Chương 1: Hoán đổi

503 15 0
                                    

Quyển I: Linh Hồn Hoán Đổi.

Đèn phòng phẫu thuật vừa loé lên liền tắt lịm, một người đàn ông dáng người cao gầy từ đầu tới chân nhuốm đầy uể oải chậm rãi xuất hiện, trên vạt áo vẫn còn lờ mờ nhìn thấy vết máu đặc quánh đỏ sậm loang lổ khắp nơi, đó chính là tàn dư của cuộc chiến ác liệt hòng giành người với thần chết.

Có lẽ vì dây thần kinh bị ghim ở trạng thái căng thẳng tột độ suốt nhiều giờ, trên mặt người đó cơ hồ toát ra sương rét, tròng mắt sâu kịt liếc nhìn vài ba người lác đác ngồi ngoài phòng bệnh càng thêm mấy phần mệt mỏi.

"Diệp Khê, Giang Thuỵ sao rồi?" Người vừa lên tiếng nhìn thấy sắc mặt Giang Diệp Khê hầm hầm thì lập tức bày ra biểu tình lo lắng.

Giang Diệp Khê mặt không cảm xúc hỏi lại một câu: "Anh hi vọng đáp án thế nào?"

Người kia bị một câu này của y làm cho cứng lưỡi, nhưng rất nhanh đã khôi phục lại bình thường, gượng gạo nói: "Anh đương nhiên cầu mong chú ấy không có việc gì."

Giang Diệp Khê chỉ cười nhạt không đáp, sau đó quay sang nhìn người phụ nữ vẫn luôn im lặng ngồi trên băng ghế dài, hai mắt nhìn chằm chằm mình, mười ngón tay cuộn lại gần như trắng bệch, thần sắc mất hồn mất vía, hạ giọng nói: "Cô, anh hai đã qua cơn nguy kịch rồi."

Vừa dứt lời, liền thấy hai hàng lệ nóng hổi từ hốc mắt người phụ nữ không kiềm nén được chảy ra.

Giang Thuỵ được Giang Ngạn Doanh trông nom từ nhỏ, yêu thương không khác gì con ruột của mình. Thời điểm nghe tin hắn xảy ra tai nạn xe còn đang trong quá trình hấp hối, có trời mới biết bà đã kinh hoảng tới mức độ nào. Chỉ cần thiếu mất nửa điểm bình tĩnh liền có thể ngất đi ngay tức khắc.

Giang Diệp Khê không đành lòng bước tới nắm lấy tay bà, thấp giọng an ủi: "Tuy hiện tại sức khoẻ vẫn còn yếu nhưng tình trạng khá lạc quan, cô đừng lo lắng."

"Cực khổ cho con rồi." Giang Ngạn Doanh miễn cưỡng mỉm cười, giơ tay xoa nhẹ lớp quầng thâm đen sậm dưới mắt Giang Diệp Khê, "Đi nghỉ ngơi đi, cô sẽ trông chừng anh con."

Cơ thể Giang Diệp Khê quả thật đã căng tới trạng thái cực độ, gật đầu với Giang Ngạn Doanh xong liền đứng lên. Lúc tới gần người đàn ông kia, con ngươi y như ẩn như hiện mấy phần âm trầm, "Giang Tử Đằng, chuyện hôm nay không sớm thì muộn tôi cũng sẽ tính toán đủ với vợ anh."

Giang Tử Đằng kinh ngạc trợn to mắt, chưa kịp lên tiếng phản bác thì Giang Diệp Khê đã đi xa.

Giang Diệp Khê trở lại phòng làm việc liền tắm rửa qua một lần rồi đổi một bộ quần áo sạch sẽ, bộ scrubs dính đầy máu tươi sau khi thay ra liền bị y tiện tay ném vào sọt rác. Đợi sau khi xong xuôi tất cả ngồi xuống bàn làm việc, từng tế bào trên cơ thể lúc này mới hoàn toàn thả lỏng, đầu ngón tay nhẹ nhàng nhúc nhích gõ lên mặt bàn như một thói quen.

Giang Diệp Khê đưa tay xoa xoa hai gò má trắng bệch của bản thân, ánh mắt lơ đễnh rơi trúng khung hình được đặt trên bàn làm việc. Đó là một quang cảnh vô cùng ấm áp, thiếu niên mười bảy phấp phới tuổi xuân đang cõng trên vai một bé gái gầy gò trắng mịn như thiên sứ. Bên cạnh anh là một người phụ nữ vô cùng xinh đẹp trang nhã, nếu không nhìn kỹ ở khoé mắt bà xuất hiện chút nếp nhăn, có lẽ người khác sẽ khó mà tin được bà đã ở độ tuổi năm mươi. Bên phải bà còn ôm thêm một cậu nhóc đang nhăn mặt do bị ánh nắng chiếu vào, trên đầu chỉ có một chỏm tóc nho nhỏ, khuôn mặt của nhóc đó giống với bé gái trên vai thiếu niên tới tám chín phần.

Hoán HồnWhere stories live. Discover now