Chương 2: Mất trí nhớ

104 8 0
                                    

Thang máy là dạng gương bốn chiều, do từ lúc bước vào Giang Thuỵ chỉ lo đặt trọng tâm lên người Giang Mễ nên không có hơi sức để ý tới. Cho đến khi ánh mắt hắn lơ đãng lướt qua hình dáng của mình phản chiếu trong gương, con ngươi bất thình lình co rút lại.

Rốt cuộc hắn đã hiểu tại sao Giang Mễ lại dám dùng giọng điệu đó nói chuyện với mình rồi.

Cái thân hình đang đóng chặt trong gương kia, làm gì có chỗ nào giống Giang Thuỵ hắn?!

Tính cách Giang Thuỵ dù cho có bình tĩnh cỡ nào thì lúc này cũng không tránh khỏi sửng sốt.

Giây phút bánh xe lệch đường ray đâm vào cột điện, hắn vốn cho rằng mình sẽ chết...

Đó là loại cảm giác gì?

Trời đất đảo lộn, xương cốt rã rời rừng chút một, không kịp thốt nên một lời trăn trối, đến cả hô hấp cũng nghẹn lại trong lồng ngực, đau đớn như thể lục phũ ngũ tạng đều lệch khỏi vị trí.

Cho đến khi hơi thở dần dần tắt lụi, bên tai chói chang tiếng xe cấp cứu, tiếng còi báo động, những lời bàn tán xôn xao của người qua đường, nhưng thứ chiếm giữ toàn bộ tri giác của hắn lúc đó chỉ có bóng dáng mờ nhạt cùng tiếng nói dịu dàng của Bách Giai Lệ cứ mãi quanh quẩn bên tai.

Bà nói: Diệp Khê còn cần con.

Lời vừa dứt, ánh mắt hắn liền tối sầm xuống, triệt để rơi vào hôn mê.

Giang Thuỵ không nói thêm một lời nào nữa, cứ im lặng theo Giang Mễ lên tầng làm việc của Giang Diệp Khê. Hắn muốn biết bây giờ mình đã chết hay chưa, vì sao lại biến thành hình dạng này, trong lúc hắn hôn mê rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?

Lên đến tầng 20, thang máy lại một lần nữa mở ra, Giang Mễ nhìn hắn chằm chằm.

Giang Thuỵ hỏi: "Nhìn cái gì?"

Giang Mễ đáp: "Tầng 21 là tầng VIP, chỉ có người nhà bệnh nhân mới có quyền lên, anh muốn tìm ai?"

"Tôi muốn tìm anh cậu, Giang Diệp Khê."

Giang Mễ đánh giá từ đầu tới chân Giang Thuỵ, nhìn tới đôi dép lào mấy chục ngàn hắn mang dưới chân, ánh mắt loé lên trào phúng: "Anh tôi sao có thể quen biết loại người như anh? Đừng có thấy sang bắt quàng làm họ!"

Giang Thuỵ nghe vậy khẽ nhíu mày, tại sao lúc trước hắn không hề biết miệng mồm Giang Mễ lại khó ưa như thế?

Song thực chất điều đó là đương nhiên, cho Giang Mễ tám mươi cái lá gan, cậu ta cũng không dám nâng nửa tông giọng trước mặt Giang Thuỵ.

Tuy nhiên lúc này thì khác.

Đứng trước cậu ta là bạn thân của Dung Bạch, Thẩm Cơ Uy hàng thật giá thật, hiển nhiên không hề lọt vào phạm trù e ngại của Giang Mễ, chẳng có lí do gì cậu ta mà phải ăn nói tôn trọng hắn.

Người có tiền nói chuyện với người không có tiền, không phải luôn như vậy sao?

Giang Thuỵ chưa từng nếm trải, cho nên hắn không biết.

Cửa thang máy lại một lần nữa đóng lại, Giang Thuỵ hiểu rõ lúc này không có một ai dễ dàng tin tưởng mình, Giang Mễ càng không phải là một đối tượng phó thác thích hợp, hắn vẫn cần trở về suy tính kỹ càng mọi chuyện.

Hoán HồnWhere stories live. Discover now