Chap 24.5: Lời Mời Chưa Ngỏ (2)

464 50 3
                                    




-Li Mi Chưa Ng (2)-

Cái tông màu xanh chủ đạo của bữa tiệc khiến cho cái đại sảnh tối tăm mọi hôm thật lộng lẫy với đủ các thể loại trang trí được giới trẻ phù thủy ưa chuộng hiện nay. Nào là những cái đèn chùm lơ lửng cho đến các bàn tiệc luôn được lấp đầy lên cho dù có ai ăn bao nhiêu. Từng chi tiết đính trên tường và băng rôn cho đến các món ăn đậm đều chất Bulgari và Pháp. Thể hiện sự thiên chí của Hogwarts dành cho Dumstrange và Beauxbatons.

Rồi cái sân khấu nơi dàn nhạc giao hưởng của trường đang chơi một điệu chậm rãi cho các quán quân khiêu vũ, mở màn cho buổi dạ hội mấy năm mới có một lần cũng chỉ để tỏ ra thật thiện chí với đội bạn của đội chủ nhà. Thì Hermione đang để mắt đến lối ra vào ở cuối sảnh tiệc.

"Chắc em chóng mặt nhỉ Hơ-mi-oăn?" Krum từ từ chậm lại cho Hermione bắt kịp nhịp điệu của anh, nhưng đầu óc đang lâng lâng trên mây của Hermione vẫn cứ khiến cho cô bấp bênh muốn té khi di chuyển qua lại theo điệu nhạc bằng cái đầm hồng rườm rà này.

"Không... Cái phần eo của đầm em hơi thít thôi.'' Cô kiếm lí do rồi cho qua chuyện, tiếp tục giẫm nhiều lần vào chân Viktor Krum trong khi đang quan sát khu vực bên ngoài sàn nhảy.

Từ chỗ này, cô thấy được mặt của vị quán quân thứ tư đang nhìn cô với ánh mắt ngạc nhiên, cậu còn chẳng nghĩ cô có bạn hẹn nói gì đến Viktor Krum. Và còn Padtil và Padma, hay cô gái xấu số lỡ vớ phải hai tên đầu gỗ thì tỏ ra cực kì bực bội vì hai tên này dường như chẳng hé mồm nói với hai chị em câu nào. Ron thì bận ăn cho giảm căng thẳng còn Harry thì bận nhìn xoáy vào cặp đôi Cedric Diggory và Cho Chang cũng đang khiêu vũ gần cậu.

Rồi bản nhạc dừng lại, nối bước là một bản nhạc khác, đây là lúc mà tất cả những người khác cũng có thể vào chung vui với các quán quân hoặc là bốn cặp đôi chính có thể đi ra ngoài và nghỉ ngơi. Chỉ có cặp của Fleur và Cedric là nhảy nhót tiếp trong khi vừa hết bài nhạc là Harry bỏ Padtil lại một mình luôn.

"Viktor à, em phải đi nói chuyện với Harry." Cô nhìn Krum và ra hiệu rằng mình sẽ đi và anh gật đầu.

Trong góc bữa tiệc là hai người Ron và Harry đang ngồi buồn bã nhìn ra ngoài, Cho Chang của Harry thì đang vui vẻ kế Cedric còn Lavender Brown của Ron thì còn chẳng thèm để ý đến cậu.

"Hai cậu bỏ chị em nhà Parvati một mình thiệt hả? Có biết họ muốn đến dạ vũ cùng hai người mức nào không?" Hermione xuất hiện từ đằng sau khiến Ron và Harry như vớ phải ma.

"Chờ xíu, không phải cậu cũng để Krum một mình sao?" Ron chỉ tay về phía anh chàng đang ngồi ở bàn tiệc phía nhà Dumstrange.

"Ron, đó không phải Viktor, và mình đã bảo ảnh là mifnn đi gặp hai bồ rồi. Vừa nãy mình thấy Padtil chạy ra ngoài hành lang đó, cổ khóc đó Harry." Hermione vỗ bốp bốp vào vai của người bạn đần độn của mình nhưng Harry vẫn nhìn về phía Cho Chang.

Dramione|Rắn Bạc và Sư Tử Đỏ|KokonutNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ