Chương 137: Giải quyết ổn thỏa hậu quả [Kẻ "không giơ" kia đang ở phòng bếp]

1.2K 57 12
                                    

Bởi vì đối phương căn bản chỉ là một kẻ dốt đặc cán mai, lại bị dọa đến có chút thần trí mơ hồ, cho nên Ôn Liễu Niên phải dạy tới quá nửa đêm, xác định một lần nữa sẽ không xảy ra sơ xuất gì rồi mới gọi Triệu Việt tới, âm thầm đưa hắn trở về Bạch Tượng quốc.

"Phải về phòng nghỉ ngơi sớm." Trước khi đi, Triệu Việt căn dặn.

" Được được được." Ôn Liễu Niên gật đầu, cười dịu dàng như gió xuân.

Triệu Việt lại nói: " Không cho phép ăn đêm!"

Ôn đại nhân: "....."

Triệu Việt gọi hai thị vệ tới, đưa hắn trở về khoang thuyền.

Ôn Liễu Niên vừa đi vừa bày ra uy nghiêm của một Thừa tướng, trầm giọng nói: " Bản Tướng tới phòng bếp xem xét tình hình một chút!"

Thị vệ chỉ xem như không nghe thấy gì, mỗi người một bên mạnh mẽ đưa hắn về nơi ở.

Ôn Liễu Niên vắt người trên cửa sổ, sầu tư như nước thủy triều dâng, rất muốn viết một áng văn chương vạn phần thống khổ. Vì sao đã làm Thừa tướng rồi mà cũng không thể ăn giò heo uống rượu Thiệu vào lúc nửa đêm? Nhân sinh còn có gì hứng thú nữa!

Bởi vì vừa xảy ra thảm án nên nội địa Bạch Tượng quốc nhân tâm hoảng sợ, thủ vệ ở vương cung tất nhiên cũng lơi lỏng hơn trước rất nhiều, cửa thành tạm thời vẫn do Sở quân giám thị, Triệu Việt dễ dàng đưa Nạp Tây Thích tới hậu viện của Phật Đường nơi Thái hậu và các phi tần bị giam lỏng, sau đó giơ lên một quyền đem hắn đánh cho mặt mũi bầm dập, lại xé rách xiêm áo ném xuống đất rồi mới đá hắn qua cửa sổ rơi vào Phật Đường.

Trong phòng truyền đến tiếng kinh hô, sau đó là một trận ồn ào ầm ĩ, cùng với tiếng khóc lóc kể lể của Nạp Tây Thích, thực sự là giống những gì Ôn Liễu Niên đã dạy không sai một chữ, Triệu Việt cảm thấy hơi buồn cười, ôm đao xoay người nhảy lên nóc nhà, ngồi chờ tới hừng đông.

Sắc trời từng chút từng chút sáng lên, dân chúng bị thương trên bãi biển hầu như đều đã được chuyển vào thành, đang kiểm kê danh sách. Những người còn lại không may mắn sống sót thì được mọi người đưa lên một chiếc thuyền lớn, hỏa táng tiễn đưa họ trở về với biển cả bao la. Tiếng khóc tang liên miên không dứt, bất cứ ai nghe được cũng đều phải thổn thức rơi lệ. Diệu Tâm thở dài một tiếng, tụng kinh siêu độ cho những vong hồn chết oan khuất này, chỉ cầu kiếp sau có thể có được một cuộc sống bình yên, không cần phải chịu nỗi khổ loạn thế nữa.

Chiếc thuyền mang theo ánh lửa tàn dư chìm vào đáy biển, ngay cả chút tia khói cuối cùng cũng bị gió thổi tán đi. Đoạn Bạch Nguyệt ôm bờ vai Sở Uyên, nói: " Được rồi, trở về thôi."

" Gọi Nạp Ngõa tới đi." Sở Uyên nói: " Cả Thiên Phong, Tiết Tướng quân và Ôn ái khanh nữa."

Đoạn Bạch Nguyệt gật đầu: " Được."

Thẩm Thiên Phong và Tiết Hoài Nhạc đều bận rộn cả đêm không được chợp mắt, có điều cũng không biết Diệp Cẩn nấu ra chén thuốc gì, sau khi uống xong lại không hề cảm thấy mệt mỏi chút nào. Sở Uyên nói: " Tình huống trong thành thế nào rồi?"

Đế Vương Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ