KABANATA 18

1.4K 23 0
                                    

"Hindi gano'n ibig kong sabihin. Ang selosa mo kasi." Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya.

What the f-ck?! Hindi ako nagsese... los... f-ck!

"Why would I be jealous?!" Asik ko pero tinaasan niya lang ako ng kilay na parang walang kakaiba sa sinabi niya kanina.

"You've been grumpy the whole time." He said with his menacing voice.

"Because they were unprofessional! Bakit kailangan tumunganga at humarot doon? Tumingin sa hubad baro mong katawan? Tapos tuwang tuwa ka kasi pinagpapantasyahan ka? Wow. Very nice. Kung maglalandi sila, sana hindi sa trabaho. Oras ng trabaho, hindi oras ng landi." Mariin at sarkastiko kong saad.

"Your words," mariin niyang sambit. He look at me, narrowing his eyes on me.

"Bakit? Mali ba? That suits them, by the way. Hindi porke't may naghuhubad o nakahubad sa harapan nila, gano'n na sila kung umasta. They're a girl, a woman. Not a whore working in a club. They should be professional. Even though it's just farming, they should not mix their job with personal lust they're feeling. They should be professional. You should know that, too because you are older than me. Way, way older than me." Mahabang litanya ko habang nanghahamon ang mga titig sa kaniya.

"I know that. But you should, at least, approach them in a nicer way. Your attitude towards them can me a fuss that..." He stopped talking.

"That what?" I probed.

"Nothing." He heave a heavy sigh. "And you should watch your words. Those words can hurt feelings, you know. You shouldn't say words like that." Hindi ko alam kung nasaan ang punto niya roon. Bahala siya.

"Well, bear with me, then. If they don't like that kind of attitude of mine, they shouldn't do unnecessary things like that. Nakakaimbyerna! At saka," lumunok ako ng mariin. "Why would I be jealous on that girls? I'm more prettier than them. More, more educated than them. So don't tell me I'm jealous because I am not." Mariing sambit ko.

"That's not what I mean, though. Not jealous in that way." Kumalabog ang dibdib ko sa baba ng boses niya nang sabihin 'yon.

What... Did he mean by that? Am... I jealous... that way? No. I'm not. I will not be jealous.

"I'm not jealous. Hindi sa paraang nakikita mo. Hindi. Bakit ako magseselos? I don't even like you." I said, looking away while my cheeks heat profusely.

He chuckled lightly, "hmm. Okay. If you say so. Pero iba kasi talaga 'yung dating. Iba 'yung... 'yung mga pinanghuhugutan mo sa tuwing bigla kang nagagalit nang wala namang dahilan." I look at him and saw him smirking sexily at me. "But I like that. Really." Napakurap kurap ang mata ko nang sabihin niya what.

What did he mean? He... like me... being jealous? What the hell?!

Mas lalong nag-init ang pisngi ko kaya napaiwas na lang ulit ako ng tingin. How can he say that in a casual way? Damn it! My heart's beating erratically again. Para akong aatakihin sa puso.

"Bakit ka ba nandito? You should not be here. It's work time." Pag-iiba ko ng usapan at bumaling muli sa kaniya.

He's smiling when I look at him but immediately changed his facial expression into serious one when he saw me looking at him.

"May nakakatuwa ba?" I arched a brow at him. Naiinis dahil natutuwa siya sa ekspresyon kong hindi malaman kung natatae na ewan.

"Wala," lumunok siya ng mariin at umiwas ng tingin habang nakapamulsa.

"Bakit ka nga nandito? Nasaan si Candice, by the way?" Tumingin ako sa paligid para hanapin si Candice pero hindi ko siya nakita.

"Ako 'yung nandito pero kapatid ko pa rin hinahanap mo." Mabilis akong bumaling muli sa kaniya at nakita ko ang seryoso niyang mukha habang bahagyang napapanguso.

Luscious Man Series 1: Zaimon Luther SuarezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon