Vài chục năm trước ở vùng Miêu Cương tây nam, nếu nhà nào có trẻ con khóc nháo nửa đêm không ngủ được, cha mẹ chỉ cần dọa một câu "Nam Ma Tà tới", thì cho dù trước đó khóc nháo kinh thiên động địa đến đâu cũng sẽ im lặng ngay lập tức, còn công hiệu nhanh hơn Lang bà bà hay Diêm Vương nhiều. Bởi vì võ công kẻ này vô cùng cao, hành tung xuất quỷ nhập thần, lại am hiểu dưỡng cổ chế độc, thủ đoạn thì âm hiểm độc ác, hầu như nơi nào ở tây nam cũng từng phải nếm quả đắng. Sau đó không ai chịu nổi hắn quấy rối nữa nên kéo nhau đi tìm Đoạn Cảnh – Tây Nam Vương khi ấy – cầu xin hắn xuất binh trấn áp để mọi người được sống yên ổn qua ngày.
Sau khi biết mọi chuyện, Đoạn Cảnh tự mình dẫn binh vào tận thâm sơn cùng cốc thiết lập bẫy rập, chờ ba tháng trời mới bắt được Nam Ma Tà. Mọi người đều nghĩ Vương gia sẽ ngay lập tức hỏa thiêu tên yêu quái này, nào ngờ sau mấy ngày bị giam trong ngục thì hắn lại được Vương gia công khai mời tới khách phòng ở, trở thành sư phụ của Đoạn Bạch Nguyệt và Đoạn Dao.
Dân chúng tuy rằng không hiểu nguyên do nhưng dù sao có thể đem hắn nhốt ở Tây Nam Phủ, không cho ra ngoài làm hại thế gian thì đãtốt lắm rồi. Huống hồ từ giờ đã có thân phận có địa vị nên chắc cũng sẽ không hồ đồ như trước nữa. Vì vậy chuyện này cũng dần dần chìm vào quên lãng.
Dưới sự dạy dỗ của Nam Ma Tà, võ công của Đoạn Bạch Nguyệt và Đoạn Dao cũng không ai sánh nổi, nhưngkhuyết điểm là chiêu thức quá mức thâm độc. Có điều Đoạn Cảnh cũng không quá mức quan trọng chuyện này, hắn vẫn luôn coi thường võ lâm Trung Nguyên, nhân đức nghĩa hiệp giả dối, có thể đánh thắng là được rồi, còn thủ đoạn ra sao quan trọng gì đâu.
Hạ nhân trong Tây Nam Vương phủ đều biết, Nam sư phụ tuy hơi giống người điên nhưng đối xử với hai vị tiểu vương tử rất tốt. Sau khi Đoạn Cảnh lâm bệnh qua đời, cũng chính vì có Nam Ma Tà âm thầm tương trợ, giúp Đoạn Bạch Nguyệt lúc đó vẫn còn nhỏ tuổi ngồi vững Vương vị Tây Nam Vương, từ từ đi tới vinh quang ngày hôm nay.
Là sư phụ cũng là cha, tự nhiên có một số việc Đoạn Bạch Nguyệt sẽ không giấu hắn, thật lòng mà nói thì cũng không thể nào giấu được.
"Ngươi định đứng ở chỗ này bao lâu?" Bạch Lai Tài, hoặc là Nam Ma Tà nói: " Trong sơn cốc này có vị thần y tính tình không tốt, nếu lát nữa nghe nói có khách không mời mà tới đứng chắn trước cửa nhà, nói không chừng sẽ chạy tới tung độc dược khắp nơi."
"Đang êm dẹp, sư phụ tới đây làm gì?" Đoạn Bạch Nguyệt đỡ hắn. Trước đây mỗi lần tá thi đều nghênh ngang trở về Vương phủ kia mà. Hạ nhân trong phủ lần đầu thấy đều bị dọa chết khiếp, sau nhiều lần cũng thành thói quen, dạo trước còn nhắc tới hắn, nói vì sao lần này Nam sư phụ chết lâu như vậy, chúng ta đều cực kỳ nhớ mong.
"Ngươi và Dao nhi đều không ở Vương phủ, ta về đó làm chi?" Nam Ma Tà nói: " Vả lại tới nơi này cũng có chuyện lớn phải làm."
"Liên quan tới vị thần y kia?" Đoạn Bạch Nguyệt cùng hắn về khách điếm bình dân.
"Hắn là đồ đệ của Diệp Quan Thiên, là thần y số một số hai ở Trung Nguyên." Nam Ma Tà nói. " Cũng là đệ đệ của người trong lòng ngươi." Cho nên bất kể là trị bệnh cũ hay tâm bệnh thì cũng thấy rất đáng tin.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương Công Lược - Ngữ Tiếu Lan San
FantasyTác giả: Ngữ Tiếu Lan San Thể loại: Đam mỹ, cường cường, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, tình thánh công x hoàng đế thụ, HE. Nhân vật chính: Đoạn Bạch Nguyệt x Sở Uyên. Bản gốc: Hoàn chính văn 201c Edit: Haerie Xuất thân từ hoàng tộc, Sở Uy...