Vừa rồi không cảm thấy gì, lúc này bị gió thổi qua mới thấy quanh thân đều là vết thương, đau đớn không chịu nổi, y phục bị nước biển làm ướt sũng dính sát vào người, thật sự rất khó chịu. Dù sao trên đảo cũng không có người nào khác, Đoạn Bạch Nguyệt dứt khoát tháo đai lưng ra, định cởi y phục ra phơi khô trước.
Phía sau đột nhiên có người thét chói tai: " AAAAAAAAAAAA!"
Đoạn Bạch Nguyệt chấn kinh không nhẹ, vội vàng kéo áo ngoài bao lấy thân thể, xoay người lại thì thấy đối phương là một tiểu cô nương khoảng chừng mười sáu mười bảy tuổi, mặc váy mang giỏ trúc, dung mạo cực kì thanh tú.
Có điều thanh tú thì thanh tú, nhưng chất giọng thật sự quá kinh người, tiếng hét chói tai kia vẫn chưa chịu dừng lại. Đoạn Bạch Nguyệt rùng mình một cái, nhanh chóng nói: "Tại hạ cũng không phải là kẻ xấu, chỉ là ngư dân gặp nạn trên biển mà thôi, cô nương không cần phải sợ hãi."
" Nói bậy, ngư dân làm sao có loại trang phục như ngươi vậy được, còn mình đầy thương tích." Tiểu cô nương cuối cùng cũng ngừng hét chói tai, suy nghĩ một chút lại lo lắng nói: " Vừa rồi ta mới nhìn hết thân thể ngươi rồi, ngươi sẽ không bắt ta chịu trách nhiệm chứ?"
Đoạn Bạch Nguyệt: "...."
Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Sẽ không."
" Vậy thì tốt rồi." Tiểu cô nương thở phào nhẹ nhõm, lấy trong giỏ trúc ra một cái bánh màn thầu ném cho hắn: " Rốt cuộc ngươi là ai? Là người tham gia chiến tranh sao?"
" Cô nương cũng biết chiến sự ở Nam Hải này ư?" Bụng Đoạn Bạch Nguyệt đã đói kêu rột rột từ lâu, vừa gặm một miếng bánh màn thầu vừa nói: " Là Đại Sở và Phỉ Miễn quốc."
" Tất nhiên là có nghe qua." Tiểu cô nương ngồi xổm xuống, đem các loại rau biển mình hái được trải gọn gàng trật tự trên tảng đá lớn bên bờ biển phơi nắng: " Khi nào sẽ đánh xong?"
" Không nói trước được." Đoạn Bạch Nguyệt nhìn quanh quất mọi nơi: " Ta tưởng nơi này là một tòa đảo hoang."
" Nơi này gọi là Thiên Chi Nhai, cũng không phải là đảo hoang gì." Tiểu cô nương nói: "Tộc nhân ta đời đời đều sinh sống ở đây, làm ruộng dệt vải, dù phải thông thương với thế giới bên ngoài thì cũng sẽ mượn danh nghĩa của nơi khác, sẽ không nói tên hải đảo này ra cho bất cứ ai, ngươi chính là người đầu tiên bị sóng biển đưa tới đây."
" Chẳng trách." Đoạn Bạch Nguyệt lại nhận lấy một cái bánh màn thầu trong tay nàng: " Không biết cô nương có thể nghĩ một biện pháp, đưa ta trở về hay không?"
Tiểu cô nương phủi phủi tay đứng lên, dùng ánh mắt kì quái nhìn hắn, nói: " Ngươi cũng đã biết bí mật của tòa đảo này rồi, còn muốn đi sao?"
" Khụ khụ." Đoạn Bạch Nguyệt nghẹn họng, vẻ mặt sầu khổ nhìn thẳng vào mắt nàng, nói: " Nếu nói đạo lý một chút thì vừa rồi ta cũng không có hỏi, là tự cô nương muốn nói thôi."
" Vậy cũng không được, nói chung là ta đã nói rồi, ngươi cũng nghe rồi, không được đi nữa." Tiểu cô nương xoay người chạy đi: " Ngươi chờ đó, ta tìm A Gia và mọi người tới bắt ngươi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương Công Lược - Ngữ Tiếu Lan San
FantasíaTác giả: Ngữ Tiếu Lan San Thể loại: Đam mỹ, cường cường, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, tình thánh công x hoàng đế thụ, HE. Nhân vật chính: Đoạn Bạch Nguyệt x Sở Uyên. Bản gốc: Hoàn chính văn 201c Edit: Haerie Xuất thân từ hoàng tộc, Sở Uy...