DMBB 28

11 1 0
                                    

Jhon Michael

Hindi niya mapigilang matawa habang pinanood sa monitor ang dalaga na nanlalaki ang mata na nakatingin sa ID ng guard.

Agad niyang umupo sa sofa, sumandal at pumikit.

"it's showtime!"

Narinig niya ang malakas na kalabog ng pinto at ang pihit nito pabukas-sara. Dumilat siya at tumingin ng diretso sa mga mata ng taong pumasok sa opisina niya.

Hindi niya mapigilang titigan ito sa mukha. She's still the same  gorgeous hot Kathleen Marquez na bumibihags sa inosente niyang puso noon.

Mas lalo ata itong gumanda ngayon.

"how dare you!!" sigaw nito at binato siya sa hawak nitong bag.

Agad niya itong nasalo saka tumayo.
Kitang kita niya ang namumula nitong mukha at ang  nagwawala nitong curly  buhok.

"watch out woman! Your trespassing!"

"ooh really??! Before i forget I'm one who seated in your chair before- while removing her heels- how come it's yours now!" then throw the sandal toward to him.

Ngumiwi siya ng tumama ang heels nito sa kanyang palad at mabilis itong binaba para ihanda ang sarili sa ano pang itapon sa kanyang ng dalaga.

" relax ok... Let's talk--damn!! "he cursed.

Paano naman kasi tumama sa kanyang dibdib ang tinapong isa pang heels nito.

Inis siyang lumapit sa dalaga saka hinila ito patungo sa upuan at pinaupo saka kinulong ng kanyang mga braso.

Rinig niya  ang naghahabulan nitong hininga habang galit na galit itong tumingin sa kanya.

Gusto niya itong yakapin at haplusin pero nagpipigil siya masisira ang plano niya.

"let me go jhon michael!" inis nitong tulak sa kanyang kaya napangiti siya at mas nilapit niya ang kanyang mukha.

"your trespassing woman! This is my territory i can do anything." bulong niya sa dalaga at nagtagis bagang.

Hindi parin nagbabago ang epekto niya sa dalaga. Huminga siya ng malalim saka bahagyang lumayo sa dalaga.

"bastos ka talaga kahit kailan!" sigaw nito at pinulot ang sandal nito sa sahig.

"are you sure? Sa pagkakaalam ko gustong gusto mo nga ang ginagawa ko." ngisi niyang sambit.

Sa hindi inaasahan bigla siyang nakatanggap ng kambal na sampal.

"wag na wag mo akong bastusin! Oo may namamagitan sa atin noon, may mga nangyayari sa atin pero tapos na yun matagal na! Wag mo akong maliitin dahil tao rin ako nasasaktan." duro sa kanya kasabay ang tila pumiyok nitong boses at tumalikod suminghot.

Napalunok siya at pilit na wag magpaapekto.

" masisisi mo ba ako kung yun ang tingin ko sayo. Hindi ba totoo? Pagkatapos mo akong iwanan pinagpalit mo agad ako sa kanya tapos nagkaanak pa kayo." galit din niyang tugon saka nagkamot ng ulo at kumurap kurap.

Narinig niya ang mahinang hikbi nito at naghugot hininga saka siya hinarap.

" just forget the past and move on!! Hanggang ngayon ba hindi ka nakamove on? Matagal na yun! "
- Kathleen

" putang matagal na yan!! Oo pero masakit parin sa akin yun!" - jhon michael

"pareho naman siguro tayong nasasaktan doon, aah!" - Kathleen

"mas nasaktan ako dahil ang bilis mo akong pinagpalit." - jhon michael

"ikaw itong nagloloko sa ating dalawa kaya wag mo akong sisihin." - Kathleen

Natigilan siya sa kanilang mainit na sagutan ng dalaga at napatawa.

"great!! So ako pala ang nagloloko sa ating dalawa. Saan banda?" taas kilay niyang tanong sa  dalaga.

"after nating mag-argue about Jame--

"fuck! Don't say his name!"
Saka mabilis niyang tinawid ang pagitan nila at siniil ng mainit na halik ang dalaga bago madala mabilis siyang lumayo at nag ngisi.

Kitang kita niya ang namumulang pisngi ng dalaga habang nang-aapoy sa galit ang mata nitong nakatingin sa kanya.

" bastos ko talaga." malakas na sambit nito saka tumaas ang kamay nito para manampal.

"nakaisa ka na sa akin woman wag mong paabutin na hubaran kita dito sa opisina ko." matigas niyang sabi saka nilapit ang mukha sa dalaga.

Kitang kita niya ang panliliit ng mata ng dalaga at ang marahang pagbaba ng kamay.

Ngumiti siya at umikot papunta sa kanyang upuan.

" naligaw ka ata sa opisina ko? "tanong niya saka pinagkrus ang kanyang braso sa dibdib.

"bakit nasa pangalan mo ang shipping cargo namin?" hugot hininga nitong tanong saka bahagyang inikot ang mata nito sa loob.

"simple lang...binili ko sa daddy mo."

"what??"

"yeah..."he nodded and smirk.

" bakit ang shipping cargo pa? Bakit hindi nalang ang grocery mart namin, huh? "taas boses na tanong nito.

" I'm interested of your company. Of course maraming overseas kasi kaya gusto ko ring maranasan. "kindat niyang sabi.

Kita niya ang pagkagat labi ng dalaga at ang paghamig sa sarili.

" ano ang pwede kong gawin para mabawi namin ito. Please.. I want it back. "pakiusap nito at nilapitan siya.

Napaatras niya bigla ang kinauupuan at napaiwas ng mukha. Paano naman kasi lumapit bigla ang mukha nito sa kanya.

" jhon michael please... Gusto kong bawiin ang shipping cargo. "piyok na sabi nito.

Napatingin siya sa dalaga. Nakaluhod ito nakayuko ang ulo. Kanina lang para itong tigre na handa kumain ng buhay ngayon para itong batang nagpapalimos ng awa.

" hindi naman sa gusto kung makuha ulit sayo ang shipping cargo...pero si daddy kasi buhay niya itong shipping cargo. Alam kong namoblema si daddy ngayon kung paano ito bawiin sayo." hilam na mukha nitong timingin sa kanya.

Napahugot hininga siya at naghimas ng panga.

The best solution, work for me."

"huh??"

"be my personal errand for 369 days."

"pag-papayag ba ako mapapasaamin ulit ang shipping cargo?"malamlam nitong tanong.

"depende kung kaya mo ang ipapagawa ko sayo." ngisi niyang sabi

"kaya ko."

"ok!! Be ready for tomorrow."

"ok na as in ok na?" hindi makapaniwalang sambit nito  ngumingiti.

Ngumiti nalang din siya saka tumango pero sa likod ng kanyang isip may nabuong ideya and he can't wait for tomorrow.

"salamat s--

" wag ka munang magpasalamat baka kasi hindi mo kaya. "suplado niyang sabi. Kita niya kung paano natigilan ang dalaga at ngumiti ng marahan.

Ng makalabas ang dalaga saka siya nakahinga ng maluwang. Kanina pa niya pinipigilang wag huminga dahil amoy na amoy niya ang nakakaadik na amoy ng dalaga.

Niluwagan  niya ang suot na necktie at sumandal sa upuan.

He need to prepare for tomorrow at sisiguraduhin niya this time makakaganti siya.

Tumango tango siya at ngumiti.


°°°

Ellvy

JJJBS#1: Dealing my Bossy Boss(Jhon michael) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon