-Thật Sâu Dưới Đáy Hồ Đen-Harry nhìn Neville chằm chằm, ánh mắt hiện lên sự sợ sệt sau câu trả lời của chàng trai. Nhưng chẳng còn thời gian để kiếm một đáp án tốt hơn, cậu đành ngậm ngùi cho cái thứ nhớp nháp trên tay vào miệng và ráng nuốt cho trôi trước khi bản thân hối hận.
"Potter, chẳng thấy Weasle và Granger đâu cả." Draco thì thầm vào tai Harry trước khi cậu lên cái bè nổi ngoài sông. Harry muốn đáp lại lắm, nhưng cái thứ kia dường như đang muốn trào ngược ra ngoài nên cậu chỉ có thể gật gật, giựt giựt đầu mấy cái rồi vỗ vỗ vai Draco, ra hiệu nó hãy đi tìm tiếp đi.
"Các quán quân vào vị trí!" Thầy Dumbledore với cây đũa dí sát họng hô to. Ba thí sinh đứng kế Harry trông vô cùng vững vàng và tự tin, họ đã vạch hẳn ra một kế hoạch cho bản thân và biết thứ mình phải tìm kiếm là gì. Còn cậu nhỏ kế bên cả ba thì đang hóc cỏ mang cá, cái thứ nhớp nháp kia muốn bám dính vào họng cậu khiến Harry ho lụ khụ như bị cảm cúm.
Sau một tiếng chớp còi, ba quán quân lần lượt nhảy xuống hồ với nhiều biện pháp khác nhau. Người thì biến hẳn thành một con cá mập, nhưng vì mới học phép biến hình gần đây, Krum chỉ có mỗi cái đầu là thành công. Xong rồi đến Fleur, chẳng cần lo cho chị ta, một tiên nữ luôn chọn cách thanh thoát nhất để trình diễn trước công chúng. Mà Cedric thì Harry chả quan tâm.
Moody cực ngứa mắt khi thấy đứa học trò của mình vẫn đứng trên cạn, mặc kệ thằng nhóc đang quằn quại, ông dùng cái gậy, nhẹ nhàng gạt chân thằng nhỏ khiến cậu chúi đầu rơi xuống nước. Đám đông yên lặng, cái mặt Hồ Đen cũng chẳng có động tĩnh
"Tôi giết cậu ta rồi! Tôi giết Harry rồi!" Neville được đặc cách đứng kế bên Draco thét lên, cái miệng cậu như cái hố đen muốn nuốt chửng mọi thứ vậy.
Ấy là cho đến khi một thứ gì đó trông như một người cá búng mình lên trên mặt nước, thứ đó mặc cái áo đỏ đậm màu Gryffindor của Harry. Rồi mọi người ồ lên, họ chỉ chỏ, họ ngạc nhiên trước cái búng người ấy. Một người cá ư? Có người hỏi. Và đấy là khi lúc mọi người nhận ra thứ kì lạ kia chính là Harry Potter.
"Bọn họ phải tỉm cái quái gì thế?" Draco tò mò, nó muốn đi tìm Hermione nhưng đầu lại muốn chúi thẳng xuống nước để xem tình hình.
"Nhìn kìa! Nhìn kìa! Đó là Fleur Delacour sao?" Một người đứng trên bè hô lên khiến cho cadc khán giả đều tập trung nhìn chằm chằm vào mặt nước. Fleur Delacour bơi lên bờ, người chị ta rã rời và miệng chị ta thì cứ liên miệng nhắc đến tên ai đó. Chị ta chẳng mang theo gì bên mình cả.
"Sao Delacour lên sớm thế?" Neville nhìn bị quán quân.
"Draco lạch bạch chạy lên cái bè, nơi các phóng viên cùng những người của ban tổ chức đang đứng xung quanh chị. Cái hồ nước lạnh cóng thế kia mà họ chỉ cho Fleur mỗi cái khăn lau rồi bắt đầu hỏi tới tấp đủ thể loại câu hỏi rơi từ trên trời xuống.
Nhưng rồi Draco vươn tay ra, nó nắm chặt khiến cho Delacour hoàn toàn chú ý vào nó "Hermione Granger đâu?"
Cái răng đang run cầm cập của Delacour nói "Dưới... Dưới lước ấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Dramione|Rắn Bạc và Sư Tử Đỏ|Kokonut
FanfictionThể loại: romance, Dramione, Harry Potter. Tình trạng: Hoàn. Bản quyền: J.K Rowling- Harry Potter. Author: Kokonut. #chỉ đăng tại wattpad# -Bối cảnh: Sau việc căn phòng bí mật mở ra hồi năm hai, Bộ Ba Vàng biết được rằng mình cần phải cẩn trọng hơn...