Chapter 12

13.2K 540 82
                                    

Kineya's POV

I can still feel my heated cheeks.

Omg, I feel like I'm a teenager.

Well, I am.

Inayos ko ang sarili ko at sinigurafong kalmado na ako dahil paniguradong mapapansin nila kung kakaiba ang ikinikilos ko.

Nang masiguradong mukhang ayos na ang itsura ko ay agad din akong lumabas at saka hinanap ang mga kasama ko.

Pero mukhang pinapaboran ako ng tadhana dahil ang kaninang iniisip ko lang ay ngayon nasa harapan ko na at mukhang may dramang magaganap.

Inayos ko muna ang sarili at iniba ang emosyon sa mga mukha ko saka dahan dahang lumapit sa kanila at uni unti ay naririnig ko ang mga pinag uusapan nila.

" What are you doing here guys? " Tanong niya na agad din namang sinagot ng mga ito.

" We just accompanied someone. " Sagot ni Apollo.

Habang nakatingin sa kanila ay pansin ko ang klase ng tensyon na nakapalibot sa kanila.

Hmm.. it's like they're still smitten to her. I can still see the warmth in their eyes while looking at her.

Hindi na ko nagdahan dahan pa at binilisang lumapit sa kanila hanggang sa mapansin na rin nila ang presenya ko na ikinalaki naman ng mga mata niya.

" What are you doing here?! '' Biglang sabi ni Terrese habang nakaturo pa sa akin.

It would be lovely if I chop it.

" Oh, they accidentally accompanied me. Is there something wrong? D-don't worry! I will leave now!! " Saad ko at umaktong tila inaapi, it doesn't feel good but it doesn't feel bad either.

" Hmp! You should really leave! You bitch! You never changed! You're still a attention seeker! " Terrese said as I faked the confusion in my face.

Oh honey, if there's a bitch between us, it's you.

" E-excuse me but, did we already meet before? " Tanong ko and I can see na unti nalang uusok na ang ilong niya.

" You're acting like you know me from the start. At first you confronted me in the Reunion and now you're acting like I did something terrible on you. " I said and believe me, I want to laugh but I can't.

Nakita ko naman sa gilid ng mata ko ang biglang pagtauo ng tuwid ng mga lalaki, alam kong apektado sila.

Apektadong, apektado.

" Y-you! You're really acting huh! I can't believe this! " Terrese hysterically said while massaging her forehead.

She look so problematic.

Nagpanggap naman akong problemado bago siya hinarap at tinignan sa mga mata niya bago umimik.

" Miss I'm sorry if I did something to you but I think you're already crossing the line now. '' Panimula ko sa akniya.

" I really don't know who you are or whatever your reason for doing this to me but you don't have any rights to do it. " I said as a matter of fact at lalong namula ang mukha niya sa galit.

" Y-you! S-slut! " She raised her hand as if hitting me.

Ah, I would really love to chop your hands off. I'm disappointed that I can't.

Ipinikit ko ang mga mata ko at hinantay na dumapo ang palad niya sa pisngi ko at sana hindi iyon mag iwan ng bakas dahil baka masampal ko siya pabalik ora ora mismo.

But nothing happened.

" Enough Terrese... " I opened my eyes and I saw Hades holding Terrese wrist before hitting me.

Nakita ko din ang iba na nakapalibot na sa amin, napaikot nalang ang mga mata ko saka umakto.

I started to tear up and shiver. I looked at them with fear in my face and I can see the boys flinching when they looked at me.

" I t-think it's r-really a bad i-idea. Y-you're a-all scary. " Nagsimula ng magsituluan ang mga luha ko kahit may maliit na ngiting namumutawi sa mga labi ko.

Tumalikod na ako at agad na kumaripas ng takbo at hindi na nilingon pa ang mga taong tumatawag sa pangalan ko.

'What a good show... '

Third's Person POV

Sa isang tagong kwarto ang kaninang masasayang lalaki na pinapanood ang babaeng pinakamamahal nila ay ngayon ay nakakaramdam ng galit at inggit sa limang lalaking malayang nakakalapit at nakikipag-usap sa babaeng hinahangad nila.

Nawala ang masayang atmospera at napalitan ng malalamig ngunit nakakamatay na awra at presensya ng apat na kalalakihan.

Naiiinggit sila dahil hindi nila magawang lapitan ang babaeng gusto nila gaya ng ibang tao, nalulungkot din sila dahil doon ngunit wala naman silang ibang magawa kundi ang kimkimin ang galit na iyon.

" Those bastards!! " Sigaw ng isa sa kanila at ibinato sa sahig ang nahagip nitong bagay.

" Calm down Henrich, why don't you make a little move huh? " Sabi ng isang lalaking kanina pa nakaupo at umiinom ng kape ngunit ang tasa namang hawak niya ay mayroon ng kaunting crack sa hawakan nito.

" Don't order me around! " Sigaw pabalik dito ng lalaki.

" Fuckers, I'll fucking crush you! " Saad ng isang lalaking kanina pa bumubulong habang nakatingin sa limang lalaking ngayon ay kinakausap ang isang babaeng hindi nila kilala.

" Tsk. We need to prepare their graves. " Sabat naman ng isa habang nakangisi.

" Damn. " Saad ng kanina pang tahimik na lalaki at nakatanaw lang sa mga kasama niya kahit maging siya ay nababaliw na.

Bigla na lamang lumabas ang isa sa kanila at hindi na nila ito pinigilan pa dahil maging sila ay gusto ding gawin ang sunod na ginawa nito.

Nakita nalang nila na gumawa ng paraan ang lalaking kalalabas lang para makalapit sa babaeng minamahal nila habang ang mga natira sa kwarto ay nanonood lang ngunit lahat sila ay napangisi ng makitang nagbigay ng kakaibang reaksyon ang babae sa ginawa ng kaibigan nila.

" I guess it wouldn't be hard to approach her in the future. " Saad ng lalaking nagkakape.

" You'll be ours. Until death. " saad ng lalaking tahimik habang nakatingin sa dalaga na ngayon ay magg-isa na at mukhang may malalim na iniisip.

Nakita nilang tuluyan ng bumalik ang babae sa kasama nito ngunit nakita nalang nila ang natatakot at nalulungkot na ekspresyon nito habang kausap ang isang babaeng mukhang kakilala nito.

Sari-sarili silang tayo ng akmang masasampal ang babaeng mahal nila ngunit hindi ito natuloy ng pinigilan ito ng limang lalaking kinakainisan nila.

Nakita nalang nilang umiyak ang babaeng mahal nila habang tumatakbo papalayo, gusto man nila itong habulin ngunit hindi pa ito ang tamang oras.

Hindi pa sa ngayon.

Muling natahimik ang kwartong iyon, maya maya pa ay kumuha ng cellphone ang isa sa kanila at may tinawagan.

" Investigate her. " Mahina man ngunit ramdam na ramdam mo ang kakaibang galit sa bawat salita ng lalaki sa kausap niya na ngayon ay naguguluhan ngunit sinunod nalang niya ito.

Lalo pa silang nakaramdam ng galit ng paulit ulit tumatakbo sa isipan nila ang pag-iyak ng minamahal nila.

They can't control their rage anymore and it's powerful.

I Became The Villainess 🌟Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon