KABANATA 55

2K 31 0
                                    

Naiinis ako dahil ayaw pa rin tanggalin ni Zaimon ang kamay niya sa hita ko kahit anong gawin kong pagtanggal doon. Naiirita ako dahil sa babaeng 'yon.

I know he's been a jerk when I was away. He's not a saint and he did playboy things just to forget me, but. . . seeing him being hugged by someone else. . . by someone he's been with in bed hurt me a lot. I hate playboys since then because they can hurt someone just to be happy. They can hurt someone without a flinch of regret in their eyes. That's why. . . I'm mad at him right now.

I can't bear to see him with someone's arms. He's mine! Kahit wala pa kaming label ngayon, he's mine! He declared it before that I'm his and he's mine. So I have all the rights to be mad because of what happened.

I know that loving someone is kind of a risk. Risking your heart, your soul, and your body as you love someone with all you have. Your love and trust matters when you love. But. . . it's normal to be mad at him now, right? Kahit sabihin niyang hindi niya kilala. . . the girl seems so pathetic in front of him. She likes him. Pumunta pa siya sa building ng condo ni Zaimon para puntahan siya doon.

If that's the case, does that mean that the girl is pursuing Zaimon without him knowing it? I mean, she won't be there if she's not. Does that mean she's not just into one night stand. Gusto niya si Zaimon.

Noong mga nakaraan, pumupunta ba siya sa condo ni Zaimon kahit na alam niyang nasa Cebu si Zaimon kasama ko? Pumupunta ba siya doon noong mga nakaraang. . . bumabalik si Zaimon dito para sa trabaho? Or. . . does Zaimon just cover it up ghat he didn't know the girl? Baka naman kilala niyang talaga pero hindi lang niya masabi sa akin dahil alam niyang magagalit ako.

The woman said I'm just like her. A one night stand. A woman who can be easily dump by Zaimon. I know Zaimon won't do that to me. I can see that. But. . . my trust is just a fragile one, it can easily break in just one snap.

"Baby. . ." hindi ko siya nilingon at nakatingin lang sa labas ng bintana, pinagmamasdan ang mga sasakyang naiipit rin sa traffic gaya namin.

His car is tinted that's why someone from outside couldn't see us.

"Please, talk to me. Hindi ko kilala 'yong babaeng 'yon. If she's right that. . . she was one of those women I fvcked, I'm sorry." I shivered at his chosen word.

Talaga lang, ah. Tang *na ka kung gano'n. Nakakairita!

"Hindi ko na siya matandaan. Hindi ko. . . kinikilala nang maigi ang mga 'yon." I heard him swallowed hard as he try to explain everything to me.

"Oh? Baka may AIDS ka na." Sarkastikong sambit ko at hindi pa rin tumitingin sa kaniya.

He groaned, "I'm a healthy man for Pete's sake. I'm using condom when I had them." Pursigidong sambit niya na ikantango ko lang.

At least I feel relieved with it, that he's a healthy man. Well, he's an engineer, alam kong hindi niya rin pababayaan ang sarili niyang magkaroon ng gano'ng sakit.

"Baby," hindi ko siya pinansin at ipinikit na lang ang mga mata para isipin niyang matutulog ako at wala akong balak pansinin siya.

Nagtatampo ako. Naiirita ako. Kaya gusto ko munang h'wag siyang kausapin dahil baka kung ano pa ang masabi ko. I'd rather give him silent treatment than giving him hurtful words. I don't like it.

Ang pagkukunwari kong tulog ay naging totoo dahil nagising na lamang ako nang matamaan ako ng sinag ng araw sa mukha. And the brute did not even remove his hand on my thigh!

Umayos ako ng umupo at humalukipkip lang. Tumingin sa akin si Zaimon na may pag-iingat sa mga mata. Tumaas lamang ang kilay ko na ikinabuntong hininga niya.

Luscious Man Series 1: Zaimon Luther SuarezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon