Chap 22: Phóng Viên Cánh Cứng.

418 47 2
                                    





-Phóng Viên Cánh Cng-

Hermione ngủ một mạch đến sáng mai để thông báo tin cho Harry một cách kín đáo. Cô truyền tin cho Ginny, Ginny tìm cách nói lại với Dean rồi từ Dean lại đến Neville, bằng ân huệ của Merlin, cái tin đã truyền đến tai Harry là hoàn toàn chính xác. Cũng chính cái đêm đó, Harry gọi Hermione dậy đúng lúc nửa đêm, cậu cầm về ba, bốn quyển sách nghiên cứu về từng loại rồng rồi xin Hermione hãy cùng mình nghiên cứu. Và cô đã làm thế, hai đứa thức đến lúc mặt trời vừa mới ló lên khỏi đỉnh núi và tiếg bước chân đầu tiên bắt đầu vang lên.

Vẫn còn nhiều tài liệu cần xem qua nhưng cũng còn nhiều môn học tụi nó phải bắt buộc đến.

Hôm nay Hogwarts lại được một phen xôn xao khi tờ Nhật Báo Tiên Tri số mới nhất lại có hình Harry ở trang nhất. Cái khuôn mặt của Harry Potter, tiêu đề gây sốc cùng nội dung phỏng vấn hoàn toàn bị bóp méo phía dưới khiến cho nhật báo hôm nay nhanh chóng hết sạch chỉ sau vài giờ và vài lời đồn đoán khắp Hogwarts.

Chỉ có một vấn đề thôi, hôm nay, là ngày diễn ra thử thách thứ nhất ở cuộc Thi Tam Pháp Thuật, và là lí do duy nhất báo được bán hết vào thứ tư giữa tuần.

Tụi nhỏ được nghỉ một ngày để có thể hòa mình vào không khí của cuộc thi, đúng cái ngày mà tụi nó có tiết Độc Dược, điều đó khiến cho những cái băng rôn cổ động và lá cờ của từng trường cứ thế phấp pha phấp phới khắp một ngọn đồi. Chỉ tiếc rằng các quán quân đã buộc phải đi chuẩn bị thử thách từ sớm và bao gồm cả Harry. Cậu vẫn chưa bị đọc tờ báo, cũng chưa được nghe tiếng cổ vũ dành cho mình mà đang chuẩn bị trong cái chòi nhỏ được dựng kế bên sân đấu.

"Mình làm được..."

"Ừ bồ làm được."

"Cái... Hermy?" Harry vén tấm bạt ra và thấy cô bạn của mình "bồ làm gì ở đây?"

"Mình lo cho bồ đó! Cái tên này! Ta đã không thể tìm thấy cách đối phó với con đuôi gai Hungary, lỡ xui bồ bốc thăm trúng nó thì sao?" Cô nhảy vồ vô Harry và ôm lấy cậu.

"Thì mình sẽ tìm ra cách thôi." Cậu cũng ôm chặt lấy cô và vỗ lưng Hermione. Hai đứa nó dần lấy lại bình tĩnh cho đến khi một tiến tách cùng ánh sáng lóe lên đến chói lòa cả căn chòi.

"Hai cô cậu có gì bình luận về việc này không?" Một mụ phù thủy với kiểu tóc xoăn vàng cứng đơ do xịt quá nhiều keo vuốt cùng với cái áo khoác lông xanh lá lốm đốm vài chấm bi. Mụ ta đeo cái kính giọng nhọn hoắc , môi lúc nào cũng đánh đỏ quá lố và cái bút lông ngỗng chẳng bao giờ ngừng viết. Tội cho tên nhiếp ảnh đứng kế bên, luôn luôn bị mụ ta sai bảo và ra lệnh.

"Rita Skeeter..." Harry che Hermione lại khi thấy cái mụ kì quặc đã dẫn cậu vào phòng để chổi hôm nọ và gọi cậu là một đứa nhóc 12 tuổi cố tình tham gia Tam Pháp Thuật.

"Đừng lo, tôi đâu có chụp nữa đâu." Mụ cười mỉm.

"Tốt, tại đây là lều chỉ cho quán quân." Viktor Krum với khuôn mặt cáu kỉnh, dữ tợn đã cảm trở mụ một chút, nhưng mụ vẫn ngoan ngoãn đi ra "tôi cũng có đủ thông tin rồi." và chụp cái tách vào chính diện của Krum khiến anh nhắm tịt mắt lại.

Dramione|Rắn Bạc và Sư Tử Đỏ|KokonutNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ