23. một lần bị rắn cắn, cả đời sợ dây thừng

3.2K 471 33
                                    

mọi người đều cho rằng yu jimin đã có một tuổi thơ hạnh phúc, nhưng thật ra thì không phải như vậy.

gia đình của jimin là gia đình trí thức với cả bố và mẹ đều là bác sĩ chuyên khoa, một gia đình như vậy đủ khiến bất kỳ ai nhìn vào cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ. chỉ có duy nhất yu jimin là không thể hiểu được người ngoài đang xuýt xoa khen ngợi điều gì khi mà một nhà ba người hiếm lắm mới có thể cùng nhau ngồi ăn một bữa cơm.

thời thơ ấu của yu jimin là những ngày thơ thẩn một mình ở hành lang bệnh viện, điều đó đã khiến jimin nói chuyện với mấy bác mấy chú bảo vệ còn nhiều hơn cả bố mẹ mình, bạn bè cũng đa phần là bệnh nhân ở khoa nhi. và đây chính là cách ông bà yu thay phiên nhau chăm sóc cô con gái duy nhất sau mỗi giờ tan học.

trong những ngày tháng đó, không quá khó khăn để một đứa trẻ mới chỉ 10 tuổi nhận ra rằng có một cô y tá là cấp dưới của bố mình nhưng lại luôn được ông nhìn với ánh mắt đặc biệt hơn tất cả những người còn lại. cũng chẳng ít lần jimin thấy ông yu tỉ mẩn nhặt từng sợi bông dính trên mái tóc cô y tá đó rồi hai người lại ghé sát vào nhau mà thì thầm gì đó và cùng cười rộ lên.

một nụ cười mà jimin gần như chẳng bao giờ thấy xuất hiện trong căn nhà rộng lớn của mình.

đứa trẻ 10 tuổi ngày đó cũng nghĩ rằng nếu mình nhắm mắt làm ngơ thì mọi chuyện vẫn sẽ ổn, cho dù tình cảm của bố đã chia năm xẻ bảy cho cả người khác nữa.

nhưng có một điều mà jimin đã không hề biết, đó là không phải chỉ một mình cô là người mắt nhắm mắt mở trong suốt thời gian qua, bà yu cũng cảm thấy việc mình im lặng sẽ tốt hơn cho cả ba người và bà hoàn toàn thấy ổn với lựa chọn của bản thân.

tuy nhiên khi jimin đã trưởng thành thì bà nghĩ rằng mình không cần phải tiếp tục sống trong vỏ bọc hạnh phúc giả tạo đó nữa. tờ đơn ly hôn lúc đó như một sự giải thoát cho cả hai người nhưng lại tạo ra vết thương vĩnh viễn không thể xoá nhoà trong lòng một đứa trẻ vừa mới bước qua độ tuổi trưởng thành.

giữa những ngày tháng chênh vênh nhất của cuộc đời, jimin đã gặp hyunwoo trên giảng đường của trường đại học. ấn tượng của cô về hyunwoo ngày đó là một tiền bối giỏi giang, ấm áp và biết cách quan tâm những người xung quanh mình.

hyunwoo cũng thường xuyên chia sẻ về chuyện bản thân mong muốn sau này có thể trở thành một người chồng, một người bố tốt. và với một người thiếu đi tình thương của gia đình cùng những tổn thương vì sự phản bội của bố như jimin thì hyunwoo chính là hình mẫu lý tưởng của cô.

yêu nhau từ ngày cầm dao lên rạch một đường trên hình nộm còn run cầm cập cho đến lúc thuần thục khâu mấy chục mũi chỉ đều tăm tắp, jimin chỉ không ngờ rằng hoá ra bản tính của con người cũng có thể thay đổi theo thời gian.

sau hai lần đối mặt với sự phản bội, jimin cho rằng trái tim của mình chắc chắn sẽ vỡ vụn nếu phải chịu đựng thêm bất kỳ tổn thương nào nữa.

và cô đã đúng.

tối hôm qua ngay khi vừa hoàn thành các thủ tục sau ca phẫu thuật, jimin vội vã quay về phòng cấp cứu để lấy điện thoại thông báo cho minjeong. nhưng điều làm cô rất ngạc nhiên là không có bất kỳ cuộc gọi hay tin nhắn nào từ em dù lúc đó đã là gần 2 giờ sáng.

karwin; bác sĩ, bảo mẫu, bạn gái và bạn đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ