Chương 23: Muốn cười

28 1 0
                                    

Trời sẫm tối, trong phòng bếp đèn đuốc sáng trưng, Thẩm Cơ Uy ngồi trên bàn một bên húp cháo, một bên đùa hỏi Giang Diệp Khê: "Sao rồi bác sĩ, có phải tôi bị thiếu máu thật không?"

"Yên tâm, sức khoẻ Giang Thuỵ trước giờ vẫn rất tốt." Bác sĩ cúi đầu xem nhiệt kế, "38 độ, chỉ sốt nhẹ thôi."

"Tôi biết mà, tại anh trai của bác sĩ cứ thích làm quá lên." Thẩm Cơ Uy cúi đầu khuấy cháo, "Hồi nhỏ mỗi lần bị bệnh, ông tôi chỉ cần ngồi xoa đầu cho tôi vài phút là bớt đau rồi, không cần phải uống thuốc cũng khoẻ."

"Xoa đầu vài cái cậu đã ngủ mất, trong quá trình đó ông ấy có thể không bón thuốc cho cậu à?" Giang Thuỵ bên cạnh cười nhạo chen lời.

"Đúng nhỉ..." Thẩm Cơ Uy vẻ mặt bừng tỉnh như ngộ ra vấn đề, "Thì ra đó giờ tôi khoẻ mạnh là nhờ uống thuốc hết sao?"

"Bệnh không tự nhiên khỏi được đâu." Giang Diệp Khê nghiêm túc nói, "Cậu thường xuyên bị đau đầu được bao lâu rồi?"

"Cũng khá lâu, từ khi có ý thức cụ thể thỉnh thoảng lại tái phát một lần."

"Có từng đi bệnh viện chưa?"

"Rồi." Thẩm Cơ Uy chống cằm nuốt xuống ngụm cháo cuối cùng, "Nhưng mà lúc đó bác sĩ nói sức khoẻ tôi rất bình thường, chẳng nhìn ra triệu chứng nghiêm trọng gì cả. Khám đi khám lại mấy lần, thế là tôi cũng cam chịu số phận cho đến giờ."

Chỉ một cơn đau đầu thôi, có gì mà không chịu được?

Giang Diệp Khê lại quay sang hỏi Giang Thuỵ: "Từ lúc hai người hoán đổi linh hồn cho nhau, anh có thấy sức khoẻ có gì bất thường không?"

"Không có."

"Điểm này là lạ nhất đó bác sĩ Giang." Thẩm Cơ Uy tràn đầy khó hiểu nói, "Đáng ra tôi đang ở trong cơ thể Giang Thuỵ thì anh ta phải là người hứng bệnh mới đúng, tại sao vòng qua vòng lại cuối cùng vẫn là tôi chịu chứ?"

Giang Diệp Khê ngẫm nghĩ vài phút mới đưa ra kết luận: "Có thể vấn đề nằm ở chỗ cậu. Căng thẳng, áp lực, suy nghĩ nhiều đều có thể trở thành nguyên nhân gây ra bệnh, chưa chắc đã liên quan tới triệu chứng cũ."

Thẩm Cơ Uy vô thức nhớ đến tin tức về cái chết của Trương Đông vào ban sáng, ngay lúc đó ánh mắt dò xét của Giang Thuỵ cũng đồng thời bắn tới.

Cậu cố tình làm như không thấy, bình tĩnh nói: "Mặc kệ đi, bệnh mới bệnh cũ gì tôi cũng quen rồi, không ảnh hưởng gì hết."

"Đừng chủ quan." Giang Diệp Khê sắp xếp hộp y tế trong tay ngăn nắp, "Sắp tới tôi phải sang nước Y tham dự hội thảo, kê tạm vài đơn thuốc cho cậu trước. Nếu tình hình vẫn không đỡ thì đến bệnh viện lấy thêm."

"Được."

Giang Thuỵ hỏi: "Đi bao lâu?"

Giang Diệp Khê đáp: "Chắc khoảng nửa tháng. Tuần sau anh cứ dẫn Cơ Uy về nhà họ Giang."

"Kêu Ngôn Dực chọn ra vài người đi theo để tránh gặp nguy hiểm."

Thẩm Cơ Uy nghe mấy câu liền biết ở đây không còn chuyện của mình nên giả vờ lấy tay che miệng ngáp ngắn ngáp dài vài cái sau đó lặng lẽ trốn lên lầu. Phòng bếp lúc này chỉ còn lại Giang Thuỵ và Giang Diệp Khê, bầu không khí bao trùm trong sự yên lặng.

Hoán HồnWhere stories live. Discover now