Chương 7: Nhiễm Nguyệt Lâu [Rốt cuộc có dò được tin tức gì hay không?]

2.1K 122 62
                                    

Giang Nam mưa xuân dầm dề, thật vất vả mới có ngày trời quang mây tạnh, Diệp Cẩn mang thảo dược ra phơi nắng, nhưng chưa kịp nghỉ ngơi uống trà thì có quản sự ở thiện đường vội vã chạy tới, hình như có việc gì gấp xảy ra.

"Làm sao vậy?" Diệp Cẩn đứng dậy hỏi.

"Diệp thần y, người mau đi xem một chút đi." Quản sự dở khóc dở cười nói. " Ở thiện đường đang có người đánh nhau, không khuyên can được a."

Một đám lão già rồi vẫn có thể đánh nhau? Diệp Cẩn nghe vậy có chút không hiểu, hỏi xong mới biết thì ra là người mấy ngày trước hắn đưa tới – Bạch Lai Tài – không biết khó chịu chỗ nào mà khắp nơi tìm người gây sự, những người còn lại chịu không nổi nên chờ lúc hắn đi tiểu cùng nhau xông vào đánh một trận.

....

Diệp Cẩn cảm thấy đầu rất đau.

Một nén nhang sau, Bạch Lai Tài đầu sưng vù vù ngồi trên ghế khóc lóc kể lể.

Diệp Cẩn giúp hắn xử lý vết thương, nhìn quản sự ngoài cửa vẻ mặt khó xử, phát ra từ nội tâm thở dài: " Thôi thôi, sau này đến chỗ ta ở đi."

Bạch Lai Tài ngay lập tức mặt mày rạng rõ.

Bởi vì mưa gió vừa mới kéo xuống, thảo dược phơi trong sân lúc nãy đã ướt hơn nửa, gió thổi lá bay khắp sân. Diệp Cẩn qua quýt quét một chút rồi quay về phòng ngủ, ngay cả cơm chiều cũng không ăn. Bạch Lai Tài ngược lại ăn rất ngon miệng, không chỉ tự mình nấu mì mà còn xào thêm một tô thịt khô thật lớn.

Sáng sớm hôm sau khi Diệp Cẩn thức dậy, trên bàn chất đầy thảo dược mới hái, có cả loại hoa màu đỏ tươi mọc trên vách núi nữa.

Bạch Lai Tài cầm vài cái bánh bao, đi như chạy vào phòng.

"Cái này từ đâu tới?" Diệp Cẩn hỏi.

Bạch Lai Tài vẻ mặt mờ mịt: "A?"

........

Diệp Cẩn nhìn hắn một lúc, sau đó kéo thùng rác qua, quét toàn bộ thảo dược trên bàn vào.

Bạch Lai Tài: "..."

Diệp Cẩn xoay người về phòng.

Bạch Lai Tài sờ cằm, nhìn qua trắng trẻo nhã nhặn, tính cách cũng thật quật cường a.

Biết lai lịch lão nhân này có thể không đơn giản nhưng Diệp Cẩn ngẫm lại toàn giang hồ này cũng không có khả năng có người đến tìm mình trả thù, nên cũng thôi không truy cứu nữa,như thường lệ mỗi ngày hái thuốc phơi thuốc. Bạch Lai Tài ngồi xổm bên cạnh xem, thuận miệng hỏi: " Hôm nay ta đi dạo trên đường, nghe người ta nói Hoàng thượng sẽ tới đây."

Tay Diệp Cẩn chợt dừng lại một chút: " Tới thì tới, chẳng lẽ ngươi còn muốn đi quỳ lạy nghênh đón hắn sao?"

Bạch Lai Tài không biết từ nơi nào móc ra một bọc hạt dưa ăn.

Diệp Cẩn tiếp tục cầm cái sàng nhỏ phân loại thảo dược, dường như chẳng chút để tâm đến chuyện này.

Sở Uyên mười tám tuổi đăng cơ, cho dù có Thẩm gia phía sau hỗ trợ thì trong mắt Lưu phủ hắn chẳng qua cũng chỉ là một con chim non trước gió, đôi cánh còn yếu nên mới phải dựa dẫm một môn phái lớn trên giang hồ, tự nhiên cũng không đánh giá cao năng lực của hắn. Lưu Cung cũng cài vào cung không ít tai mắt, ngay cả hôm nay ngự thiện phòng nấu món gì cũng sẽ nhanh chóng báo về Lưu phủ. Nhưng lần tuần tra Giang Nam này quá mức đột ngột, ngay cả một tiếng gió cũng chưa hề được truyền ra.

Đế Vương Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ