CHAPTER 10

4.3K 191 7
                                    

Chapter 10

      TULAD nga ng sabi ni Quill sa kaniya na susunduin siya ay ginawa nga nito, sinundo nga siya nito sa bahay nila matapos siya nitong tawagan at sabihin niya ang lugar ng bahay niya.


Magkasama na ngayon sila ni Quill sa loob ng sasakyan nito habang minamaneho nito patungo sa kanilang pupuntahan.


Alam niyang hindi siya dapat kabahan, dahil alam naman niyang nadoon si Quill na hindi siya pababayaan. Kahit pa nga nakilala niya ito sa maikling panahon ay alam na niyang mabait ito, ngunit nakakaramdam talaga siya ng kaba sa hindi niya malamang dahilan.


"Are you okay?" Quill asked. "You nervous?"


"No, i'm okay." He answered while pressing his lips together.


"Na'ah. I know you are." Napatingin siya sa binata. Alam nito na kinakabahan talaga siya. "Don't be nervous, my friends are all okay to be with. You can get along with them after meeting them, relax yourself okay?"


Napatango na lang siya at pasimpleng humugot ng buntong hininga.



Ilang minuto pa ang lumipas ay pumarada na siya sa isang malaking bar na may nakasulat sa taas na "Quill's Palace", bahagya napakunot ang noo niya at napatawa ng patago sa pangalan ng bar.


Weird yung pangalan ng bar, sino ba naman kasi ang matinong may-ari para pangalan ng ganung klase ang negosyong pinagawa nito?


"We're here." Imporma ng binata sa kaniya pagkatapos ay lumabas na ito kaya lumabas na rin siya.


"Is this your bar?" He asked even though he knew it at fist sight. "Quill's palace" nga di'ba?


"Yes, isn't obvious?" He answered then he spread her arms in the middle of the entrance.


He just rolled his eyes. Bakit pa nga ba kasi siya nag tanong kung una palang ay nasa harapan na niya ang sagot?

"Come on in and let's meet my friend." Quill said then he escort him to their way.


Nakarating sila sa isang pribadong silid sa loob, siguro narito ang mga kaibigan ng binata.


Tinanggal na niya ang hiya sa katawan. Sino ba naman kasi siya para mahiya, mga lalaki rin naman ang makakasama niya kaya walang dahilan para mahiya pa siya.


"Hey fucker's!" Imporma ni Quill sa kaniyang mga kaibigan.


"Hey Quill the mother of all fucker's." Answered by the boy with a green hair.



After greeting with eachother, Quill friends eyes is all on him. Ngumiti lang siya sa mga iyon.



"Is that your friend na ipapakilala mo sa'men?" Tanong ng lalaking may berdeng buhok.



"Yes." Tipid na sagot ni Quill. Lumapit ito sa kaniya at inaya siya palapit sa mga kaibigan nito. "Guys siya si Xiann, and Xiann sila ang mga kaibigan ko." Pagpapakilala ni Quill sa kaniya.



Ngumiti siya. "Nice meeting you all." Aniya.



Lumapit sa kaniya ang lalaking may berdeng buhok. "Come here new friend, sit beside me." Sumunod naman siya dito at umupo nga siya sa tabi nito.



Expectation vz. Reality. Habang ipinapalibot niya ang mga mata sa buong kaibigan ni Quill ay hindi niya maiwasang matawa. Yung suot niyang pandesenteng tao naka long sleeve pa siya at nag ayos la siya ng susuotin yun pala wala lang sa mga iyon kung anong suot meron sila.



A Gangster's Lover Series Book 2: Justine Skyler (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon