-Lá Thư Đã Lỡ Đưa-Tối tầm một vài ngày sau buổi nói chuyện ở phòng để chổi, nửa giận trong lòng thằng quý tử vẫn chưa nguội, Draco đã hoàn thành lá thư viết tay để gửi cho ba nó. Chật vật khi viết bằng tay không thuận, nhưng nó vẫn cố hoàn thành một lá thư đầy đủ lời lăng mạ và chửi rủa để kiện cáo lên ông bố. Việc còn lại là lén lút đi đến hang cú, đưa lá thư này cho lũ cú giao thư và về phòng đánh một giấc.
Nhưng ở hang cú, nó lại gặp người mà nó muốn né nhất. Hình như cô nàng cũng đi gửi thư, nhưng Draco nghĩ, một Máu Bùn như con nhỏ thì có gì để mà gửi.
"Tao không ngờ mày cũng ở đây, mày gửi gì về cho hai ông bà già Máu Bùn vậy?" Nó nhét lá thư định gửi vào trong túi, vò cho nhăn nhúm tận sâu bên trong cái túi áo chùng. Sự bình tĩnh phảng phất trên gương mặt nhợt nhạt của nó, nhưng mồ hôi chảy ra từ lòng bàn tay lại đi ngược lại với gương mặt vô cảm.
"Tao ở đây để gửi thư chứ gì? Mày bị vớ vẩn hả?" Hermione không thèm liếc lấy nó một cái, vì cô đang bận tìm con cú mà ba má cô đã gửi đến trong cả đống cú của toàn bộ phù thủy sinh lẫn giáo sư.
Draco ho lụ khụ, động tác thừa thãi lẫn vô nghĩa của nó không làm Hermione thấy khó chịu, cô quen với cái kiểu vênh mặt và khua tay của mấy tên nhà Slytherin rồi. Điều cô không quen là việc thằng Malfoy dừng mỉa mai cô chỉ sau một câu cộc lốc.
"Lại viết gì cho ba mày thế?" Lần đầu tiên cô mở miệng ra hỏi han nó, vieejd làm này khiến nó bất ngờ làm cho tay chân thêm luống cuống, Draco chộp lấy con cú của nó rồi quay lại nhìn Hermione "không... Không gì cả, đây là cho má tao..."
"Tao chưa bao giờ thấy mày đề cập đến bác Malfoy, nhưng vẫn may mắn hơn tao. Vì là ở tận thế giới Muggle nên việc,đi lại vô cùng khó khăn, tao đón 3 cái Giáng Sinh ở Hogwarts rồi." Cô thở dài rồi đưa tay ra khi thấy con cú thân quen đang từ bên trong bay vào. Con cú đeo cái ống bạc xà vào người cô thay cho cái ôm của ông bà Granger.
"Bọn Máu Bùn tụi mày đón Giáng Sinh với nhau ư?" Nó có hơi ngẩn ra, nó biết nó muốn nghe thêm về thế giới ngoài kia.
"Phải, đấy là,truyền thống rồi, phù thủy không đón Giáng Sinh với nhau sao?" Hermione ngạc nhiên.
"Không, bọn tao cũng có. Đó là lí do tại sao lại có kì nghỉ đông và tận 3 chuyến tàu tốc hành" Draco cũng đưa lá thư vào trong cái ống nằm ở chân con cú. Nhưng nó vẫn giữ lấy con cú mà không buông tay, rồi nó ngồi xuống trên một cái bàn gần đó "ba và má tao thường hay dẫn tao đến Hẻm Xéo để sắm đồ, nhưng bọn tao chưa thực sự có một Giáng Sinh theo kiểu truyền thống."
"Vậy thì mày nên thử một lần, cảm giác ấm áp khi được ở bên gia đình là cái cảm giác tuyệt nhất." Cô mỉm cười đưa lá thư nhỏ cho chú cú đang đậu trên tay, con cú lanh lợi lập tức phóng ra ngoài ngay sau khi lá thư vừa vặn nằm trong cái ống bạc "mày thương ba mày mà, tao cá là ba mày cũng sẽ muốn đón Giáng Sinh với mày."
BẠN ĐANG ĐỌC
Dramione|Rắn Bạc và Sư Tử Đỏ|Kokonut
FanfictionThể loại: romance, Dramione, Harry Potter. Tình trạng: Hoàn. Bản quyền: J.K Rowling- Harry Potter. Author: Kokonut. #chỉ đăng tại wattpad# -Bối cảnh: Sau việc căn phòng bí mật mở ra hồi năm hai, Bộ Ba Vàng biết được rằng mình cần phải cẩn trọng hơn...