Chap 10: Ra mắt - nhờ vả.

120 10 0
                                    

Tầng 10 chỉ có duy nhất một căn phòng, cánh cửa lớn được chạm khắc tinh tế hình rồng uốn lượn, tay nắm mạ vàng. Bên cạnh cửa là một bảng điện tử bảo mật bằng giọng nói và dấu vân tay. Vương Nhất Bác đưa ngón tay ra để quét vân tay rồi anh nói vào phần loa "Vương Nhất Bác" lập tức cánh cửa tự động vang lên tiếng "Cạch" như báo đã mở khóa. Cậu mỉm cười nhìn thỏ con đang ngẩn ngơ kia rồi nắm tay anh bước vào phòng.
Vừa bước vào trong phòng, một mùi thuốc lá nồng phả vào mặt anh. Đột ngột bị hít một luồng hơi khó chịu, anh không khỏi che miệng che mũi lại. Vương Nhất Bác nhíu mày nhìn bốn người đàn ông mỗi người một em đang ngồi trên ghế kia. Lưu Hải Khoan thấy cậu và anh liền hớn hở "Tiêu Chiến, Nhất Bác, hai người đến rồi!" ba tên kia nghe thấy cũng ngước mắt lên nhìn.
- Nhất Bác.... lâu lắm rồi mới gặp! - Người đàn ông cao lớn với mái tóc nâu highlight chút xanh lá cười cười giơ ly rượu ra.
- Chào! - Người đàn ông cao lớn với mái tóc màu xanh biển đậm hai tay hai em.
- Hello! - Người đàn ông cao lớn cuối cùng với mái tóc màu đen tuyền lạnh lùng.
- Chào, hôm nay sao lại hẹn nhau thế! - Vương Nhất Bác ôm anh ngồi xuống ghế.
- Lâu lắm mới có thời gian rảnh thì hẹn gặp một bữa thôi - Vu Bân nói rồi đưa mắt sang anh - Anh ta là....?
Chu Tán Cẩm và Kỉ Lý cũng tò mò đưa mắt nhìn anh. Lưu Hải Khoan thì anh đã biết rồi còn ba người kia thì lần đầu anh mới thấy, trông quan hệ có vẻ thân thiết với Vương Nhất Bác. Hơn nữa ai cũng đều rất đẹp trai. Nghe họ giới thiệu bản thân, Tiêu Chiến liếc cậu một cái, thấy Vương Nhất Bác gật đầu, anh cũng nở nụ cười tươi "Chào mọi người, tôi là Tiêu Chiến, bạn của Nhất Bác!" bốn người trừ Lưu Hải Khoan đã biết trước ra đều trợn mắt kinh ngạc. Chàng trai này.... đi cùng Vương Nhất Bác rồi còn gọi tên của Nhất Bác rất thân thiết. Chắc chắn quan hệ hai người không phải là anh em hay bạn bình thường gì.
- Dạ em là bạn của Nhất Bác, tên Vu Bân.
- Kỉ Lý.
- Chu Tán Cẩm.
Anh mỉm cười gật đầu, Vương Nhất Bác nhếch nhẹ khóe môi nhìn anh rồi nói "Gọi thêm rượu đi còn...." cậu đưa mắt sang mấy cô em tiếp rượu. Bốn người nhàm chán nhìn nhau, ăn ý mà đuổi mấy cô gái kia ra làm họ quay ra lườm Tiêu Chiến cháy mặt. Anh thở dài, đúng là oan ức! Mình còn chẳng làm gì họ cả.
Trong phòng chỉ còn lại sáu người. Mọi sự chú ý của bốn người kia đều đặt vào Tiêu Chiến. Anh cúi đầu, tay mân mê chiếc cốc nước ép trong tay. Vương Nhất Bác ngả người ra sau, một tay vòng qua sau anh, một tay cầm ly rượu vang đỏ thẫm. Cậu cũng chú ý đến việc này nên nhíu mày "Các cậu có thể đừng nhìn chằm chằm anh ấy được không?"
- Ghen rồi sao? - Vu Bân nhếch môi.
- Hờ! - Cậu cười nhạt.
- Nhất Bác, bỗng dưng cậu đột ngột dẫn người lạ đến đây, là có ý gì? - Chu Tán Cẩm nói.
- Muốn chia sẻ cho bọn này à? - Kỉ Lý cười cợt nhìn anh từ trên xuống.
Vừa mới dứt lời, hộp giấy ăn đang yên vị trên bàn bỗng bay tới đập bốp vào đầu anh ta, Kỉ Lý kêu "Á" lên một tiếng, anh ta xoa xoa trán trợn mắt nhìn Vương Nhất Bác. Ba người còn lại bật cười, Tiêu Chiến có phần hả dạ. Nghe anh ta nói mà anh cũng muốn phi tới đập.
- Quên chưa nhắc nhở cậu, xin lỗi nha! - Lưu Hải Khoan vỗ vỗ vai thằng bạn.
- Tớ mang anh ấy đến đây là muốn giới thiệu với các cậu - Vương Nhất Bác đặt ly rượu xuống bàn - Tiêu Chiến không phải người yêu tớ cũng không phải quà chia sẻ....
Nói đến đây cậu liếc sang Kỉ Lý, anh ta ho khụ khụ vài tiếng rồi lơ đi. Vương Nhất Bác kể cho bốn người nghe về chuyện cậu gặp Tiêu Chiến như thế nào và việc điều tra thân phận anh ra sao. Kể xong, cả bốn người rơi vào trầm mặc, kể cả Lưu Hải Khoan dù biết anh trước cũng phải ngạc nhiên. Tất cả đều nghĩ chàng trai này không phải bình thường.
- Tôi.... tôi cũng muốn nhờ mọi người giúp tôi - Anh bỗng lên tiếng - Tôi bị mất trí nhớ.... dù hiện giờ có Nhất Bác giúp đỡ nhưng tôi vẫn một phần nào đấy muốn tìm hiểu rõ về bản thân mình....
Năm người đàn ông ngẩng đầu nhìn anh. Vu Bân vỗ vỗ tay mỉm cười "Yên tâm đi anh! Anh là bạn của Nhất Bác, tương đương với việc cũng là bạn của bọn này, em đây sẽ hết lòng giúp anh!"
- Cậu tự tin vậy? Đến Nhất Bác là chủ tịch Vương thị, đại thiếu gia của Vương gia còn không điều tra được - Kỉ Lý nhíu mày.
- Không phải cậu ta đang tìm chúng ta giúp sao? - Lưu Hải Khoan cười - Lưu thị của tôi cộng thêm với Vu Thị, Kỉ thị còn thiếu chủ Chu Tán Cẩm nữa. Tiêu Chiến có là người được FBI bảo mật thông tin cũng dễ dàng tìm được.
- Tớ nhờ hộ anh ấy không phải là chính tớ nhờ các cậu. - Vương Nhất Bác nói.
- Thôi đi bạn, thừa nhận nhờ vả bạn bè khó lắm sao? - Kỉ Lý trễ môi.
- Ồn ào thật! - Chu Tán Cẩm gương mặt cứng ngắc cũng hơi giãn ra, khóe môi lấp ló nụ cười.
- Đấy, đến cả thiếu chủ Hắc đạo của chúng ta cũng cười nhạo cậu! Không thấy ngại sao!?
Vương Nhất Bác day day mi tâm, khẽ thở dài.
Tiêu Chiến kéo kéo tay áo cậu, Vương Nhất Bác nhìn anh. Anh nói nhỏ "Anh đi vệ sinh!" Cậu gật đầu. Tiêu Chiến đứng dậy mỉm cười "Tôi ra ngoài chút nha, các cậu cứ nói chuyện!" rồi bước ra ngoài. Cửa đóng "Cạch" lại một tiếng. Bốn người kia lập tức đổ xô về phía cậu, Lưu Hải Khoan nói "Tớ nghe nói cậu cho anh ấy làm trợ lý ở Vương thị!" Kỉ Lý và Vu Bân trợn mắt "Cái gì!? Cậu để anh ta làm trợ lý của cậu sao?" Vương Nhất Bác nhún vai "Có gì à?"
- Cậu có điên không vậy? Anh ta không phải người đơn giản, việc cậu không điều tra ra gia thế của anh ta đã chứng minh rõ rồi còn gì! - Vu Bân có chút tức giận.
- Phải đấy, nhỡ đâu anh ta là gián điệp ai phái tới hoặc chỉ là giả vờ mất trí nhớ để tiếp cận cậu - Kỉ Lý cũng nói theo.
- Nhìn anh ấy không đến nỗi thế nhưng mà.... đúng rồi đấy! - Lưu Hải Khoan đáp.
Vương Nhất Bác đưa ngón tay ngoáy ngoáy lỗ tai. Sao mấy tên này ầm ĩ thế hả trời!?
- Im lặng đi! - Chu Tán Cẩm lạnh lùng lên tiếng, ba người kia liền im bặt. Từ lúc quen biết Chu Tán Cẩm đến giờ, họ đã rút ra một bài học: đừng bao giờ đụng đến Chu thiếu chủ, người đứng đầu Hắc đạo, người vô cùng tàn nhẫn và lạnh lùng.
- Quen biết nhau lâu như vậy mà các cậu còn hỏi mấy câu thừa thãi vậy sao? Nhất Bác có làm gì thì đương nhiên cũng có lí do của nó nếu không thì cậu ấy có thể cai quản Vương thị sao? - Chu Tán Cẩm nói tiếp.
Bốn người kia nhìn nhau suy nghĩ, Vương Nhất Bác thở phào, cậu đưa ánh mắt biết ơn sang Chu Tán Cẩm. Quả nhiên trong cả đám bạn này, chỉ có Chu Tán Cẩm là lí trí nhất!....

Vì em, tôi thay đổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ