Chap 45: Em có yêu anh không?

114 4 0
                                    

Vương Nhất Bác thở dài, cậu nhận lấy chiếc hộp từ tay tên thuộc hạ, ngón tay khẽ mân mê rồi mở ra. Vật trong hộp khiến Tiêu Kiếm Dân như đứng hình, ông ta há miệng kinh ngạc, không thốt lên lời. Một khẩu súng được mạ vàng chói mắt, thân súng có hình con rồng màu đen được chạm khắc vô cùng tinh xảo, từng bộ phận của súng được thiết kế đẹp và tối ưu đến mê mẩn.
Nhìn biểu cảm của Tiêu Kiếm Dân mà Vương Nhất Bác bật cười, cậu nói "Chắc ông cũng nhận ra rồi đúng không? Đây là khẩu súng chỉ có một trên thế giới, và cũng là của riêng ba tôi....với cương vị là một tổng giám đốc của Vương gia thì việc gặp nguy hiểm là điều rất hiển nhiên. Vì vậy mà ông ấy đã đặt làm riêng cho mình một khẩu súng và giữ gìn nó như vật báu!"
- Tôi....tôi biết! - Tiêu Kiếm Dân như đang nhớ lại chuyện cũ, ông ta cất giọng khàn khàn nói - Cậu ấy....đã từng cho tôi xem nó....
Ngừng một chút, mắt Tiêu Kiếm Dân cay cay rồi trở nên đỏ hoe. Nhưng Vương Nhất Bác chỉ hừ lạnh, cậu khinh thường những giọt nước mắt giả tạo đó! Một con người lại có thể đi giết bạn thân của mình, còn đáng tin được sao?
- Ba tôi coi ông là bạn thân nhất, ông tôi cũng coi ông như con cái trong nhà! Ông thật sự khiến tôi không tưởng nổi đấy....Tiêu Kiếm Dân ạ! - Cậu nói.
- .... - Tiêu Kiếm Dân mím môi không nói gì, ông ta biết mình sắp phải chịu đựng quả báo này! Từ lâu đã như vậy rồi, chỉ chờ mong đến ngày những hối hận năm xưa được đáp trả lại một cách thích đáng.
- Khi tìm đến khẩu súng này, tôi đã nghĩ rằng....không biết nếu dùng viên đạn của nó để giết chết ông thì....ba tôi có cảm thấy thanh thản hơn không nhỉ?
- Tôi cũng mong thế vậy nên....mạng sống của ba cậu, tôi sẽ trả lại bằng chính mạng sống của tôi!
- Ha....ông nói tức cười thật đó! Mạng sống của ba tôi quý giá như vậy mà ông định trả lại cho ba tôi cái mạng sống rẻ rách đó của ông sao? - Vương Nhất Bác bật cười, giọng đầy mỉa mai.
Tiêu Kiếm Dân gượng người ngồi dậy, ông ta quỳ sụp xuống sàn, ngay phía trước Vương Nhất Bác. Cậu ngồi vắt chéo chân, tay lên đạn khẩu súng "Thật hèn hạ làm sao!" nói rồi cậu chĩa khẩu súng vào đầu ông ta. Ngón tay sắp ấn bắn thì....
"Dừng lại!" - một giọng nói quen thuộc đầy hốt hoảng bỗng nhiên vội vàng vang lên, hai người liền quay ra nhìn. Ở phía cửa lớn, Tiêu Chiến đứng đó thở hổn hển, trên gương mặt trắng mịn có vài sợi tóc bám dính vào. Ánh mắt anh mang đầy sự tức giận nhìn thẳng vào Vương Nhất Bác.
- Sao anh....? - Vương Nhất Bác ngạc nhiên.
- Con....con trai! - Tiêu Kiếm Dân run run gọi .
- Ba! - Anh vội vàng chạy đến chỗ ông, anh quỳ xuống bên cạnh, vẻ mặt lo lắng - Ba có sao không? Cả người ba bầm tím hết rồi! Là Vương Nhất Bác đánh ba sao?
- Ý anh là sao hả? - Nhất Bác nhìn mà khó chịu, cậu nhíu mày hỏi.
- Vương Nhất Bác! Anh không nghĩ em lại có thể bắt ép ba anh trở về rồi định giết ông ấy nữa! Chẳng nhẽ mình anh chịu tội chưa đủ sao? Em còn giết ông ấy làm gì chứ hả? - Anh tức giận lớn tiếng.
- Thỏ con, là ông ta tự mình đến nộp mạng cho em....sau nhiều năm trốn tránh một cách hèn nhát! Và em sẽ không để ông ta phí công như vậy đâu, vì vậy anh đừng phí lời làm gì - Cậu nhàn nhạt nói.
- Thứ nhất, đừng gọi anh là thỏ con nữa! Thứ hai, ông ấy là ba anh! Cho dù ông ấy làm gì sai đi nữa thì mọi chuyện không phải đã là quá khứ rồi sao? Nếu em vẫn hận ba anh thì hãy để anh chịu thay đi, được không?
- Vậy ai sẽ bù đắp cho em những tình cảm mà em đã mất? Ba mẹ em không thể sống lại, điều em có thể làm duy nhất là dùng máu ông ta đi rửa nỗi uất ức cho họ! Anh không hiểu đâu thỏ con....
- Nhất Bác....em không thể quên đi được sao? Quên đi nỗi hận thù và bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp hơn....
- Anh nói linh tinh gì vậy hả?
- Nhất Bác....em không biết mỗi lần nhìn em đắm chìm vào thù hận, anh lại cảm thấy rất đau lòng! Lúc đó, em chỉ là một Vương Nhất Bác mà anh chưa từng được thấy, chưa từng được quen biết. Anh biết ba anh có lỗi nhưng ông ấy cũng đã muốn trả lại tất cả bằng mạng sống của chính mình. Lựa chọn tha thứ....thì có gì là sai chứ!?
- Nếu thử là anh, thì anh sẽ tha thứ?
- Anh chỉ muốn tốt cho em! Tốt cho hai ta....
- ....
- Nhất Bác....anh không dám chắc điều này nhưng.... - Anh nhìn thẳng vào mắt cậu - Em rốt cuộc có yêu anh không?
Vương Nhất Bác trong phút chốc ngẩn người, cậu có thể cảm nhận từng cơ quan trong người như ngừng lại. Trái tim liền hẫng đi một nhịp, một thứ gì đó chẹn ở cổ họng. Cậu cố lảng tránh ánh mắt của Tiêu Chiến, lạnh giọng nói "Tôi không yêu con của kẻ thù!"
- Đó không phải là lời thật lòng của em! - Anh hét lớn, đôi mắt anh to tròn dần nhòe đi vì nước mắt - Suốt khoảng thời gian ở bên em, những gì em làm cho anh đã đủ chứng minh rằng em có tình cảm với anh rồi. Còn nữa, lần trước hai ta ở trên núi....những lời đó bị em vứt đi đâu hết rồi? Anh không tin em có thể vô tâm đến vậy!
- Anh dễ lừa thật đó Tiêu Chiến! Trao trái tim anh cho tôi....là một sai lầm! - Cậu cố mỉm cười nói, rồi đưa mắt sang hai tên thuộc hạ.
Hai người áo đen ngay lập tức giữ lấy Tiêu Chiến khiến anh bất lực vùng vẫy "Buông tôi ra! Buông ra! Các người làm gì vậy hả? Buông ra!"
- Tôi nghĩ để anh chứng kiến chính tay tôi giết chết ba anh thì thật là tàn nhẫn, nên tôi sẽ để anh lánh đi vậy....sau hôm nay, tôi sẽ thả anh đi! - Vương Nhất Bác bước đến gần, tay nâng cằm anh lên, nhẹ giọng nói.
- Không....

Vì em, tôi thay đổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ