Author's Note: Hi malabli Readers! At dahil gusto niyo na ng update eto na! ❤❤❤ bastat babasahin niyo ah? Kaya nag update ako kaagad kasi baka hindi ako makapagUD ng mabilis sorry. Yun lang! VOTES, COMMENTS, AND SHARE IT TO ALL❤ Comment kayo ah para maganahan mag UD. Hahah! Spread the love of Fancy.
Fancy's Point Of View.
Ano ba'tong nangyayari? Sobrang sakit talaga!!! Mukha akong ewan dito na pa gewang-gewang mag lakad. Padaan na sana ako ng hagdanan ng may humila sakin.
"Fancy we need to talk." Nagulat nalang ako ng makita ko si Youngmin. "Fancy?" Ulit niya.
"No!" Maikling sabi ko at umakyat na pero na out of balance at expected ko na mahuhulog ako pero may sumalo sakin. At pagdilat ko. Sino pa ba? Syempre si Youngmin.
"Hey! Are you okay?!" Natatarantang tanong niya.
"Yeah--oww, no! My head hurts like hell." Sabi ko. Pinunta niya agad ako sa clinic.
"Doc, ano pong nangyari?" Worried na tanong ni Youngmin sa Doctor.
"It is hang over."
"Hang over? Bakit?" Tanong niya sakin. Umiwas naman ako ng tingin sakanya.
"You dont care!" Sabi ko sabay alis nung kamay niya sa balikat ko.
"Meron akong pake! Kasi..."
"Kasi?" Tuloy ko sa sinasabi niya at tumingin sa mata niya ng diretso.
"Kasi... uhmmm, ah. Kasi kaibigan kita!" Halos mapalaki yung mata ko nung marinig ko yun. Ang sakit sa feeling. Pero b-bakit?
"Yeah you're right! Im only your stupid friend! Na nagawa pang uminom ng dahil sayo!" Sabi ko. Ewan ko ba kung bakit ang big deal sakin. At eto pa umiiyak na ako sa harap ni Youngmin!
"W-what? H-hey I dont understand." Sabi niya at akmang hahawakan yung kamay ko pero nilayo ko kaagad.
"You dont need to understand." Sabi ko at agad na humiga dito sa bed ng clinic at ipinikit na yung mata kong umiiyak padin.
"Fancy? Im sorry." Sabi niya habang hinahagod yung balikat ko.
"Ammm, sir Youngmin. Hayaan niyo na po siya. She need's to rest." Narinig kong sabi nung Doctor kay Youngmin.
"Okay. Ako na magbabantay." Kahit papaano medyo umo-okay na ako dahil sa sinabi ni Youngmin na siya magbabantay.
Youngmin's Point Of View.
Hayst. Ano bang nangyayari kay Fancy? Anggulo na ng sitwasyon namin, hindi ko na siya maintindihan. Bat siya uminom? Uminom siya para lang sakin? That means may dinadrama siya?! Pero ano yon?! Ugh! Naman! 1 and 30 minutes na akong nagbabantay, ayokong iwan siya dito hangga't di siya umo-okay.
"Fancy?" Sabi ko sabay hawak sa mukha niyang natutulog. Grabe namiss ko na agad siya.
"Hmmm..." Ungol niya.
"YOUNGMIN!" Nagulat nalang ako ng may sumigaw ng pangalan ko. At pag tingin ko eh yung mga kaibigan pala ni Bea.
"Hey." Sabi ko. Mukha kasi silang hingal na hingal.
"Youngmin! Si Bea--"
"Bakit anong nangyari?!" Di ko na siya pinatapos.
"Si Bea. Hindi makalakad. Hirap na hirap siya, kung kanina naging okay pero ngayon sumakit lalo." Nataranta akong napatayo sa upuan. Shit! Sabi ko pa naman ako magbabantay sakanya.
"Osige pupunta na ako." Mahinahong sabi ko at tumakbo na.
But! Fvck! I forget! Si Fancy! Pero siguro naman natutulog pa si Fancy. Babalik din ako agad pagtapos kay Bea. Hayyyyssst!
Fancy's Point Of View.
Nagising ako sa ingay ng pinto at upuan. At pagtingin ko sa side ko, wala na si Youngmin?! Pero sabi niya siya daw magbabantay diba?!
"Ms. Asan na po yung kasama ko?" Tanong ko sa Nurse na napadaan.
"Amm, ano po may dumating na babae dito. At yon na umalis na sila. Ewan nabanggit nga doon si Ms. Bea Mitsy eh." Sabi nung Nurse at umalis na.
WTF! Si Bea nanaman?! Pero sabi niya siya daw magbabantay diba. Naiiyak nanaman ako, oo na aaminin ko na. Nag seselos ako! And I dont know why?! Nagseselos ako dahil magkasama sila ni Bea. Gusto ko dapat ako lang! Selfish na kung selfish. Tsaka nag promise sakin si Youngmin na babantayan niya na ako pero ano wala na?!
"Ms. Dela Corte. Saan po kayo pupunta?" Tanong ng Nurse sakin ng makita akong tumatayo dito sa clinic bed.
"Okay na po ako." Sabi ko sabay kuha ng bag ko sa bed side table.
"Huh? Sure po ba kayo?" Tanong ulit ng Nurse.
"Yes." Maikling sabi ko at lumakad na.
Naglakad ako sa hallway na mukhang miserable ang itsura! Dati hindi ko hinahayaang maging ganto yung itsura ko. Pero wala akong pake ngayon ang iniisip ko etong strang feelings ko. Nakadating ako sa Classroom. As usual ganon padin yung mga classmates ko nagkakagulo. Hindi ko nakita sila Youngmin pati ang buong barkada niya! Wala! Pero buti nalang at nakita ko si Myungsoo kasama niya si M.
"Fancy! Sabi na eh. Di ka talaga okay." Sabi ni Myungsoo sakin sabay tayo para paupuin ako sa chair niya.
"Myungsoo." Sabi ko sabay iyak napayakap naman siya agad sakin.
"Hey why?!" Gulat na tanong ni Myungsoo habang hinihimas yung likod ko.
"Ansakit talaga sa feeling." Sabi ko habang humahagulgol.
"Ayaw mo man sabihin sakin kung anong reason. Eto lang masasabi ko okay. Nandito lang ako lagi ha?" Sabi ni Myungsoo sabay kiss sa forehead ko.
"WTF! Myungsoo ang baduy mo." Singit ni M. Napatawa naman ako.
Kahit papaano eh gumaan yung loob ko sa kakulitan ng dalawa. Kasabay ko silang lumabas ng room. Hindi ko parin nakikita sila Youngmin. Hayst.
"FANCYYYY!" A familiar voice called my name. That is Kwangmin. "Fancy!!!" Sabi niya habang naghihingal.
"What?" Sabi ko sabay bigay sakanya ng water.
"Tara sama ka samin." Sabi niya at walang pasabing hinila ako.
[A/N: Hello! Yung nasa Multimedia po baka akala niyo si Youngmin yon ah! Si Kwangmin yon! Hahaha!]
"BAKIT BA KASI?!" Galit na sabi ko nung nag stop kami dito sa tambayan.
"Amm, Fancy? Can i ask some questions?" Tanong niya at alam kong serious siya.
"A-ah yeah..."
"Ano bang nangyari ha?" Napaka serious ng mukha niya.
"What do you mean?" Alam kong yun na yung tungkol samin ni Youngmin but i try to change the topic.
"Amm, bakit uminom ka pa para lang kay Youngmin?" Alam kong may gusto talagang malaman si Kwangmin sakin. Pero... naman!
"It's none of your business Kwangmin." Sabi ko sabay iwas ng tingin.
"Its my business 'to protect you!" Nagulat nalang ako ng hampasin ni Kwangmin yung table ngayon ko lang siya nakitang ganito.
"H-huh? Naguguluhan ako Kwangmin? Bakit kaylangan mo kong protektahan?" Naguguluhan na ako ano bang sinasabi niya.
"Hayy... Fancy, take care of yourself okay? Wag ka ng iinom. Tsaka si Bea at Youngmin walang meron sakanila okay! Wala." After that he kiss my forehead then umalis na siya.
Ano ba kasing meaning ni Kwangmin? Bakit gusto niya akong protektahan? May mananakit ba sakin? Hayyst. Medyo masakit padin yung ulo ko, pero mas masakit... yung puso ko?
END OF IASB❤18: Head Ache or Heart Ache?
BINABASA MO ANG
Im A Secret BITCH (FT. Kpop Boyfriend)
FanficIm FANCY LOUISE DELACORTE Gorgeous Fabulous Fashionista BITCH SUPER BITCH A SECRET BITCH! I can make all the boys FALL INLOVE WITH ME. Wala akong pakeelam kung sino yung landiin ko. I dont care if i flirt a guy who's in a relationship. Bakit? Kasi d...