Chương 75: Cố nhân [Giao hữu không cẩn thận lòng chua xót]

1.3K 59 17
                                    

Đệ đệ của Cảnh Lưu Thiên tên là Cảnh Lưu Hồi, ở trên giang hồ cũng không có bao nhiêu danh tiếng, người ngoài chỉ xem hắn là một thế gia công tử y phục lụa là, nhắc tới hắn nhiều lắm cũng chỉ cảm thán một câu mệnh tốt —đầu thai thành tiểu công tử của Phi Loan Lâu, cuộc đời này đâu cần lo cái ăn cái mặc nữa, nằm chơi thôi cũng đủ tiêu dư xài, không muốn làm việc gì cũng là chuyện dễ hiểu.

Ngoài biển khơi mênh mông bát ngát không điểm dừng, Đoạn Bạch Nguyệt đứng trên boong tàu, ngẩn người nhìn sương trắng mịt mờ phía xa xa.

"Ca." Đoạn Dao đứng bên cạnh hắn: " Gió nổi lên rồi, trở về đi."

" Ra biển ba ngày rồi, đã quen chưa?" Đoạn Bạch Nguyệt hỏi.

" Rồi." Đoạn Dao gật đầu: " Rất tốt, tầm nhìn trống trải, thương thuyền lui tới cũng nhiều."

" Trước khi rời Vương phủ, Kim thẩm thẩm vẫn lo lắng ngươi sẽ choáng váng vì say sóng, không sao là tốt rồi." Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Chỉ có điều lúc này xem như đông đúc náo nhiệt một chút, nhưng vài ngày nữa tới được địa giới Viễn Dương thì bốn phía chỉ là một mảnh vắng vẻ hoang vu mà thôi, thậm chí còn có thể có hải tặc nữa."

" Có hải tặc thì mới không buồn chán a." Đoạn Dao hoạt động cổ tay một chút, uy phong lẫm liệt nói: " Coi như là vì dân trừ hại!" Quả thực rất có vài phần phong độ đại hiệp.

Đoạn Bạch Nguyệt vỗ vỗ bờ vai của hắn, cười nói: " Tiểu Ngũ đã tới Truy Ảnh Cung rồi, xem tình hình này chắc ngươi cũng sẽ không nguyện ý ở lại Tây Nam Phủ."

" Ai nói thế, ta mới không đi giang hồ." Đoạn Dao bĩu môi, ôm cánh tay của hắn: " Ca ca và sư phụ ở đâu, ta cũng ở đó."

Khóe miệng Đoạn Bạch Nguyệt giương lên: " Tùy ngươi."

" Còn bao lâu nữa mới có thể tới Bạch Tượng quốc?" Đoạn Dao hỏi.

Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Hai tháng, nhưng cũng không gấp gáp gì. Dọc đường sẽ đi qua rất nhiều đảo nhỏ tiếp viện lương thực và nước uống, đều là những chỗ thú vị cả, ví như mười ngày nữa sẽ tới đảo Hồng La, đặc sản nổi tiếng của nơi này chính là các loại thịt ốc và sò biển tươi ngon, còn có bột cá hoa vàng, bào ngư và ngọc trai mò được trong dải san hô, ở trong đất liền có bạc cũng không mua được."

Đoạn Dao nuốt nuốt nước bọt, đối với quãng đường sắp tới sinh ra vô hạn chờ mong.

Ít nhất ăn ngon!!

Đội tàu cũng không lấy danh hào là Tây Nam Phủ mà chỉ treo một lá cờ màu lam như các hiệu buôn khác của Đại Sở. Do mấy năm gần đây có không ít thương đội của Đại Sở thích tới Nam Dương đào vàng, bởi vậy quan hệ giữa các thương đội cũng rất tốt, đôi khi còn có thể đứng trên boong tàu, từ xa xa hét hai câu coi như hỏi thăm nhau, trao đổi một chút giá cả thị trường gần đây nhất.

Từ phía xa xa bay tới một bọc cam quýt, Đoạn Dao vững vàng ôm vào trong ngực, dùng sức phất tay bày tỏ lòng biết ơn.

Đại thúc đối diện cao giọng nói: " Tiểu công tử đã thành thân chưa a~~~?"

Đoạn Dao vô cùng cao hứng, thanh âm so với đại thúc nọ còn to hơn: " Thành rồi nha~~!!!"

Đại thúc nụ cười cứng ngắc, đáy mắt đầy tiếc nuối.

Đế Vương Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ