Third Person’s POV
Pagkababa ni Kineya ay hindi na siya nagulat ng salubungin siya ng mga ito ng yakap at natatawa na lang siyang yakapin ang mga ito pabalik.
Matapos ang mga yakapan ay naupo na sila sa sofa at natatawa nalang si Kineya kung paano siya titigan ng mga ito lalo na sila na para bang mawawala nalang siya bigla pero hindi nga ba?
“ Tell us what happened? ” Tanong ni Apollo.
Mabuti na lamang at nakagawa na siya ng kwento na alam niyang hindi nila paghihinalaa.
“ I was sleeping at the hospital at that time when men in blacks came in and took me. They inject something and I lose my consciousness. When I open my eyes what I saw is Terrese with someone and she start ranting and I can’t understand her at all. ” Pauna niyang kwento.
“ She instructed her men to rape me but before they could touch me someone came and helped me, he said that he’s a friend of my biological that was now dead. It’s just that Creos Madam adopted me but my real parents died because of assasination. He let me stay in his house to gain back my strength and he brought me home last night. ” Pagtatapos niya sa kwento.
“ So you’re not a Creos, then do you know what your parents name is? ” Tanong ni Hendrich na nginitian naman ni Kineya.
“ They’re Richard and Camila, that’s all I know. ” Sagot naman ng dalaga habang tinignan ang apat na lalaking nakatutok sa kanya ang mga paningin.
“ Don’t worry, I’m fine now but do you know what happened to Terrese? I already remember what happened in the past. ” Saad niya na ikinagulat nilang lahat.
“ Kineya- ” Naputol naman ang sasabihin ni Poseidon ng mag-salita si Kineya.
“ Don’t worry, you’re forgiven and I know I was wrong at that time. ” Saad niya.
“ No, you’re not. Everything was at Terrese fault, she always provoked you and it’s natural for you to fight back. ” Saad ni Hades na ikinatingin niya dito gamit ang di makapaniwalang mata.
“ But you love her don’t you? ” Tanong ni Kineya na ikinaiwas naman ng tingin ng lima.
“ We’re not, we just thought that she’s a little flower that we need to protect and to pamper but she deceived us. ” Sagot ni Zeus na ikinatango ni Kineya.
“ And we’re really sorry about what happened. ” Saad ni Adonis.
“ Like what I said, I already forgiven the five of you. ” Sagot naman ni Kineya.
“ Terrese was dead and so as her lackeys. ” Biglang saad ni Benedict at nakita nila ang hindi makapaniwalang ekspresyon ni Kineya.
“ B-but how? I-I didn’t kill her! I s-swear. ” Saad ni Kineya at nagsituluan na ang mga luha nito.
“ It’s not your fault Estelle. Don’t cry. ” Alo naman ni Anwil kay Kineya at tinapik tapik ang likod nito.
“ H-how did she d-died? ” Tanong ni Kineya.
“ She was shot. ” Sagot ni Benedict na ikinatango naman ng iba dahil para sa kanila, masyadong seryoso ang nangyari kay Terrese at hindi na dapat pa madamay dito ni Kineya.
Napaiyak nalang ni Kineya na agad din namang dinamayan ng siyam ngunit sa loob loob niya ay nakahinga na siya ng maluwag, lalo na at wala na si Terrese.
Nabawasan na ang ilan sa mga problema niya.
Napatingin siya sa siyam na lalaking nagpapatahan sa kanya masaya siya at nagpapasalamat na mayroon siyang ganito sa buhay na ito.
Siguradong mamimiss niya ang mga ito at mukhang ito na din ang huling beses na mararamdaman niya ang mga ito muli sa mga kaibigan niyang lalaki lalo na sa apat na lalaking nakatitig sa aknya gamit ang pamilyar na mata.
Mga matang puno ng pagmamahal ngunit alam niyang may kakaiba na sa mga mata ng mga ito.
Ngunit alam niyang lahat ng bagay ay may katapusan, hindi ito panghabang buhay at matatapos din.
Lalo na kung siya ang tatapos nito.
BINABASA MO ANG
I Became The Villainess 🌟
FantasyBeing transmigrated in the world of novel was impossible but what will you do if it's happen to you? How about you became the villain of the story? Or about the female lead was nothing but a bitch? Or the male leads finds you interesting? Or abou...