-Buổi Hầu Tòa-Đánh giá nhầm người rồi, Malfoy, nó chưa bao giờ từ bỏ ý định viết một lá thư cho ông ba nó để kể lể về cánh tay gãy. Còn về bác Hagrid, tội nghiệp bác, sáng sớm nay vị giáo sư đó đã phải đi đến Bộ Pháp Thuật và có một phiên tòa về tai nạn cố tình của con sinh vật "mất kiểm soát". Cả ba có thể làm gì cho bác ngoài việc hóng chờ tin tức và phàn nàn với các giáo sư khác, tất nhiên chẳng việc gì là hoàn toàn có ích cả.
Còn về ái xoay thời gian, kể từ hôm Hermione nhận được tin Malfoy đã viết đơn kiện, nó cũng tự động không xuất hiện nữa. Thật nhẹ lòng và may mắn làm sao, vì nó mà xuất hiện trước mặt cô, cô thề với Merlin rằng mình sẽ giáng cho nó một cú đấm mà nó sẽ không bao giờ quên.
"Hermione, bác ấy về rồi, đến bên bờ hồ thôi." Harry đánh động cô bạn khi cô đơ ra một lúc trong khi đang làm bài tập.
Hôm bác Hagrid đi hầu tòa, Hogwarts đã có một đợt tuyết lớn, trong vòng một đêm, tuyết dày cộm lên chiếm đóng hết cả lối ra vào cả trường. Đáng lẽ ra mùa đông năm nay nhìn sẽ không thê thảm đến thế nếu lũ Giám Ngục không lởn vởn quanh đây, vườn thực vật đa dạng của giáo sư Sprout luôn xuất sắc chống đỡ cơ một mùa tuyết khắc nghiệt, nhưng chỉ nhờ một con Giám Ngục đi ngang qua, từ những cây leo đến thảo dược dưới đất đều khô héo đi.
"Mùa đông năm nay buồn quá." Hermione bảo hai người bạn sau một lúc quan sát. Harry và Ron chỉ có thẻ gật gù, đúng là buồn thật.
Bờ hồ nơi con thủy quái cưng của bác Hagrid hay lui tới đang dần kết thành từng mảng băng to tướng, nhưng vẫn dễ dàng bắt gặp lũ cá đang phá đi lớp băng mỏng để với đến ánh mặt trời yếu ớt. Bác đã đợi sẵn tụi nó ở đó, nhưng bác không quay lưng lại nhìn tụi nó hay chào hỏi, bác chỉ lẳng lặng nhặt mấy viên đá to bằng cả đầu của Harry rồi ném nó xuống hồ.
Hagrid mặc một bộ vét lông lá kết hợp cùng cà vạt to tướng màu cam đậm, chấm bi trắng. Râu của bác được chải lại cho đỡ xù xì và bác còn đi đôi giày mới nhất của mình.
"Sao rồi, Hagrid?" Harry vô cùng ngóng chờ tin vui, cậu ngồi xuống một tảng đá trên đó và mở đầu cuộc trò chuyện.
"Bác đã rất cố gắng nêu ra rằng Buckbeak rất lịch sự, luôn luôn tự liếm lông và đôi khi còn tự kiếm ăn." Giáo sư môn Chăm Sóc Sinh Vật huyền bí cầm thêm một tảng đá lên và thảy, nó nảy lên tận 5 lần trên mặt nước rồi mới chìm hẳn xuống.
"Nhưng Lucius Malfoy cứ huyên thuyên với Bộ Trưởng về việc Buckbeak là một sinh vật nguy hiểm, và nếu còn giữ nó trong trường thì nó có thể giết mấy đứa bất cứ lúc nào." Bác khinh khỉnh dùng cái cà vạt lau mũi.
"Rồi sao? Bác có bị đuổi việc không?" Ron chẳng thể chờ được reo lên.
''Không..." Bác ngậm ngùi "nhưng họ quyết định con Buckbeak phải bị xử tử..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Dramione|Rắn Bạc và Sư Tử Đỏ|Kokonut
FanfictionThể loại: romance, Dramione, Harry Potter. Tình trạng: Hoàn. Bản quyền: J.K Rowling- Harry Potter. Author: Kokonut. #chỉ đăng tại wattpad# -Bối cảnh: Sau việc căn phòng bí mật mở ra hồi năm hai, Bộ Ba Vàng biết được rằng mình cần phải cẩn trọng hơn...