Đại học B thuộc khu vực trọng điểm của thành phố S, căn hộ mà Giang Thuỵ mua cũng nằm trên mảnh đất cực kì đắt đỏ, những dãy nhà cao tầng được ngăn cách bởi lớp khuôn viên trang nhã, không khí xung quanh trong lành lại yên tĩnh, thích hợp với những người ghét ồn ào.
Ấn tượng đầu tiên của Thẩm Cơ Uy khi bước vào bên trong là phông màu tối được sử dụng chủ yếu, xúc cảm mát lạnh truyền đến từ nền gạch cùng cách bài trí đơn giản cũng nói lên được một phần nào đó tính cách của chủ nhà.
Căn hộ có hai tầng, tầng trệt dùng làm phòng khách với đầy đủ những tiện nghi, kín đáo lại sang trọng. Bên cạnh đó, phòng bếp có đặt một chiếc bàn ăn lớn bằng gỗ vuông được gói gọn ở đối diện phòng khách, ngoài ra còn bố trí thêm một nhà vệ sinh nhỏ.
Tầng trên có ba căn phòng, hai phòng ngủ, một phòng sách để thuận tiện làm việc.
Thẩm Cơ Uy mở cửa phòng mình ra, nhìn thấy bên trong ngoài đặt một chiếc giường lớn đủ để cậu lăn lộn cả đêm thì chẳng có gì cả, Giang Thuỵ nói rằng cậu có thể tự bài trí theo ý thích của bản thân, vật dụng cần thiết hắn sẽ kêu người mang tới.
Phòng ngủ với cửa sổ sát đất đứng từ ban công có thể dễ dàng quan sát cảnh sắc ở bên ngoài khuôn viên, vừa vặn nhìn thấy được hồ nước trong vắt khẽ gợn lăn tăn theo gió.
Thẩm Cơ Uy giơ tay mở cửa rộng sổ sát đất để mặc cơn gió lồng lộng thổi vào. Cậu hít sâu một hơi, xúc cảm lành lạnh mơn trớn trên da thịt khiến cậu một lần nữa chân chính nhìn nhận được đây không phải chỉ là một giấc mộng hoang đường.
Tại sao mình lại ở đây?
Có một khoảnh khắc, chính Thẩm Cơ Uy cũng không thể nào lí giải được.
Ở quê nhà cậu chứng kiến mầm cây thoi thóp trong biển mưa dần hoá thành một gốc cổ thụ cao lớn, nhìn đồng lúa vàng ươm trải qua xuân hạ thu đông lại trở về với một màu xanh thăm thẳm, nhìn hàng xóm xung quanh từ mái tóc đen bạc đan xen ngồi trên ghế mây phơi nắng đến già yếu nằm xuống.
Quá khứ của cậu trải qua rất bình lặng, những chuyện hiển nhiên xoay quanh được cậu tiếp nhận một cách rất dễ dàng. Từ một đứa trẻ năm tuổi cho đến khi lên đại học, cậu luôn cho rằng mình là một người vô cùng bình thường, sẽ trải qua một cuộc đời tầm thường nhất. Không ngờ kết quả lại bị một sự cố cực kì bình thường biến thành dáng vẻ hết sức bất thường như bây giờ.
Mỗi lần nghĩ tới đây, Thẩm Cơ Uy chỉ hận không thể quay ngược thời gian trở về hôm xảy ra chuyện rồi đặt bẫy chuột trước cửa phòng.
Gần đến kì thi nên Giang Thuỵ vẫn chưa thể chuyển vào nhà mới, hầu như tối nào Thẩm Cơ Uy cũng phải ôm điện thoại hướng dẫn hắn những chỗ quan trọng cần học để thi tốt phần lý thuyết đến tận nửa đêm. Tuy rằng thiết kế không thuộc chuyên ngành của Giang Thuỵ, song về khả năng ghi nhớ lại là điểm mạnh của dân học tài chính, đối với hắn mấy kì thi này chẳng có gì đáng lo ngại cả, tác phong rất chi là thảnh thơi.
Thẩm Cơ Uy bận lòng ôm điện thoại gõ lạch cạch: "Anh đừng có chủ quan quá đó, vị trí đầu bảng của tôi chưa có lần nào bị trượt đâu."
YOU ARE READING
Hoán Hồn
General FictionTên truyện: Hoán Hồn Tác giả: Uất Doãn Thể loại: BL, 1x1, đô thị tình duyên, kiếp trước kiếp này, hào môn thế gia, tình hữu độc chung, HE. Nhân vật chính: Giang Thuỵ, Thẩm Cơ Uy. Văn án: "Miết lấy chiếc vòng trong lòng bàn tay, da thịt thô ráp tiếp...