Hosea POV
"Why you're all late?" Pagtatanong ko dun sa tatlong umagaw ng atensyon habang nagtuturo ako ngayon dito sa Section D pero mukang ayaw sumagot nung tatlo at nanatiling mga seryoso ang mga muka... Tinignan ko si Asher at nakita kong ganun rin ang ekspresyon ng muka nya...
"I'm sorry ma'am, we just practiced we won't do it again." Seryosong sabi ni Asher at sinundan sya nung dalawa ng mauna syang pumasok at umupo sa proper seat nya...
"Okay class you have finished your speech choir at ngayon pag-aaralan nyo naman ang theater but, before everything what is your idea when you say theater arts? Anyone?" Inaantay ko na may makasagot na kahit isang estudyante lamang pero nabigo ako kaya kinuha ko na yung cartolina ko at dinikitan ng scotch tape...
"Maam si Asher daw po!" Hindi ko muna dinikit sa white board yung visual aids na ginawa ko at tumingin kay Asher...
"Yes?" Pagtatanong ko kay Asher ngunit kung hindi pa kinalabit ni Jansen si Asher hindi pa 'to mababalik sa huwisyo at napailing ako ng nag tanong pä sya dun sa dalawa...
'Nasan na lumipad yung utak nya?'
"Theater arts is a form of fine art that uses 5 performers typically in actors and actresses to present the experience of real or imagined event before a live audience in a specific place, often a stage."
"Woah!"
"Ang galing mo King!"
"Panes pambato sa quiz b!"
"Manok ko 'yan!"
"Epekto ng amnesia!"
"Lumelevel up kana ah dati ikaw yung pinaka bobo!"
Napailing-iling ako ng hanapin nya yung kung sinong sumigaw na 'yun at nabigo sya sa paghahanap nya...
'Akala ko puro kabugukan ang alam nito.'
"Dyan kayo magaling, lalakas ng mga bunganga nyo sa tinatanong ko hindi kayo makasagot, very good Asher sit down." Hindi ko na pinansin yung pag ngiti nya ng sabihin ko 'yun at idinikit na sa white board yung cartolina at pagkaraan humarap uli sa kanila...
"This is the genres of theater first, comedy professional entertainment consisting of jokes intended to make the audience laugh. Second, farce a comic dramatic work using buffonery and horse play and crode characterization and iodicrocisly improbable situations. Third, satirical intends to shame individuals corporation, and government/society itself to improvement. Fourth, tragedy is a form of drama based on human suffering that invokes catharsis or pleasure in the audience and last is historical the plot takes place in a setting located in the past, okay mamaya na kayo mag lecture dahil magpapaquiz na 'ko about sa pinaliwanag ko ngayon get one whole sheet of paper and answer it." Tiniklop ko na yung cartolina at pinalitan 'yun ng isa pä na naglalaman ng quiz at tahimik na pinagmasdan sila...
Jansen POV
Habang nagsasagot ako ay pasimple rin akong tumitingin kay king at nakita kong seryoso ang awrang bumabalot sa kanya, magmula ng mangyari kanina ang mga ganap na 'yun sa pagitan namin nila Dritch naging ganyan na sya at tila ba napakalalim ng iniisip... Hindi ko alam kung anong binulong at sinabi ni Dritch kanina sa kanya at nagkaganyan sya na para bang malaking epekto sa pagkatao nya 'yun...
Napatingin si Ethan sa 'kin ng tumayo ako at tumayo din sya ng tinanguan ko sya at kahit hindi ako lumingon ay alam kong nakasunod sya sa 'kin...
"Maam mag c-cr lang." Pagpapaalam ko at kaagad kaming lumabas na dalawa, pumantay sya sa 'kin pero ang atensyon ay nasa harap parin...
YOU ARE READING
King student and I [COMPLETED]
DiversosNote: There is no law when it becomes to me.... "WAGGG!!!" Napatingin kaagad ako sa likod ko at may nakita kong babaeng estudyante na nakaupo sa sahig... Kaagad ko yung nilapitan at nakarinig ako ng mga bulung-bulungan... 'Hay mga chismosa't chismos...