Kineya’s POV
I really don't know what to feel. I feel empty, yes.
It’s like everything around me was nothing in what I see.
I saw how they embrace them. I saw the lust, the crave, the contentment, the relief, desire, happiness and the love in their eyes while staring at their so-called ‘mate’.
I don’t know if I am supposed to be blamed for realizing that I loved them but it’s too late. I'm jealous because in the past, I was the one that they’re staring with that emotion in their eyes.In the past, all they see is me, like I’m their world but now..
Oh I forgot they already forgot me.
Third Person’s POV
Tumalikod si Kineya at sinumulang ihakbang papalayo ang kanyang mga mata ngunit kasabay noon ang pagtulo ng mga luhang kanina pa niya pilit na pinipigilan.
Lumipas ang oras at mula na namang nakasilip sa langit ang maliwanag na buwan ngunit hindi lang ito sa langit nakasilip, maging sa dalagang nasa gitna ng lawa ay nakasilip siya.Mula sa buwan ay may isang babaeng nakaupo sa puting upuan habang nakasilip sa dalagang nasa lawa.
Nakasuot ito ng mahabang puting damit, puti ang mata, ang balat at maging ang buhok ay puti.May koronang puti din ngunit may komplikadong emosyon na meron ang mukha nito. Neoma, ang bagong Dyosa ng buwan, ang Dyosa ng pag-ibig at buhay ng mga bampira.
Hindi niya napansin na may iba na pala siyang kasama doon at saka niya lamang ito napansin ng tumabi ito sa kanya.
“ Hindi mo kasalanan. ” Saad nito na ikinabuntong hininga naman ni Neoma.
“ Talagang mapaglaro lang si Tadhana at hindi dapat ikaw ang nakakaramdam ng pagsisisi dahil sinunod mo lang naman ang sinabi ni Tadhana. ” Dagdag nito na ikinabuntong hininga ni Neoma at muling naalala ang pagdalaw na ginawa niya sa panaginip ng dalagang nasa lawa.
“ Who are you? ” Tanong ni Kineya ngf makita nito si Neoma na nakaupo sa isang puting upuan.
“ Ako si Neoma, ang bagong Dyosa ng Buwan at Dyosa ng pag-ibig at buhay ng mga Bampira. Hindi na ako magpapaligoy ligoy pa. Gusto kong sabihin na tutulungan kita para burahin lahat ng bakas mo sa mga taong nakakakilala sayo. ” Saad ni Neoma at nakita niya angpagbabago bago ng emosyon na meron si Kineya.
“ Alam kong mahal mo sila. ” Saad ni Neoma na ikinaagaw pansin ni Kineya at unti-unting lumungkot ang mga mata nito.
“ I’m sure you’re also here to tell me that my love for them was useless because there’s already someone for them right? Their so-called mate. ” Saad ni Kineya.
“ Tama, wala ng saysay pa ang pagmamahal na nararamdaman mo dahil meron ng itinakda para sa kanila at walang kahit anong makakahadlang sa itinakda ko Kineya. ” Saad ni Neoma ngunit nagulat nalang siya ng makita ang umiiyak na itsura ni Kineya ngunit tumatawa ito hanggang sa natapos na ang panaginip.
“ Hayst.. ”“ Babalik na sa dati ang lahat Neoma, wag kang mag-alala. ” Saad ng kasama niya.
‘Sana nga’
BINABASA MO ANG
I Became The Villainess 🌟
FantasyBeing transmigrated in the world of novel was impossible but what will you do if it's happen to you? How about you became the villain of the story? Or about the female lead was nothing but a bitch? Or the male leads finds you interesting? Or abou...