Quê gốc của Thẩm Cơ Uy không phải ở thành phố S mà là một thị trấn nhỏ nằm cách trung tâm thành phố rất xa, chạy xe liên tục không ngừng nghỉ cũng phải mất hai ngày trời mới tới nơi.
Cậu là sinh viên năm hai, học ngành thiết kế, thành thích tương đối xuất sắc, về mặt thành tựu khá có tiếng đối với những sinh viên cùng khoá. Cộng thêm tính cách thể hiện ra bên ngoài luôn là sôi nổi dễ gần, nên về quan hệ xã giao chưa bao giờ thiếu bạn bè.
Nhưng con người Thẩm Cơ Uy khá khó hiểu, ngoại trừ Dung Bạch ra, cậu luôn tận lực né tránh việc thân thiết với người khác, suốt hai năm trời hầu như chỉ kè kè cùng đối phương như hình với bóng.
Những điều trên là Giang Thuỵ moi được từ miệng Dung Bạch. Ngoài ra hắn còn biết được, quan hệ của Thẩm Cơ Uy và gia đình mình khả năng cao là không mấy tốt đẹp, Dung Bạch bảo mấy năm qua vào các kì nghỉ cậu vẫn luôn túc trực ở kí túc xá một mình. Chỉ có ngày tết Dung Bạch không chịu nổi cảnh bạn thân cù bất cù bơ chỉ ra ngoài ăn một chén hoành thánh xong liền về phòng nằm ngủ cả ngày, nên phải hao tổn hết cả tấn nước bọt mới kéo được cậu theo mình về quê.
Giang Thuỵ quay lưng nhìn dòng chữ Bệnh Viện Lâm Sơn cao chót vót trên đỉnh đầu, lại nhìn cánh tay đang đỡ chặt lấy mình kia, tâm tình càng ngày càng chuyển đen.
Chuyện hắn đau đầu nhất bây giờ không phải là làm sao để chứng minh thân phận, mà là cái người tên Dung Bạch này cứ luôn dính hắn như keo dán, dù cho có giải thích thế nào cũng một hai bắt hắn phải về kí túc xá nghỉ ngơi dưỡng sức, bộ dạng nhiệt tình quả thật xứng đáng được trao giải người bạn tốt nhất của năm.
Mà mỗi lần Giang Thuỵ muốn phản kháng đều bị dáng vẻ áy náy đầy đau khổ của Dung Bạch làm cho nghẹn lại, khiến hắn có cảm giác chỉ cần bản thân tỏ ra không bình thường thêm vài lần, Dung Bạch sẽ ngồi xuống viết ra một bài luận văn ăn năn sám hối, cho dù hắn kiên nhẫn nghe cậu nói xong thì người này cũng sẽ không có chuyện buông tha cho hắn.
Nếu không phải nhìn ra được việc làm của cậu hoàn toàn xuất phát từ lòng tốt cùng tình cảnh khó nói hiện tại của bản thân, Giang Thuỵ chắc chắn đã một phát đạp bay cậu ta.
Lâm Sơn là trung tâm y tế lâu đời tại thành phố S, là một trong những bệnh viện phát triển bậc nhất với cơ sở thiết bị được cung cấp đều đặn hằng năm, tính bảo mật thông tin cho bệnh nhân đương nhiên cũng vô cùng nghiêm khắc.
Giang Thuỵ hoàn toàn không biết tình trạng xác thực của bản thân, chuyện khẩn cấp trước mắt chính là tìm được Giang Diệp Khê. Nhưng vấn đề tìm được Giang Diệp Khê lại là một trong những chuyện khó nhằn nhất đối với hắn.
Công việc của y thường luẩn quẩn xung quanh tầng 21, thời gian làm việc không cố định, Giang Diệp Khê cũng rất hiếm khi về nhà. Để gặp được y thì ngoài việc canh chừng ở bệnh viện thì không còn cách nào khác. Liên lạc qua điện thoại càng không có khả năng, hắn rất hiểu tính em mình, dùng đầu ngón chân suy nghĩ cũng biết, câu đầu tiên chưa kịp nói hết thì đối phương đã cúp máy rồi.
Giang Thuỵ cân nhắc rất lâu, quyết định cùng trở về với Dung Bạch. Trên người hắn bây giờ không có tiền, danh tính cũng không thể xác nhận được, tuỳ tiện đi tiết lộ với người khác kết cục đều chỉ có hai cái, một là bị người ta xem là kẻ điên, hai là bị tống cổ vào viện tâm thần. Trừ khi làm Giang Diệp Khê tin tưởng, nếu không Giang Thuỵ chắc chắn không có đường lui.
YOU ARE READING
Hoán Hồn
General FictionTên truyện: Hoán Hồn Tác giả: Uất Doãn Thể loại: BL, 1x1, đô thị tình duyên, kiếp trước kiếp này, hào môn thế gia, tình hữu độc chung, HE. Nhân vật chính: Giang Thuỵ, Thẩm Cơ Uy. Văn án: "Miết lấy chiếc vòng trong lòng bàn tay, da thịt thô ráp tiếp...