Chương 11: Thẩm Cơ Uy nổi giận

42 4 0
                                    

Mùi spaghetti (Mì Ý) tan chảy trong khoang miệng, hương vị của sốt cà chua vươn lại nơi đầu lưỡi kết hợp với sợi mì vàng óng dẻo dai kích thích vị giác khiến người ta muốn dừng mà chẳng được. Thẩm Cơ Uy cắm cúi xử lí sạch sẽ đĩa mì trong vòng năm phút, sau đó chống cằm ăn tiếp một phần salad hoa quả, vừa nhìn người đối diện đang từ tốn cắt thịt bò.

"Bình thường anh hay ăn chậm vậy à?"

"Là do cậu ăn quá vội." Giang Thuỵ chẳng thèm nâng mắt nói.

"Vì ăn ngon nên mới vội."

"Không tốt cho dạ dày."

Thẩm Cơ Uy cười híp mắt: "Chúng ta chơi hỏi nhanh đáp nhanh đi."

Giang Thuỵ mặt không cảm xúc: "Cậu chuyển chủ đề nhanh quá đấy."

"Nhé?"

"Không rảnh." Người đàn ông chẳng chút lưu tình đáp.

Xung quanh khách khứa tới lui rất đông đúc, Thẩm Cơ Uy lên cơn tăng động liền lải nhải không ngừng nghỉ, đến cuối cùng vị thịt bò trong miệng Giang Thuỵ bị cậu nhai tới nhạt nhẽo, bất đắc dĩ phải bỏ dao xuống, sầm mặt nói: "Câm mồm."

Thẩm Cơ Uy cười hì hì: "Câu thứ nhất, làm thế nào để đá quả bóng ba mét và sau đó quả bóng trở lại với mình?"

"Đá nó lên trời."

"Tiếp tục." Thẩm Cơ Uy hắng giọng, "Trên lông, dưới lông. Tối lồng làm một là gì?"

Giang Thuỵ đang uống nước bị câu này làm cho sặc ngang: "Hỏi bậy bạ gì đó?"

"Bậy bạ chỗ nào?" Thẩm Cơ Uy hơi khó hiểu, vài giây sau bỗng ngộ ra điều gì đó, nụ cười liền trở nên mất nhân tính, "Đầu óc đen tối nghĩ gì cũng đen, đó là đôi mắt."

Giang Thuỵ nghiêm giọng nói: "Hỏi cho nghiêm túc không thì ngậm miệng lại."

"Được rồi được rồi." Thẩm Cơ Uy nhịn cười xua tay, "Câu thứ ba, anh hiện tại hai mươi sáu tuổi, đem so với tôi năm mười hai tuổi, hỏi bao nhiêu năm nữa thì số tuổi của anh gấp đôi số tuổi của tôi?"

Giang Thụy suy nghĩ đúng năm giây: "Hai."

Thẩm Cơ Uy khen ngợi giơ ngón cái: "Câu cuối cùng, cái gì chặt không đứt, bứt không rời, phơi không khô, đốt không cháy?"

"Nước."

"Còn gì nữa không?" Thẩm Cơ Uy nghiêng đầu lơ đãng hỏi.

"Đáp án chính xác chỉ có một, suy nghĩ của cậu thế nào?"

Thẩm Cơ Uy sờ sờ mũi, lông mi cong dài hơi rũ xuống: "Chắc là của anh đúng hơn."

Giang Thuỵ nuốt xuống ngụm thức ăn cuối cùng, cầm lấy khăn lụa điềm tĩnh lau miệng, sau đó nói: "Tôi cũng cho là vậy."

Sau khi hai người rời khỏi nhà hàng, Giang Thuỵ lái xe chở Thẩm Cơ Uy về căn hộ, hắn thì có công việc cần xử lí nên chỉ dặn dò cậu tối nay phải tranh thủ đi ngủ trước mười giờ để sáng mai theo Giang Diệp Khê đến công ty mở cuộc họp.

Thẩm Cơ Uy tật xấu đầy rẫy nhưng nghiêm trọng nhất chính là ngủ nướng, báo thức đặt hơn mười hồi chuông vẫn cần có Dung Bạch lôi kéo thêm nửa ngày trời mới chịu thức giấc. Hôm nào không có tiết học, đúng giường đúng chăn của mình cậu có thể ngủ thẳng cẳng tới tận mười hai giờ trưa, thời gian sinh hoạt trong ngày vô cùng rối loạn.

Hoán HồnWhere stories live. Discover now