-Thằng Quý Tử-Cái ghế sa-lông nhà Granger là nơi Draco thích cắm rễ nhất, cái cảm giác êm ái và ấm áp, một mớ chăn mền cùng với cả đống thức ăn vặt để ngổn ngang kế bên. Còn gì tuyệt vời hơn một ngày bình yên chôn chân trong nhà lúc thời tiết đang đổ tuyết và cái TV toàn những bộ phim hay.
"Em đã nói anh đừng có ném rác qua bên em." Phải rồi, đây là Hermione Granger, chủ nhà, là người đã cho nó tá túc ở đây. Draco đang nằm ngang, đầu nó gối lên đùi Hermione, một tay nó đây cầm bịch bim bim giòn rụm, tay còn lại nắm chặt tay Hermione để sưởi ấm.
"Lâu lâu anh mới có một ngày nghỉ mà Granger, cho anh thư giãn xíu đi."
"Được rồi, ta coi hết tập này thôi và bắt đầu đi chuẩn bị, hẳn rằng họ sắp đến rồi." Hermione hơi nâng đầu Draco ra khỏi đùi, cái chân tê của cô đang khiến cô không khỏi rùng mình.
"Ta có thể dùng đũa để làm mọi việc mà, chẳng có gì khó." Nó cười hì hì, thơm vào má của Hermione một cái rồi bật dậy luôn "ồ chết tiệt..."
"Sao thế Draco?" Hermione cũng phải giựt bắn mình.
Một cậu nhóc mở sầm cái cửa ra, đứa nhỏ ấy đứng còn chưa đến cái tay nắm cửa nhưng sự trưởng thành của thằng nhỏ khiến cho những người xung quanh nghĩ thằng bé ít nhất cũng đã 10 tuổi rồi. Thằng nhỏ bước vào, cái giày có hidnh chú sư tử nhỏ và cái ba lô có dạng một cái đầu sư tử dính đầy tuyết lê lết trên sàn nhà và chỉ cần xoay nhẹ người, cả mớ tuyết liền rũ xuống khỏi áo khoác đỏ tía của cậu. Đến cả Draco và Hermione còn phải thở dài khi thằng nhỏ bước đến, thằng nhỏ sướt mướt
"Ba quên đón con về từ nhà ông bà ngoại." Nước mắt của đứa nhỏ đầu lòng nhà Malfoy, Scorpius rơi lã chã, thấm đẫm cả khuôn mặt của cậu nhỏ. Cậu nhào đến mẹ mình, ôm lấy rồi bắt đầu tố cáo "ba bảo con đứng chờ trước công viên nhưng mà tuyết rơi đến mũi giày rồi con chả thấy ba đâu! Rồi con phải lặn lội đi về, mẹ phạt ba đi!"
"Anh quên đón thằng nhỏ thật á." Hermione trợn tròn mắt nhìn ông chồng vô tâm. Và bây giờ ánh mắt của nó đã không thể nhìn thẳng vào vợ mình nữa "chà..."
"Con có vẻ sốt rồi Scorp, đi thay đồ và lên lầu nghỉ ngơi đi." Hermione áp đầu vào trán của Scorpius, trán thằng nhỏ rực lửa cứ như cái lò vậy.
"Con vẫn muốn đón Rose, anh Teddy với cả Hugo và James, Lily nữa." Cậu nhỏ ôm lấy người mẹ nó, Hermione chỉ đành đứng dậy và bế cậu bé lên.
"Nhóc không muốn chờ Potter con hả?"
"Không, con không thích Albus, bồ ấy kì lắm, bồ ấy đã nổi giận với con." Scorpius ngái ngủ ngáp dài một tiếng khi kể giữa chừng.
"Thằng Potter nào chả thế." Draco nghĩa thầm, tất nhiên rồi, nó mà nói ra là bị Hermione cho đón Giáng Sinh ngoài sân mất "khụ... Nhóc làm gì mà để Potter con nổi giận?"
"Con bảo là 'ba mình sẽ biết chuyện này"
Hermione và Draco nhìn nhau, người thì cười như vừa được nhận lương, người thì muốn đội luôn cái bao quà dưới cây thông lên đầu "đừng nói gì hết Granger... Tự nhiên anh thấy vừa xấu hổ vừa tự hào quá!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Dramione|Rắn Bạc và Sư Tử Đỏ|Kokonut
FanfictionThể loại: romance, Dramione, Harry Potter. Tình trạng: Hoàn. Bản quyền: J.K Rowling- Harry Potter. Author: Kokonut. #chỉ đăng tại wattpad# -Bối cảnh: Sau việc căn phòng bí mật mở ra hồi năm hai, Bộ Ba Vàng biết được rằng mình cần phải cẩn trọng hơn...