Chương 19: Toà án tuyên bố, cậu được thả tự do

34 2 0
                                    

Năm phút sau, Thẩm Cơ rụt rè từng bước đi tới trước cửa phòng Giang Thuỵ.

Cánh tay nâng lên rồi lại hạ xuống mấy lần, cậu gần như đã gom hết toàn bộ dũng khí suốt hai mươi năm qua để ép buộc bản thân mình gõ lên cánh cửa, tâm trạng lúc này vừa mâu thuẫn lại vừa áy náy.

Thẩm Cơ Uy vốn dĩ định dẹp chuyện mặt mũi sang một bên để tới đây tạ lỗi, thế mà cửa phòng đã đóng chặt hơn mười phút vẫn chưa hề có dấu hiệu mở ra.

Bản tính sỉ diện đang đứng trên bờ vực tan rã của cậu chợt sinh ra cảm xúc thẹn quá hoá giận, thật sự rất muốn đạp cửa một phát cho hả dạ rồi trở về ngủ, khỏi xin lỗi gì nữa hết.

Thẩm Cơ Uy nghĩ gì liền làm nấy, đang định giơ chân lên đá thì cửa phòng đột ngột mở ra. Thẩm Cơ Uy hoảng sợ trợn to mắt, cả người nhất thời mất thăng bằng nhào thẳng về phía trước. Giang Thuỵ theo bản năng ôm chầm lấy cậu, lực trụ không vững khiến phần đầu bị đập mạnh xuống nền nhà kêu lên một tiếng 'cốp' vang dội.

Thẩm Cơ Uy sợ hết hồn ngồi dậy: "Anh có sao không?"

"Khi nãy cậu tính đạp cửa phòng tôi?" Giang Thuỵ một tay chống sàn nhà, tay còn lại sờ vào phần thịt u lên trên đầu mình.

"Đâu có." Thẩm Cơ Uy rụt cổ liếc đông liếc tây lảng tránh ánh mắt hắn, "Tại tôi gõ cửa mỏi cả tay mà anh không chịu mở, nên tôi phải đổi sang chân."

Giang Thuỵ không cảm xúc hỏi: "Tìm tôi làm gì?"

"Thì... có chút việc." Thẩm Cơ Uy mất tự nhiên quẹt mũi, "Câu tôi nói lúc nãy..."

"Câu nào?" Người đàn ông biết rõ còn cố ý hỏi.

Thẩm Cơ Uy hừ hừ trong bụng, nói huỵt toẹt ra: "Khi nãy vì tức giận mà bảo anh cút, tôi xin lỗi."

"Thật sự nghe hiểu rồi?" Giang Thuỵ cảm thấy rất ngoài ý muốn, hắn luôn cho rằng kiểu người ương bướng như Thẩm Cơ Uy chắc hẳn phải mất rất lâu để mài giũa mới có thể ngoan ngoãn tiếp thu ý kiến của người khác vào đầu. Thật không ngờ chỉ mới mấy phút mà đã chịu xuống nước chạy qua đây.

"Ừm." Thẩm Cơ Uy nhỏ giọng nói, "Không phải tôi cố ý cãi lời anh đâu, ai bảo anh ăn nói khó ưa thế làm gì?"

"Giận tôi?"

"Ai mà dám giận anh." Ngoài miệng thì nói vậy, nhưng môi đã dẫu lên tận chín tầng mây.

"Được rồi, lần này tạm chấp nhận lời xin lỗi của cậu."

Tạm?

Bụng Thẩm Cơ Uy vì nóng máu mà sôi sùng sục, bất quá cậu không thể hiện ra ngoài: "Vậy giờ đến phiên anh xin lỗi tôi."

Giang Thuỵ nhướng mày: "Lí do?"

"Lúc nãy khi nói tới chuyện mua điện thoại, anh có dám thề là mình không ám chỉ điều gì khác?!"

"Tôi không ám chỉ, vấn đề là do cậu nghĩ thế nào thôi."

"Có phải anh thật sự tin lời Triệu Việt Nghiên nói không?!"

Giang Thuỵ thờ ơ hỏi ngược lại: "Cậu không giải thích, tôi dựa vào cái gì để tin cậu?"

Thẩm Cơ Uy nói: "Triệu Việt Nghiên có đưa đoạn ghi âm cho anh nghe chưa?"

Hoán HồnWhere stories live. Discover now