Winona POV
"May tatlong segundo ka para iligtas ang sarili mo...
Kasabay ng paghinto ni Asher ang pagngisi ng malademonyo at nakita namin ang takot sa muka ni Dritch na ngayon ay nakahiga sa harap ni Asher.
H-hindi ako makapaniwalang magagawa n'ya 'to.
ngayon na!" Naramdaman kong nay humila sa 'kin ng isigaw 'yon ni Asher at kaagad na tumabi ang mga estudyante at mga guro dahil sa takot na madamay...
At takot kay Asher.
Nagkukumahog na tumakbo si Dritch at ipinaghaharang ang mga tauhan nito at hinarangan ng mga 'to ang daraanan ni Asher.
"H-hindi ka makakatakas sa 'min." Sabi ni number one na alam kong nanginginig na sa takot.
"P-pipigilan ka namin." Takot na takot na pagbabanta ng isa pa sa kanila.
Nag-iwas ng tingin si Asher dahil do'n at halos hindi ko nakita ang sumunod na pangyayari dahil nakita ko na lamang na nagbubugbugan na ang mga 'to laban kay Asher.
"T-teka anong nangyari?!" Gulat na gulat kong sigaw.
"Dinuraan n'ya sa muka ang mga 'yon." Napatingin ako kay Jansen na mukang hindi rin mapakali habang nakatingin sa mga 'yon.
"Matagal ko ring hindi nakita sa kanya 'yan." Mas lalo kaming nagulat ng sabihin 'yon ni Ethan na ganun din ang ityura.
"J-jansen, Ethan pigilan n'yo s'ya!" Saglit na tumingin si Jansen at Ethan kay Hosea na takot na takot sa mga nangyayari ngunit kahit ako ay nagulat ng umiling-iling silang dalawa.
"G-gustuhin man namin pero hindi pwedeng suwayin ang one king rule dahil kami ang ipapalit n'ya sa mga 'yan."
O_O
Tugdug.tugdug.
A-ang one king rule.
"Ako naman!" Kinilabutan at nagtaasan lahat ng balahibo ko ng marinig ko ang sigaw na 'yon at napasigaw ang lahat ng paluin n'ya ng upuang bakal ang isa sa ulo dahilan para mangisay 'to ngunit ang akala naming tapos na ay hindi pa man din bumabagsak sa sahig ang katawan nito ay hinablot na n'ya ang kwelyo at walang awang binali ang braso at binti nito.
H-hindi...
S-sa mga nakikita ko ngayon...
Sa pakikipaglaban nito...
Sa mga kilos nito...
Maaaring...
N-nagbalik na...
Ang alaala n'ya!
Bumalik na ang hari!
Hosea POV
Naramdaman ko na lamang na tumatakbo ako at hinahabol si Asher na kalalabas lamang ng rebel high.
"Hosea!" Rinig kopa ang sigaw nila Aiko ngunit kung anong bilis ko ay hindi ko parin mahabol si Asher kahit na may mga nilalabanan pa 'to.
H-hindi ako pwedeng pumikit kahit na isang beses dahil hindi 'to ang tunay na s'ya....
P-pero...
Bakit gan'to s'ya kalakas?!
At kahit ako hindi s'ya napigilan man lang!
"Nand'yan na s'ya, sugod!"
Tugdug.tugdug.
O_O
"Hosea!"
Nanigas ako sa kinatatayuan ko ng makita ang mga taong nasa kalsada na pasugod kay Asher na inaantay lamang sila.
YOU ARE READING
King student and I [COMPLETED]
RandomNote: There is no law when it becomes to me.... "WAGGG!!!" Napatingin kaagad ako sa likod ko at may nakita kong babaeng estudyante na nakaupo sa sahig... Kaagad ko yung nilapitan at nakarinig ako ng mga bulung-bulungan... 'Hay mga chismosa't chismos...