Hindi inaasahang pagkatapos sa insedenteng yun sa food chain magkita sila ulit ni james paul sa simbahan.
Gaya niya nagsisimba din pala ito ng linggo.Hindi naman sana niya ito pansinin dahil may mga kasama itong babae at lalaki mukhang mga kaibigan niya ng kumaway ito saka takbo siyang nilapitan.
"hi kath..." ngiting bati nito.
Napalunok siya saka mahigpit na napahawak sa bulak na hawak.
Mas lalo ata itong naging gwapo sa suot na itim na polo terno ang itim na slacks. Mas lalo ata itong pumuti.
"hi..." ngiti din niyang bati.
"nag iisa ka lang ba?"
"aah.. Oo!" tango niya.
"we're planning to eat in--
" it's ok! Kayo nalang. "putol niyang sagot sa paanyaya ng binata.
Ngumiti ito saka lumingon sa mga kasamahan nito na nakatingin sa kanila.
" a.. Ok.. Can i get your number instead! "saka tiningnan ulit siya.
Biglang nagwelga ang buong sistema niya sa narinig. Anong plano nito bakit hinihingi ang number niya?
"please..." pagmakaawa looks nito.
Napahuhot hininga siya saka tumango ng marahan. Napangisi ito at dali dali siyang inabutan ng cellphone nito.
Hiya niyang tinipa ang numero niya saka binalik sa binata.
"till we meet again kath." sabay kindat nito bago siya tinalikuran.
Biglang naging adnormal ang tibok ng puso niya.
Nakatingin siya sa mga ito na naglalakad na paalis.
Napangiti siya ng marahan saka napasimangot ulit.Babala!! Danger zone!! - sigaw ng isip niya.
Agad siyang tumungo sa kotse niya ng mag ring ang cellphone niya.
Ng makapasok na siya sa kotse saka niya sinagot ang tawag."dad.."taka niyang sambit
Natigilan siya at nanlaki ang mata. Gamit ang nanginginig na kamay binuhay niya ang makina ng kotse saka pinaharurot patakbo papuntang hospital.
Lakad takbo ang ginawa niya papasok sa hospital.
Agad siyang nakahinga ng maluwang ng makitang himbing na himbing ang tulog ng ina niya sa hospital bed habang nasa gilid ang ama niya nakahawak sa kamay nito."dad.." saka humalik siya sa pisngi ng ama.
Kumusta si mommy? "baling niya sa ina na natutulog nilapitan niya ito saka hinalikan sa pisngi." maayos naman normal lang sa kanya ang mahilo. "mahinang sambit nito na may ngiti sa labi.
" dad... Congratulation. "naiiyak niyang sambit saka niyakap ang ama.
Napaiyak na din ito dahil rinig na rinig niya ang pagsinghot nito.
"im so happy dad sa wakas may kapatid na ako." ngiti niyang sambit saka nagpahid ng luha ng bumitiw siya sa ama.
Nagpahid din ng mata ang ama niya at dali daling lumapit sa asawa dahil gumalaw ito.
"my princess... Kumusta ang pakiramdam mo?" lambing na tanong nito saka hinawakan sa kamay ang asawa.
Napangiti siya saka lumapit na din.
"hi mom.." ngiti niyang bati.
"kumusta po kayo?"Nakita niya ang pagkurap kurap nito sa mata waring iiyak.
Napakagat labi siya at tumalikod para hindi makita ng ina niya ang kanyang luha sa mata.
BINABASA MO ANG
JJJBS#1: Dealing my Bossy Boss(Jhon michael)
RomanceWarning: 🔞 (This story is not suitable at young readers) [Their's other part contains sexual scene] Story of bossy boss and her clumsy crew! Cover is not mine credit to the rightful owner.