SPECIAL CHAPTER: THE WEDDING

6K 203 17
                                    

Special Chapter

    Sapo-sapo ni Xiann ang kaniyang puso na patuloy parin ang mabilis na pagtibok. Naka suot siya ng puting tuxedo, puting jeans at puting sapatos. Ikakasal na siya! Ito na ang araw na si Justine at siya ay magiging isa na. Magiging tunay ng mag-asawa.

Naka anak na siya bago pa sila ikasal at dalawang taon na rin ang kambal niyang anak. Tulad ng ama sobrang kulit at hindi na niya kayang suwayin. Kay justine lang naman naniniwala ang mga iyon sa kaniya hindi. Mula pagkabata.

Muli ay sinapat niya ang itsura niya sa salamin. Napakagwapo niya at nasa pagkakaayos na naman ang lahat kaya lumabas na siya.

Dito na siya ikinasal sa America dahil hindi naman legal ang kasal sa bansang pilipinas.

       Narito na si Justine sa loob ng simbahan. Marami na rin ang mga tao dito at ang lahat ng kaniyang mga kaibigan ay nandito na rin.

Sa wakas ikakasal na rin sila ng taong pinaka-mamahal. Ikakasal na sila at magiging isa na sila...


       Kinakabahan si Justine at panay ang pagsalikop niya sa kaniyang mga kamay na bahagya pang namamawis.

Maya maya pa ay dumating na ang asawa niya, he is walking handsome in the aisle while looking at him and only him.

Bawat hakbang nito ay siya namang pagkalabog ng kaniyang dibdib. Panay din ang ngiti niya at hindi siya mapakali.

Inilahad niya ang kaniyang kamay sa binata ng makarating na ito sa gawi niya.

"Your hands is cold." Pabulong na sabi ng nobyo niya.

Hindi na lang niya ito pinansin at umupo na sila sa bangko.

Maraming sinabi ang pari sa kanila ngunit wala siyang naintindihan kahit isa. Basta ang alam lang niya ay sumagot siya ng 'i do' at ngayon ay ang nobyo na niya ang tinatanong.

"Xiann Torres, take Justine Skyler as your lawfully wedded husband, to care and to cherish in sickeness and in health, in richer and in poorer, 'till death do you part?"

Tumingin si Xiann sa mga mata ng nobyo niya. Bago siya sumagot. "I do.," puno ng pagmamahal niyang sabi., "and i also want to thank you, for staying by my side. For loving me and for taking care of our two little twins. I love you more than i love myself, i love you and only you as my husband. Mahal kita Justine, mahal na mahal." Pagkasabi niyang iyon ay lumapat na ang mga labi ni Justine sa mga labi niya. Kahit hindi pa nga inanunsiyo ng pari. Hayst! Justine.

"Xiann Torres, welcome to A Gangster's Lover!" Rinig niyang sigawan ng mga makukulit na kaibigan ni Justine na buhat buhat ang kaniyang dalawang kambal na anak.

Pagkatapos ng kasal ay nagmaneho na si Justine patungo sa reception ng kasal. Sa dagat kung saan doon gaganapin ang reception.

"Love, huwag na kaya tayong tumuloy sa reception. I want to make love to you right now. It's been two years love, two years na akong nagtitiis at sana naman pagbigyan mo na ako." Bulong niya sa asawa.

"Stop it love, we should come to the reception baka hanapin nila tayo doon. Isa pa, pagbibigyan na kita mamayang gabi. I promise."

"I'll wait for it! Mamayang gabi!" Sabi nito na bahagya pang sumuntok sa hangin.

Nakarating sila sa reception ng kasal nilang dalawa. Marami ng tao doon at marami na ring guess ang dumarating. Panay ang pagbati sa kanila ng Congratulations at iba pa.

Naroon si Justine sa mga kaibigan niya nakikipag-usap. Yung mga kaibigan niyang kung kumain ay akala mo mauubusan. Wala e, nanggaling sa famous cousine ni Gord ang pagkain dito sa reception nila kaya enjoy na enjoy ang mga mo'kong niyang mga kaibigan. Hayst!

A Gangster's Lover Series Book 2: Justine Skyler (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon