Chương 39: Làm giao dịch [Khắp nơi đều là hoàng kim]

1.3K 64 6
                                    

Đối với đáp án này, Cảnh Lưu Thiên ngược lại có chút ngoài ý muốn, cười nói: "Trước kia chỉ được nghe qua tin đồn, không ngờ Tây Nam Vương thật sự là một người hữu tình a."

Đâu chỉ là hữu tình đâu.... Đoạn Dao thầm nghĩ, phải gọi là tình thánh mới đúng, kiểu phải treo biển đốt pháo ấy.

" Thế nào?" Đoạn Bạch Nguyệt hỏi: " Nếu hợp tác, đối với cả ta và ngươi đều có lợi."

" Là lợi hay hại bây giờ chưa thể nói trước được." Cảnh Lưu Thiên nói: " Nhưng tại hạ cũng rất sẵn lòng cùng Vương gia uống chén trà."

Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Được."

" Đêm mai Phi Loan Lâu sẽ bố trí yến hội, kính xin Vương gia nể mặt." Cảnh Lưu Thiên ôm quyền: " Hôm nay còn có chút chuyện, tại hạ cáo từ trước."

Đoạn Bạch Nguyệt gật đầu nhìn hắn rời đi, Đoạn Dao hỏi: " Muốn ta tới phủ nha theo dõi không?"

" Có Phi Loan Lâu ở đó rồi, chắc hung thủ cũng không dám tới nữa." Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Về khách điếm nghỉ ngơi trước đã, có gì đêm mai lại tới xem."

" Nhìn Phi Loan Lâu chủ mặt mày đen kịt, có lẽ tâm tình cũng rất xấu." Đoạn Dao nhắc nhở: " Ngươi chắc chắn hắn sẽ bằng lòng hợp tác với chúng ta sao?"

" Tâm tình không tốt là vì Dư Thư bị người ám sát. Mà quan phủ lại từng giao dịch với Phi Loan Lâu, bây giờ xảy ra chuyện này, Cảnh Lưu Thiên khó lòng tránh khỏi sẽ bị liên lụy, nói không chừng hung thủ chính là vì muốn cảnh cáo hoặc gây khó dễ cho hắn nên mới sát hại Dư Thư thôi." Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Nếu đổi lại là ta, bị như vậy cũng không thể nào cảm thấy thoải mái được."

" Tới sớm một ngày thì tốt rồi." Đoạn Dao tiếc nuối: " Chưa biết chừng tri phủ kia còn chưa chết, chúng ta cũng sẽ không mờ mịt như thế này."

" Thế gian này lấy đâu ra nhiều giả thiết như vậy." Đoạn Bạch Nguyệt xoa đầu hắn: " Đi thôi, về ngủ."

Trong hoàng cung, Sở Uyên vẫn còn đang ở thư phòng phê duyệt tấu chương. Tứ Hỉ công công đứng bên cạnh hầu trà, trong lòng không nhịn được thở dài, Tây Nam Vương vừa rời khỏi đây, Hoàng thượng lại ngồi mãi trong thư phòng chờ trời sáng —cũng không ai có thể khuyên nhủ được.

Vừa nghĩ như vậy thì bên ngoài đã có người báo, Lưu đại nhân cầu kiến.

"Tuyên." Lúc này Sở Uyên cũng thấy hơi đau đầu.

Lưu Đại Quýnh bước vào, dáng vẻ đầy vui mừng.

Sở Uyên trêu ghẹo: " Thiên Phàm đồng ý kết thân với ái khanh rồi hay sao?"

" Thật sự không phải vậy, Thẩm tướng quân gần đây rất bận, lâu lắm rồi cũng không được gặp riêng lần nào." Lưu Đại Quýnh nói: " Là chuyện của công chúa Cao Ly, cuối cùng cũng chọn được một người rồi."

"Ô?" Sở Uyên nhướng mi: " Chọn được người nào?"

Khoảng thời gian này thật sự không dễ dàng gì, nếu là nam tử tư chất bình thường thì tất nhiên Kim Xu sẽ không coi trọng, nhưng nếu là thế gia công tử hạng nhất nhì trong vương thành thì chưa chắc đã chịu tới ứng tuyển làm phò mã của công chúa dị quốc, từ trước đến nay Sở Uyên cũng chưa từng làm những chuyện như bức người thành thân, muốn mời hắn hạ chỉ tứ hôn là chuyện không thể được, cho nên Kim Thái đành phải ngày ngày sứt đầu mẻ trán chạy vạy khắp nơi, còn tưởng phải tới Đại Sở một chuyến tay không, ai ngờ cuối cùng cũng tìm được người phù hợp.

Đế Vương Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ