Chap 20: Ganh Tỵ.

475 57 5
                                    






-Ganh T-

Sau cái ngày hôm qua, Hermione và Harry đánh một giấc ngon lành từ tối đến sáng bởi vì hai người biết một cơn bão sắp ập đến và vụ hôm qua chỉ là giây phút bình yên trước khi cơn lốc cuốn trôi tất cả thôi. Hermione thức dậy, nhận thấy Ginny và Cho Chang đã rời khỏi phòng từ lúc nào rồi. Cô cũng bắt đầu sửa soạn để đến đại sảnh ăn sáng.

Bình thường thì ngày nào cũng sẽ thấy tụi con trai đùa giỡn với nhau ở phòng sinh hoạt chung, nhưng có lẽ do những học sinh trao đổi nên cái nơi bí bách này đã rộng rãi hơn một tí. Nhưng mà Hermione lầm, lầm to, khi mà đi qua cái vòi phun nước ở khuôn viên trong trường, cô nhận ra rằng nếu mà không ồn ào ở bên trong thì tụi nó sẽ ồn ào ở bên ngoài.

Cứ tưởng lũ Slytherin lại gây sự với tụi nó, nhưng Hermione lại sai thêm lần nữa khi thấy Draco đang ở tâm điểm của sự chú ý khi ngồi lên một cái cây được trồng trong góc khuôn viên với đám Pansy Parkinson cùng với tụi Seamus đang ung dung khoanh tay lại đứng dựa vào cây cột gần đó. Có lác đác vài người Hufflepuff, những người nhất thực sự muốn đòi lại công bằng cho Cedric chứ không phải lăng mạ Harry. Thằng Malfoy thì đang gặp một quả táo trong lúc tụi nó đều đang cười cùng nhau và trên áo ai cũng đang gắn một cái huy hiệu có mặt của Harry nhưng theo kiểu méo mó, cái tem dán còn lại thì có mặt của Cedric đang mỉm cười và một dòng chữ vàng cứ thoắt ẩn thoắt hiện trên cả hai cái tem.

Và rồi cô di chuyển ánh mắt sang phía giữa khuôn viên, cái tên mà tụi kia đều đang nhìn về và cười nứt nẻ chẳng vì chuyện gì để rồi nhận ra ngay anh chàng lớ ngớ Harry Potter chính là người chịu trận.

"Nè! Harry! Bồ đứng đây làm gì vậy!" Hermione chạy ra và kéo cậu vào nhưng Draco lập tức ném quả táo ăn dở sang một bên và giựt vai Hermione làm cho cô quay ngược lại ''đừng có đi sớm thế! Bọn tao còn chưa xong chuyện với quán quân yêu mến. Bọn tao đang đề cập đến một vụ cược, tao cược nó trụ được 5 phút xòn ba tao nghĩ nó sẽ bii nốc ao ngay vừa khu bước lên khán đài."

"Cái kiểu cá cược ngu xuẩn gì thế? Và bồ ấy chẳng có việc gì với chúng mày." Cô đẩy nó ra làm cho cái tem rơi và tay cô. Hermione đưa lên nhìn thì thấy dòng chữ trên cái tem của Harry.

"Ồ, mày vừa thấy phát minh mới của tao đó!" Draco liếc xuống cái mặt đang thấp thó của Hermione, cô không cau mày mà cũng chả giận dữ nhìn vào cái chữ màu vàng "quán quân đính thc ca Hogwarts, Cedric Diggory" đang dần biến đổi thành "Ty chay Harry Potter thúi hoc".

Một chốc, mặt Harry nóng ran lên và đỏ rực vì xấu hổ. Cậu chưa từng trải qua cái cảm giác bị xỉa xói và tẩy chay tập thể như thế.

"Hề hươc ghê." Hermione nói với đám đang đứng đối diện cô và Harry và quẳng cái tem phù hiệu xuống đất. Cô nhìn Ron, cậu rai chả cười nổi nhưng vẫn ráng móc mỉa Harry vài câu.

"Ảnh hóm hỉnh nhỉ." Pansy cười đùa và cái mặt của Hermione lúc đó nhìn vào Draco, cô nhìn chả tức giận tẹo nào, ngược lại, cô lại nhướn mày lên và lại gần, cô kéo cái cà vạt của nó khiến cho nó khom lưng xuống ngang tầm cái khuôn mặt của cô, rồi cô thì thầm với nó "tao cứ tưởng mày phải làm tốt hơn một con nhỏ học dốt đứng bét trường và cái gu ăn mặc còn tệ hơn tao."

Dramione|Rắn Bạc và Sư Tử Đỏ|KokonutNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ