Có thân phận Hoắc Tôn làm lá chắn, suốt quá trình Thẩm Cơ Uy vô cùng an phận đi sát sau lưng người đàn ông chẳng dám lệch nửa bước, thái độ bình tĩnh hòng giảm thiểu sự chú ý, kết quả cũng thuận lợi vượt qua được một số khu vực có người của Đằng Lạp Nhiễm lượn lờn.
Cậu cảm nhận rõ ràng trên đoạn đường có rất nhiều ánh mắt đang đổ dồn về phía mình, song có lẽ vì e ngại khí chất thuộc về quân đội quá mức áp bức của người bên cạnh, từ đầu đến cuối đều không hề có bất kì ai tiến lên cản đường, bước chân loạng choạng của Thẩm Cơ Uy nhân theo đó rốt cuộc đã vững vàng trở lại.
Lúc vào thang máy chỉ có hai người bọn họ, bầu không khí áp lực bị Thẩm Cơ Uy xem nhẹ hiện tại gần như được phóng to hơn gấp trăm lần. Ở cạnh một nhân vật có vị thế cao khiến hô hấp cậu tắt nghẽn, xuất phát từ nỗi chộn rộn khó nhịn, cậu bèn gom hết dũng khí nói trước một tiếng: "Thượng tướng, lát nữa xuống bãi đỗ xe ngài cứ để cháu một mình là được, chuyện hôm nay cháu thật sự cảm ơn ngài rất nhiều."
"Ừm." Hoắc Tôn đút tay vào túi quần, lặng lẽ nghiêng đầu đối mắt với Thẩm Cơ Uy, giọng điệu không gần không xa bảo: "Cậu là Giang Thuỵ phải không? Nếu như tôi nhớ không lầm."
Thẩm Cơ Uy: "..."
Còn gì gượng gạo hơn tình huống này nữa không?
Gặp được một người có thân phận tầm cỡ quốc gia, dè dè dặt dặt cư xử với người ta như thể chú thỏ nhỏ vừa bị bứt hết lông, co rúm cơ thể đến thở cũng chẳng dám thở mạnh, cuối cùng lại phát hiện ra cả hai đã quen biết từ trước, mà bản thân thì y hệt con rối bêu trò, giờ bảo Thẩm Cơ Uy cậu phải trưng ra vẻ mặt thế nào đây?
Thảo nào thượng tướng nhà người ta lại rảnh rang động lòng trắc ẩn cứu vớt một kẻ xa lạ, nguyên nhân đương nhiên là vì hắn nhận ra Giang Thuỵ. Có lời giải đáp này, nghi hoặc trong lòng Thẩm Cơ Uy coi như đã được sắp xếp hợp tình hợp lý.
"Sao vậy? Còn chỗ nào không thoải mái à?" Thấy vẻ mặt thiếu niên bên cạnh đột nhiên trở nên trắng xanh lẫn lộn, môi mấp máy mấy lần cũng không thốt ra thành lời, Hoắc Tôn khó hiểu hỏi.
"... Cháu không sao." Thẩm Cơ Uy hít sâu lấy hơi để bình ổn tâm trạng, từ cách nói chuyện của Hoắc Tôn cậu có thể mơ hồ suy luận được khoảng cách gặp gỡ giữa hắn và Giang Thuỵ có vẻ đã trôi qua khá lâu, thế nên đối với Hoắc Tôn việc cậu quên mất hắn chẳng có gì là lạ cả, "Ngài nhớ không lầm, cháu quả thật tên Giang Thuỵ, chỉ là không rõ có đúng là Giang Thuỵ mà ngài quen hay không thôi."
"Con trai của Giai Lệ, cái này chắc là không sai nhỉ?" Hoắc Tôn nói, "Hồi cậu còn nhỏ chúng ta từng gặp nhau hai lần, lần đầu tại buổi dạ tiệc ở thủ đô, năm ấy cậu hẳn chỉ mới chín mười tuổi. Lần thứ hai là mười một năm trước ở tỉnh K, nhưng khi đó do tôi chỉ đứng từ xa quan sát cho nên cậu không có ấn tượng là phải."
Dạ tiệc ở thủ đô? Lại là thủ đô?
Cái tên này dường như gần đây đã bị ai đó yểm bùa chú dán lên người cậu rồi thì phải, nếu không thì tại sao một tháng hết hai mươi chín ngày đi đâu Thẩm Cơ Uy cũng nghe nhắc đến thế?
YOU ARE READING
Hoán Hồn
General FictionTên truyện: Hoán Hồn Tác giả: Uất Doãn Thể loại: BL, 1x1, đô thị tình duyên, kiếp trước kiếp này, hào môn thế gia, tình hữu độc chung, HE. Nhân vật chính: Giang Thuỵ, Thẩm Cơ Uy. Văn án: "Miết lấy chiếc vòng trong lòng bàn tay, da thịt thô ráp tiếp...