Qua giờ nghỉ trưa Giang Thuỵ mới xuất hiện tại công ty.
Giang Mễ hôm nay chưa chính thức trở lại làm việc, cả buổi sáng vẫn ngồi lì ở phòng làm việc của tổng giám đốc. Lúc Giang Thuỵ tiến vào đập vào mắt trước hết chính là cảnh tượng cậu ta thoải mái bắt một cái ghế ngồi bên cạnh Thẩm Cơ Uy, hai người kề sát đầu cùng nhau tập trung xem màn hình máy tính, thỉnh thoảng bàn luận rồi cười hí hửng, tóc tai gần gũi, hàng lông mày của người đàn ông vô thức cau lại.
Chẳng hiểu vì sao khung cảnh hoà hợp này lại khiến cho hắn có chút gai mắt.
Hai người đằng kia còn chưa phát giác được chỗ khác thường, vẫn đang say sưa nói chuyện, đột nhiên bàn làm việc bị người ta gõ vang ba tiếng, cả Giang Mễ và Thẩm Cơ Uy đều giật mình ngẩng đầu lên.
Sau một hồi sáu mắt nhìn nhau, Giang Mễ là người phản ứng đầu tiên, bất mãn nói: "Vào đây mà sao không gõ cửa gì hết vậy?"
"Trả ghế đây."
Hai người đối diện: "..."
"... Ghế gì?" Giang Mễ cứ ngỡ mình nghe lầm.
Giang Thuỵ hiếm khi kiên nhẫn lặp lại lần nữa: "Ghế cậu đang ngồi, trả tôi."
Giang Mễ thoáng nhíu mi, không phải cậu ta không chú ý đến cái bàn nhỏ được đặt trơ trọi kế bên cạnh vị trí của anh trai mình, vốn đắn đo muốn hỏi từ sớm, nhưng trải qua bước đệm không vui hồi sáng, cộng thêm ngồi hướng dẫn thao tác quá nhập tâm nên Giang Mễ đã bất giác quên mất điều này. Hiện tại nghĩ đến việc người như Giang Thuỵ mà có thể để người khác ở gần hít thở chung một bầu không khí hơn mười tám tiếng, Giang Mễ vẫn có chút không thể tin nổi.
Càng khó tin hơn là người này còn dám giành ghế với cậu ta!
"Ở ngoài kia có một đống ghế, cậu tuỳ tiện lấy một cái không được sao? Đến làm phiền tôi và anh tôi làm gì?" Giang Mễ không thể nuốt trôi cục tức này.
Giang Thuỵ không nói gì, chỉ chuyển ánh mắt sang Thẩm Cơ Uy.
Thẩm Cơ Uy co rút khoé miệng, chả hiểu nổi Giang Thuỵ bị trúng tà cái gì mà lại đi gây chuyện với Giang Mễ nữa.
Cậu thở dài: "Tiểu Mễ, trả ghế cho anh ta đi."
"Sao em phải trả?" Giang Mễ bĩu môi hỏi, "Anh, trước giờ em có khi nào thấy anh cho phép trợ lý vào phòng làm việc riêng đâu, sao lần này lại phá lệ?"
"Trợ lý Thẩm là trợ lý chính thức, những người khác không phải. Cậu ta ở gần sẽ thuận tiện giao phó công việc hơn." Thẩm Cơ Uy tuỳ ý bịa đại một lý do.
Giang Mễ rầu rĩ, anh trai đã giải thích rõ ràng thì cậu ta cũng không tiện nói gì thêm, chỉ có thể ấm ức đứng dậy nhường ghế, đồng thời còn không quên nhìn đăm đăm vào gương mặt không cảm xúc của Giang Thuỵ. Lần trước ở nhà bởi vì lo tập trung vào mấy chuyện rắc rối trong gia đình nên Giang Mễ vẫn chưa kịp quan sát kỹ người trợ lý này lần nào, bây giờ nhìn lại mới cảm giác hình như có hơi quen mắt.
"Có phải chúng ta từng gặp nhau không?"
Giang Thuỵ phải mất khoảng năm giây mới định hình được Giang Mễ đang nhắc đến lần nào, thản nhiên phủ nhận: "Nhớ lầm rồi, chưa từng gặp."
YOU ARE READING
Hoán Hồn
General FictionTên truyện: Hoán Hồn Tác giả: Uất Doãn Thể loại: BL, 1x1, đô thị tình duyên, kiếp trước kiếp này, hào môn thế gia, tình hữu độc chung, HE. Nhân vật chính: Giang Thuỵ, Thẩm Cơ Uy. Văn án: "Miết lấy chiếc vòng trong lòng bàn tay, da thịt thô ráp tiếp...