10. Québec

4.9K 536 23
                                    

Ly cà phê thứ ba được Kim Minjeong uống cạn rồi vứt vào thùng rác. Từ giờ đến lúc tan làm còn hơn hai tiếng, nàng vẫn đang ngập lặn trong mớ công việc trước mặt cùng với đồ án tiến sĩ. Sự bận bịu khiến Kim Minjeong quên đi cả thời gian, chỉ kịp gửi cho Yu Jimin một tin nhắn báo hôm nay không về rồi lại vùi đầu vào những con số. Bụng rỗng càng biểu tình mãnh liệt hơn khi kim giờ trên đồng hồ nhích qua thêm một con số. Kim Minjeong vẫn cố chờ, có lẽ trợ lí khoa nàng sắp đến rồi.

"Hey Minjeong! Em đã ăn tối chưa?"

Cô nàng trợ lí gõ vài nhịp lên cửa và ló đầu vào nhìn Kim Minjeong nhỏ bé đang khuất sau mấy chồng tài liệu to tướng.

"Em chưa."

Kim Minjeong đóng nắp bút, thả lưng lên thành ghế. Đốt sống cổ mấy hôm nay có dấu hiệu nhoi nhói, bây giờ lại càng đau nhức không ngừng. Những con số đã trở thành lẽ sống của Kim Minjeong, có mệt mỏi đến đâu thì đam mê cháy bỏng vẫn còn đó. Lấy được bằng tiến sĩ rồi nàng sẽ xin chuyển vị trí làm việc, nàng muốn đứng lớp nhiều hơn việc nghiên cứu.

Kim Minjeong còn muốn dành thời gian nhiều hơn cho tổ ấm của mình, Yu Jimin cũng không thể một tuần hết năm ngày ăn cơm hộp hay cơm cuộn qua loa được. Vả lại, cả hai cũng đang dự định có em bé sau khi cô được thăng chức vào cuối năm nay.

"Mau đi thôi, ở dưới căn tin hôm nay có cơm cà ri."


...


"Vậy vợ em là người tỏ tình trước?"

"Dạ phải."

Kim Minjeong nhai miếng cà rốt được hầm mềm, nghĩ đến chuyện của mấy năm về trước lại cảm thấy Yu Jimin thật đáng ghét. Yu Jimin ra trường nhưng để lại tiếng tăm khá lớn đấy, phần vì là thủ khoa đầu ra ngành Kinh tế, phần vì làm cho mọi người há hốc mồm vì công khai hôn cái chóc vào môi Kim Minjeong ngay trên sân khấu lễ tốt nghiệp. Báo hại cô thì tung tăng bay ra khỏi trường rồi, còn nàng ở lại bị trêu chọc hết năm này qua năm khác.

Yu Jimin bảo làm thế để khỏi phải có ai tia nàng, không thì cô đi rồi, ong bướm lại từ bay đến xung quanh Kim Minjeong có phải Yu Jimin tức chết hay không.

"Nói thật, lúc đầu chị nghĩ Yu Jimin nhà em bị lãnh cảm đó."

Cô trợ lí cười khúc khích.

Không phải một mình cô nghĩ đâu, ai mà chả nghĩ. Đã bao giờ bạn gặp một ulzzang girl chưa bao giờ bồ bịch, chỉ biết cắm đầu học và học, cái danh hot girl nổ ra cũng chỉ vì mấy bức ảnh đăng IG quá là đẹp điên đảo lòng người chưa? Chưa thì mời đi gặp Yu Jimin khoa Kinh tế.

"Ban đầu thì ai cũng nghĩ vậy thật mà chị, em cũng thế. Có điều..."

"Sao thế?"

"Quen nhau rồi thì mới biết Yu Jimin bị khùng."

"...."

"Cợt nhả lắm, cứ chọc em chửi hoài thôi."

Hình tượng nữ thần an tĩnh Yu cứ thế mà bị đạp đổ đi sao?

Quay trở lại câu chuyện tỏ tình, Kim Minjeong dường như vẫn còn nhớ cái cách nàng tung cước đá bay Yu Jimin xuống giường. Nếu thầy dạy võ cấp 3 có mặt ở đó, nhất định sẽ cho nàng ba con mười vào sổ điểm.

in another life |jiminjeong|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ