Chương 40: Tìm được [Các ngươi cũng không quan trọng lắm đâu]

1.4K 56 9
                                    

"Hơn mười năm trước tộc nhân của đảo Triều Nhai đã từng đến hoàng cung một chuyến." Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Cảnh Lâu chủ có biết là vì chuyện gì không?"

Cảnh Lưu Thiên lắc đầu: " Nguyện nghe rõ ràng."

" Bổn Vương cũng không biết, nhưng nghe nói lúc rời đi, những tộc nhân Triều Nhai này cầu xin Sở Hoàng ban thưởng không ít vàng bạc châu báu." Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Nếu thật sự cả tòa đảo đều trải đầy hoàng kim thì cần gì phải quan tâm đến chút đồ này?"

Cảnh Lưu Thiên nói: " Lòng tham là vô đáy a."

" Tham hay không tham chưa vội tính tới, nhưng con người làm việc gì đều sẽ phân ra hợp lý cùng không hợp lý." Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Nếu Triều Nhai đúng là một tòa kim sơn thì cho dù nhiều thêm hay ít đi một hai rương cũng không ảnh hưởng gì. Nhưng xưa kia những người đó đi từ nghìn dặm xa xôi tới vương thành làm việc cho Sở Hoàng, chỉ để có thể mang hai rương vàng bạc châu báu mà đối với họ có cũng được không có cũng được trở về hải đảo. Nếu vậy thì chẳng bằng đừng đòi hỏi gì cả, còn được mang danh đức cao vọng trọng, tương lai cũng có thể đòi một chút ân tình nếu cần thiết, không phải tốt hơn nhiều sao?"

Cảnh Lưu Thiên nhíu mày: " Ý của Vương gia là đệ đệ của tại hạ đã nói dối?"

" Những lời này là Cảnh Lâu chủ nói." Đoạn Bạch Nguyệt cười cười: " Bổn Vương cũng chỉ nói ra suy nghĩ của mình thôi, còn chuyện là thật hay giả, e là chỉ có Lâu chủ mới phân biệt được."

Cảnh Lưu Thiên nghe vậy trầm ngâm như đang suy tính điều gì.

" Dư Thư đối nhân xử thế thế nào?" Đoạn Bạch Nguyệt tự rót cho mình chén rượu.

" Không tốt nhưng cũng không xấu, quan viên của Đại Sở này tám phần mười đều giống hắn vậy." Cảnh Lưu Thiên nói: " Có chút tham lam, không nhiều tội ác, sẽ cấu kết với thân hào ở địa phương làm một ít việc xấu, cũng sẽ giúp dân chúng làm đường, xây cầu, phá án, phát lương thực."

" Nhóm tộc nhân Triều Nhai kia thì sao?" Đoạn Bạch Nguyệt hỏi: " Đi đâu cả rồi?"

Cảnh Lưu Thiên nói: " Trước đó Dư Thư nói những người này là tộc nhân của tộc Hắc Vu, phải giết không tha, sau khi Phi Loan Lâu nhận tiền của quan phủ làm việc cũng chiêu mộ không ít người trong giang hồ, đầu trâu mặt ngựa loại người gì cũng có nhưng vẫn chưa có người nào đến quan phủ báo danh lĩnh thưởng, gần đây lại càng không thu được chút tin tức nào, có lẽ đã chạy thoát rồi."

" Chạy hướng nào?" Đoạn Bạch Nguyệt lại hỏi: " Nam hay bắc?"

"Bắc." Cảnh Lưu Thiên đáp: " Chuyện Dư Thư vì sao mà chết hiện tại cũng khó mà nói được, nhưng có lẽ không phải do đám người Triều Nhai kia gây ra. Trừ khả năng dùng mê âm mê hoặc thần trí người khác ra thì võ công của bọn họ cũng không cao. Mà vết thương chí mạng trên cổ họng Dư Thư lại rất sâu, chắc chắn là đã bị một kiếm lấy mạng, thời gian bị hại là giờ ngọ giữa trưa, các gia đinh đang tuần tra trong viện chỉ kịp nhìn thấy bóng đen chợt lóe trước mặt thì Di thái thái đang ở trong thư phòng đã bắt đầu hét chói tai rồi, lúc phá cửa xông vào thì Dư Thư đã tắt thở trong tư thế ngồi trên ghế."

Đế Vương Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ