CHAPTER 7

5.6K 236 3
                                    

Chapter 7

        MAAGA palang ay nagising na si Justine. Agad niyang sinuri ang taong katabi niya sa pagtulog kanina, sumilay ang ngiti sa kaniyang mga labi ng makitang mahimbing pa iyong natutulog. Napapakinggan pa niya ang mahihina nitong pagharok na ikinatawa ng luhi.

Kapag kuwan ay bungon siya at nag tungo sa bathroom, agad siyang naghilamos at nag mouth wash, napatingin siya sa salamin at napangiti. "Naks bro, you're so handsome." Komplemento niya sa kaniyang sarili.

Matapos maghilamos ay agad na siyang lumabas. Sinilip muna niya si Xiann na mukhang nahihimbing pa sa kaniyang pagtulog.

Kapagkuwan ay lumabas siya ng kwarto at nagtungo sa kusina. Hindi naman siya ganun kahusay mag luto marunong lang siya. Bago niya sinumalan ang pagluto ay nagtimpla muna siya ng kape.

Inihanda niya lahat ng lulutuin at nagluto na siya habang sumisimsim ng mainit na kape. Hindi niya maiwasang mapangiti habang sumisimsim siya ng kape, hindi rin nga niya alam kung anong dahilan ng ngiti sa kaniyang mga labi. Then he start cooking.

After not so long minute, he finally finish cooking, cooking with full of love. Halos hindi pa nga siya magkaintindihan habang inayos ang pagakain nilang dalawa. Sinisipat pa nito kung nasa tama na bang lagayan ang pinggan at kutsara, maging ang baso.

       NAPABALIKWAS si Xiann ng bangon ng maamoy ang mabangong amoy ng niluluto. Medyo nag bago pa siya dahil sa kwartong kaniyang nakagisingan. Bigla na lang niyang na realize na doon nga pala siya tumulog sa kwarto ng lalaking sumagip sa kaniya.

Pumasok siya sa loob ng bathroom at naghilamos, nag mouth wash na rin siya sa takot na baka ay maamoy ang kaniyang hininga ng binata. Mataas naman ang kompyansa niya sa kaniyang sarili na mabango ang kaniyang hininga, ngunit pagdating sa binata ay nawawalan siya ng kompyansa sa sarili. Tila gusto niyang maging perpekto ang lahat sa kaniya kapag kaharap ang binata.



Matapos ay lumabas na siya ng bathroom at tinahak ang daan palabas ng kwarto. Agad hinanap ng kaniyang mga mata ang binata, tumigil sa pagbaling ng direksyon ang kaniyang mga mata ng makita ang binata, nakatalikod sa kaniya at may kung ano iyong ginagawa. Nilapitan niya ito agad upang masilip ang ginagawa nito.



Sumilay sa kaniyang mga labi ang ngiti ng makita ang ginagawa ng binata. Hindi ito mapakali habang inaayos ang pagkakalagay ng pinggan kahit nasa maayos na naman iyong lagay. Justine is preparing their meal? Is he right?



Agad siyang tumikhim para malaman ni Justine ang presensya niya. Agad itong napaayos ng tayo ng mapansin siya. Narito na naman ang ngiti ng lalaki na hinding hindi niya nakikitang nawawala sa mga labi nito. Labis tuloy ang pagtibok ng kaniyang puso dahil sa matamis nitong ngiti.



"I prepare breakfast for the two of us." Sabi nito.



"Why do i felt like you're shy?" Mahiwagang tanong niya.



"No, no, definitely not!" Pagtanggi nito sabay lapit sa kaniya. "Just eat breakfast with me."



Napa upo na lang siya at napailing sa mga kakaibang kinikilos ng lalaki.



Mukhang masarap yung mga pagkaing nakahain sa lamesa, kaya para masiguro ay agad niya itong tinikman. Napatingin siya kay Justine na nahuli din niyang nakatingin sa kaniya.



"How is it? Delicious?" Tanong nito, na may pamumutla pa ng mukha.



"Parang namumutla ka?" He asked. Dumukwang siya at sinapo ng kaniyang kamay ang noo ni Justine baka ito ay may sakit. Agad tinabig nito ang kaniyang kamay.



A Gangster's Lover Series Book 2: Justine Skyler (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon