Trong ngoài Tô Hoài sơn trang hầu như đều bị vây kín bởi Ngự lâm quân, ngay cả một con ruồi cũng không bay vào được chứ đừng nói là người.
Trong phòng ngủ rất là yên tĩnh, yên tĩnh đến hầu như có thể nghe rõ ràng tiếng hít thở của đối phương.
Đoạn Bạch Nguyệt vẫn liên tục ngủ say, hay nói đúng hơn thì là hôn mê. Sở Uyên canh giữ ở bên giường, thi thoảng sẽ dùng mu bàn tay đặt lên trán hắn, nhiệt độ cơ thể lúc thì nóng như lửa đốt, lúc lại lạnh như băng, thời điểm nghiêm trọng, luồng khí thở ra đều nóng đến dọa người.
Tứ Hỉ công công thò đầu vào, muốn nói lại thôi.
Sở Uyên hỏi: " Có chuyện gì?"
" Hoàng thượng, nên dùng bữa rồi." Tứ Hỉ công công nhỏ giọng nói. Không ăn không uống canh giữ bên giường như thế này sao được a...
Sở Uyên lại hỏi: "Nam tiền bối có trở về lần nào không?"
" Không có, nghe nói là cùng Đoạn Tiểu Vương gia xuống chân núi tiếp khách." Tứ Hỉ công công đáp.
Sở Uyên gật đầu, lại nhìn Đoạn Bạch Nguyệt, nói: " Đợi lát nữa đi, bây giờ không muốn ăn."
Tứ Hỉ công công thở dài trong lòng, nhẹ nhàng khép cửa lại.
Trong phòng lại trở nên yên tĩnh, cũng không biết bên ngoài đang là giờ nào. Đoạn Bạch Nguyệt mơ màng mở mắt ra, nhìn đỉnh giường khắc hoa phía trên, hồi lâu sau ý thức mới dần dần thanh tỉnh.
Sở Uyên giúp hắn lau mồ hôi lạnh trên trán: "Ngươi tỉnh rồi."
Đoạn Bạch Nguyệt chống người ngồi dậy, nói: " Ta ngủ mấy ngày?"
" Suy nghĩ nhiều rồi." Sở Uyên lấy gối cho hắn dựa: " Mới mấy canh giờ mà thôi."
Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Xem ra tình hình cũng chưa phải là đã hỏng bét."
Sở Uyên nói: " Trước khi Nam tiền bối ra ngoài có dặn là lúc ngươi tỉnh lại thì phải uống thuốc ngay."
Bụng Đoạn Bạch Nguyệt kêu rột rột, nói: " Ít nhất cho ăn bữa cơm đã."
Sở Uyên dở khóc dở cười, mở cửa phân phó Tứ Hỉ truyền thiện. Hộp thức ăn rất nhanh đã được đưa tới, bên trong ngoài cháo trắng thì chính là rau xanh, một chút dầu mỡ thịt cá cũng không thấy.
Đoạn Bạch Nguyệt thở dài.
Sở Uyên cầm muỗng đút cháo cho hắn, nói: " Trước khi sức khỏe tốt lên, ngươi chỉ có thể ăn những thứ này thôi."
Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Có đau lòng không?"
Sở Uyên nói: " Đau lòng."
Đoạn Bạch Nguyệt nuốt một ngụm cháo, nói: " Vậy cũng đáng."
Sở Uyên cũng không quan tâm hắn đang hồ ngôn loạn ngữ gì, nhìn hắn ăn hết một chén cháo rồi rót nước ấm cho hắn súc miệng. Nửa canh giờ sau thuốc sắc xong đưa tới, lại nhìn hắn uống từng muỗng từng muỗng cho tới khi hết sạch, còn không quên lấy một viên tống tử đường trên bàn đưa tới bên miệng hắn.
Đoạn Bạch Nguyệt cười: " Trước giờ cứ lo lắng mãi, bây giờ mới thấy, chưa biết chừng sau này ngươi thật sự có thể vo gạo được a."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương Công Lược - Ngữ Tiếu Lan San
FantasíaTác giả: Ngữ Tiếu Lan San Thể loại: Đam mỹ, cường cường, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, tình thánh công x hoàng đế thụ, HE. Nhân vật chính: Đoạn Bạch Nguyệt x Sở Uyên. Bản gốc: Hoàn chính văn 201c Edit: Haerie Xuất thân từ hoàng tộc, Sở Uy...