K.S.A.I: CHAPTER THIRTY THREE

2 0 0
                                    

Winona POV

"Neo sinasabi ko sa 'yo kapag hindi kapa bumangon d'yan dito kana titira!" Naiinis kong sigaw sa kanya pero hindi nagbago ang galaw nito o natinag dahil nanatili 'tong nakahiga habang nagtutulugtulugan.

"A-ahh ate naman! Aray masakit---

"Sisipain kita sinasabi ko sa 'yo!" Natatawang hinaplos haplos n'ya yung buhok n'ya ng bitawan ko 'yon mula sa pagkakasabunot.

"Ate masakit pa nga yung katawan ko tignan mo oh pati narin yung likod ko!" Napahawak ako sa noo dahil sa kaartehan neto.

"Hoy sinalag ko nga ang pagpalo nila sa 'yo tapos isang linggo na may masakit parin sa 'yo?!" Tatawa-tawa s'yang nahiga ulit at naghilik-hilikan.

Napatingin ako sa pintuan ng bumukas 'yon at niluwal no'n ang dalawa pang mukang kinawawa.

"Hey malalate na tayo antagal n'yo naman." Seryosong sabi ni Jansen at habang nakatayo malapit sa 'kin.

"Eto kaseng ugok na 'to ayaw pang lumabas dito sa ospital dahil sa doktor na kumonsulta sa kanya kanina! Jusko masisiraan ako ng ulo d'yan!" Natawa naman si Ethan habang kumakain ng apple at ganun din si Jansen na bahagyang natawa.

"Are you okay? Baka may masakit pa sa 'yo---

"T-tigilan mo 'ko Jansen sinasabi ko sa 'yo!" Naglakad ako palayo sa kanya dahil bigla akong nakaramdam ng pagkailang sa mga kinikilos n'ya.

Jusko naman kase puro kami sigawan at bangayan kapag nagkikita at nagkakasama kami tas netong mga nakaraang araw naman halos ayaw ng humiwalay sa 'kin dinaig pa ang aso.

"Ate naman promise bukas---

"Lintik na bukas 'yan! Nasan naba ang doktor na 'yan at nang---

"Oo na ate eto na nga kikilos na!" Pinakyuhan muna ako ng kapatid ko bago inayos ang sarili.

"Isang linggo kona ring hindi nakikita si king." Hindi naman ako nakaimik dahil sa sinabi ni Ethan.

Si Ethan kase ang unang nakalabas sa 'min dito at napagpasyahang hindi muna papasok dahil gusto n'yang sabay-sabay kami kaya etong si Jansen sumang-ayon rin sa gusto n'ya kaya wala na kami nagawang magkapatid.

"My dad told me na s'ya daw ang naghatid sa 'kin dito kung ganon hindi s'ya sinaktan nila Dritch pero nakapagtataka naman ata 'yon." Napaisip naman sila dahil sa sinabi ni Jansen.

Hindi ko din kase akalaing pati s'ya ay sinaktan ng mga hayop na 'yon at nabalitaan ko na lang sa mga magulang ko na nandito s'ya.

"Let's go ghaiz!" Napabuntong hininga ako bago sabay-sabay na lumabas sa silid na 'to.

Wala na ang mga magulang namin dito dahil pinaalis kona charot!

Sinabi ko na ako ng bahala sa kapatid ko dahil nagiinarte 'to na masakit pa ang katawan para makita at makasama lamang ang doktor na nagpabaliw dine.

Nung una nga halos ayaw pa nila kaming iwan lalo na si mom pero dahil sa maganda ako nakumbinse ko sila at pinangakong mag-iingat kami palagi.

Dumiretso kami sa bahay dahil magbibihis pa ang kapatid ko ng pamasok kaya't ng matapos ang mahaba-habang pagpapaganda e dumiretso na kami sa school.

"Takits nalang mamayang recess." Pagpapaalam namin sa dalawa at tinungo ang aming room.

Discuss

Discuss

Discuss

"Abat nakalabas na pala sa lungga ang dalawa."

King student and I [COMPLETED]Where stories live. Discover now