IASB♥17: Tears

144 16 1
                                    

Author's Note: Dedicated this chapter to Qwenshieclaire ❤ Sinong gusto ng Dedication? Pm me or comment nalang.

Fancy's Point Of View.

Naiinis akong pumunta sa Parking Lot. Unang-una nagagalit ako kay Youngmin kasi biglang nawala! Pangalawa yung Minwoo nayon, pasalamat pa nga siya't nag advice ako sakanya! Pangatlo si Myungsoo naman hindi siya makakasabay sakin dahil may practice siya football! Oh diba?! Sinong hindi maiinis tas ako lang yung mag isa sa bahay! Paguwi ko ng bahay. Nagulat nalang ako ng naka bukas na yung ilaw. Huh? Panong?!!

"FANCYYYYYY!!!" Nagulat nalang ako ng pagkababa ko sa sasakyan ko ng yakapin ako ni Devie. Oh wait, what?! SI DEVIE?!!! YIPEEEY!!!

"DEVIEEEE!!!" Pasigaw na sabi ko sabay yakap sakanya. At iyon mukha kaming mga tangang nagtatatalon sa tuwa.

"Hahahaha! Mukha kayong bata." Sabi ng pamilyar na boses ng lalaki.

"Kwangmin?!" Gulat na sabi ko.

"Hello!" Sabi niya sabay wave.

"Nagpasundo kasi ako sakanya kanina. Kaya ayan sumama sakin." Paliwanag niya.

"Thats okay." Pagkasabi ko non pumasok na ako sa loob at nadatnan doon si BamBam na kumakain ng chocolate. Hahaha! Ang cute niya talaga.

"Hi Fancy!" Sigaw ni BamBam sakin.

"Hi!" Sabi ko at umakyat na.

Nagpalit ako ng simpleng long sleeves mocha color. Then i wear a blue leggings, and my sky blue keds. After that i curl my hair. Then TADAAAH!!! Nakaayos na ako. Bumaba na ako at dumiretso sa kitchen para kumain ng yogurt.

"Hey Fancy!" Bumulaga ang mukha nila Kwangmin at ni Devie sakin.

"Tss! You scared me!" Inis na sabi ko.

"Gusto mo doon na tayo mag dinner kila Kwangmin? Sa Condo nila?" Sabi ni Devie sabay ngiti.

"Bahala kayo." Cold na sabi ko.

"Okay." Sabi nilang dalawa at lumayas na sa paningin ko.

That means! Magkikita kami ni Youngmin?! Ugh! Im sure natutulog yon sa bahay nila. Pero sana nadoon siya! Agad akong lumabas ng bahay at nakita ko sila Devie at Kwangmin doon sa sasakyan ni Kwangmin na nag aayos habang si BamBam naman ay problemado ang mukha.

"So tara na!" Sabi ni Kwangmin. Agad naman kaming sumakay sa sasakyan niya. After ng ilang minutes nakadating nadin kami sa tapat ng building kun saan ang condo nila ay nandodoon. Ang Gilmore Heights.

"Hmm. Nandyan kaya si Youngmin?" Mahinang tanong ko kila Kwangmin.

"Oo naman! Saan naman siya pupunta kung hindi dito? Im sure nandito yon." Sabi ni Kwangmin at sabay na kaming apat sumakay ng elevator. Nakadating din kami sa 23th Floor. Doon kasi ang floor nung room nila.

Kumatok na si Kwangmin... pero nakalipas na ng ilang minuto eh hindi padin binubuksan yung pinto. Inip na inip na si BamBam. Pero hindi padin nakabukas yung pinto. And after siguro ng 15 minutes eh umuwang ang pinto at inilabas non ang ulo ni Youngmin.

"God! Youngmin! Ang tagal mong buksan!" Galit na sabi ni Kwangmin.

"Sorry." Cold na sabi naman ni Youngmin. Huh? Anyare?

"Pasok." Sabi ni Kwangmin at pumasok na kaming tatlo. Inilapag naman namin ni Devie yung pizza na binili namin sa table sa kitchen.

Youngmin's Point Of View.

"Ano nanaman bang trip mo?!" Sabi ko kay Kwangmin. Nandito kami ngayon sa study room kaya im sure walang makakarinig samin.

"Huh? Anung trip doon? Masama bang ipunta sila dito? At wait, bakit tumatanggi kana kay Fancy?" Nagtatakang sabi niya.

"Hindi yon eh! Im busy!" Iritableng sabi ko.

"Tss, kaylan kapa naging busy?" Sabi niya. Alam kong naiinis nadin 'to.

"Can you please shut up? Im tired! And Im busy." Pagkasabi ko non pumunta na ako sa kwarto. At nakita ko ang Bea'ng tulog na tulog.

Umupo ako sa gilid ng kama at sumandal sa headboard habang pinagmamasdan yung mukha niya. She so lovely like an sleeping angel. Pero iba naman ang ugali. Napapahinga nalang ako ng malalim. Andaming nangyayari. Di ko alam kung sino uunahin ko. Si Fancy ba o si Bea. Hayst!

"Youngmin?" Binawi ko kaagad yung kamay ko sa ulo ni Bea nang bigla siya magsalita.

"Yes?"

"Hug me." Sabi niya sabay yakap sa bewang ko.

Fancy's Point Of View.

Antagal naman ni Youngmin lumabas. Tss, anu bang nangyayari? Sabi naman ni Kwangmin mauna na kami. Pero gusto ko siyang kasabay.

"Kwangmin?" Tawag ko kay Kwangmin.

"Yes?"

"Pwede ba akong pumasok sa loob?" Sabi ko sabay turo doon sa kwarto ni Youngmin.

"H-Huh? Ammm... ugh, bawal kasi... k-kasi ah, anu bayan. Ayun! Busy kasi si Youngmin." Ewan ko ba kung natatae na si Kwangmin. Pero dibali na naintindihan ko naman.

"Ganon? Pero tatanuningin ko lang naman siya eh." Sabi ko.

"Fancy wag!" Sabi niya nung tumayo na ako.

"Hey! May tinatago ba kayo?" Sabi ko sakanya.

"Anong nangyayari dito?" Biglang sabi ni Devie na kakalabas lang sa kitchen. Naghahanda kasi siya ng food.

"Nothing." Mabilis na sabi ni Kwangmin.

"Tss." Nasabi ko nalang at tuloy-tuloy na pumasok sa loob. At pagpasok ko sa kwarto...

Hindi ko alam, pero bakit? B-Bakit nasasaktan ako?! Anung nangyari?! Alam niyo ba kung anong nakita ko?! Naghahalikang si Bea at si Youngmin. Bat ang sakit?!

"FANCY?!" Sigaw ni Kwangmin sakin dahilan para mapatigil yung dalawa. Sa ginagawa nilang kabastusan.

"Fancy?" Mahinang sabi ni Youngmin sabay tayo sa kama. Napaurong naman ako. "Fancy. Im, uhh. Fancy it was--" Di na naituloy ni Youngmin yung sinasabi niya. Tumakbo nako palabas ng condo.

"Fancy wait!" Tawag naman sakin ni Devie. Pero agad akong nakapunta sa elevator at agad na ibinaba sa lobby.

Di ko alam kung saan ako pupunta ngayon. Ewan ko ba kung bakit ang sakit! Ang sakit lang sa feelings. Namalayan ko nalang na umiinit na yung sulok ng mata ko. Tumakbo lang ako ng tumakbo. Hanggang sa makapunta ako sa Bay. Hindi ko alam kung paano ako nakapunta dito. Dito pa talaga sa lagi naming pinupuntahan.

Sumigaw, nagdabog, naghagis ng buhangin, at umiyak. Yan lang yung ginagawa ko dito. Bakit kasi ang sakit eh? Ang babaw ng luha ko! Dati naman hindi ako ganito! Ugh! Bakit kasi?!! Ang sakit lang talaga.

END OF THE IASB❤17: Tears

Im A Secret BITCH (FT. Kpop Boyfriend)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon