Umuwi rin ako sa hapon na 'yon. Mabuti na lang at hindi sinama nina Mommy at Daddy si Kuya Lester sa pinuntahan nila at nasundo niya ako sa hapon na 'yon.
"Bye! See you again. Wala ako dito bukas." Tumango lang si Zaimon habang si Candice at may malaking ngiti sa mga labi habang kumakaway.
"Ba-bye, Ate Dane! Ingat!" Sigaw niya kaya naman kumaway din ako sa kaniya at isinara na ang pintuan ng van namin.
Unti-unti nang umandar ang van paalis. Tiningnan ko sina Candice at Zaimon na naroon pa rin at nakatunghay sa pag-alis ko. Maya-maya ay umalis na rin sila nang lumalayo na ng husto ang aming sasakyan.
Pagkauwi ay agad akong umakyat. Hindi ko naabutan si Ate sa labas, siguro ay nasa loob ng kwarto niya. Pumasok na lang ako sa kwarto ko at mabilis na naligo at nagbihis.
Pagtapos ay in-edit ko muna ang mga litratong nakuhanan ko sa laptop bago inilagay sa cellphone ko. Nang matapos magpasa lahat ay mabilis akong nagpunta sa facebook account ko at mabilis na is-in-earch ang pangalan ni Candice.
'Candice Suarez'
May ilang lumabas pero isa lang ang pinindot ko dahil nakita ko doon ang mukha ni Candice.
Candice Laine Suarez (Sunflower)
Future LPT!
I smiled at her bio on facebook. Licensed Professional Teacher, huh. Looking forward for her to success with her desired profession.
I stalked her profile pero puro shared posts! Nagtungo na lang ako sa mga pictures na posts niya. Puro mukha niya at may kaunting picture lang na kasama niya ang kuya niya at mga magulang niya.
I sighed. I feel like I'm disappointed to see nothing interested in her profile. I just saw Zaimon when he was, I think, in his 18 or what. Nothing more.
I wonder if he... has a social media account? Should I ask Candice? But she will surely tease me about that if I ask her. Or should I search his account? Nah. I'm not going to do that!
Nang mapagod ako mang-stalk sa profile niya ay pinindot ko na ang add friend button. Mabilis kong ibinalik sa newsfeed ko ang facebook account ko at tiningnan naman ang mga messages sa akin ng kung sino sa friend's list ko. Kahit kasi hindi ko kakilala o ka-close ay nagme-message sa akin. It's a big deal, tho. Minsan nakakairita lang kapag lalaki ang nagme-message sa akin. They're too transparent with their real feelings! At nakakairita 'yung pangungulit nila sa akin.
In the end, I'm ignoring their messages. I saw Vea's message to me on messenger so I click it and read her message.
Veatrice Serine Gomez: We're going to meet at what time tomorrow?
Veatrice Serine Gomez: I don't know if I can go with you in the morning, tho. Surely, I still have jetlag that time.
Danella Kim: You decide.
She replied immediately that I furrowed my brows.
Veatrice Serine Gomez: We can meet at 1pm tomorrow. I will sleep first at our house before going to meet you.
Danella Kim: Okay! See you tomorrow!
I feel excited for tomorrow. Ilang weeks din silang wala sa Pilipinas. I think, mag-iisang buwan rin 'yon since maagang nag-summer break ngayong taon ang school namin.
I took a nap after I browse in my facebook newsfeed and also because I felt tired and bored scrolling on my feed.
Nagising na lang ako nang tawagin ako ni Manang Lusing para sa hapunan. Nag-ayos muna ako sa banyo bago bumaba sa dining area. Tahimik lang kaming kumain doon ni Ate dahil wala naman sina mommy at daddy dahil nasa Manila pa silang dalawa.
BINABASA MO ANG
Luscious Man Series 1: Zaimon Luther Suarez
Romance𝐖𝐀𝐑𝐍𝐈𝐍𝐆: 𝐑𝟏𝟖+ | 𝐌𝐀𝐓𝐔𝐑𝐄 This story is not suitable for young audiences below 18. Read at your own risk. [ 𝐂 𝐎 𝐌 𝐏 𝐋 𝐄 𝐓 𝐄 𝐃 ] Date Posted: March 25, 2022 Also available on: Dreame Yugto Readoo Novelah StoryOn ©𝐁𝐚𝐛𝐲𝐛𝐥𝐮�...