59. 'God could not be everywhere, and therefore he made mothers.'

2.4K 276 16
                                    

Annie lên mười, Briona bảy tuổi và Christine sáu tuổi rưỡi, căn nhà đỏ mận của hai mẹ không còn đủ thoải mái cho ba đứa trẻ nữa, Yu Jimin cùng Kim Minjeong cân nhắc tới lui mới chọn được một căn khác rộng rãi hơn cách đấy không xa. Họ không bán nơi đây mà muốn giữ lại làm kỉ niệm.

"Còn nhớ lúc ấy chị mừng húm vì Aeri chịu đổi phòng cho, vậy nên ngày nào cũng có thể đứng ở ban công chào buổi sáng em."

"Cũng may là đẹp gái đấy, chứ không em sẽ báo cảnh sát vì sáng nào cũng vừa mở mắt ra đã thấy bản mặt ai đó nhe răng cười với mình."

Kim Minjeong cẩn thận phân loại những thứ cần mang đi và những đồ sẽ để lại. Yu Jimin ngồi xuống bên cạnh vợ mình, lau đi những giọt mồ hôi vương trên trán nàng. Ngày trước khi còn là đứa trẻ, Yu Jimin từng được kì vọng trở thành một người ưu tú đem về thứ gọi là thành tựu, là hào nhoáng những kẻ ngoài kia phải thèm khát. Bây giờ cô cũng có thành tựu của riêng mình, là tình yêu bền bỉ hai mươi năm, là làm mẹ của những đứa trẻ đáng yêu nhất trên đời, là được tự do sống theo cách mình muốn.

"Mình này, em thử nghĩ xem nếu khi ấy không xảy ra rất nhiều chuyện như vậy, chúng ta sẽ như thế nào?"

Kim Minjeong dừng tay, vươn vai, nằm xuống bên cạnh Yu Jimin như con mèo già đang lười biếng sưởi ấm trên tấm thảm họa tiết cách điệu.

"Chúng ta sẽ mắc kẹt trong mớ công việc cao như núi ấy. Chị sẽ nhậm chức cao hơn, Giám đốc, Tổng Giám đốc, còn em lấy được bằng Tiến sĩ rồi lại khao khát lên Phó Giáo sư, Giáo sư. Chúng ta hiếm hoi lắm mới cùng nhau thức dậy, cùng nhau ăn cơm, cùng nhau đi ngủ. Sẽ phải đắn đo xem có nên có con hay không, có nên gián đoạn sự nghiệp đang thăng tiến hay không. Ti tỉ vấn đề tác động đến, rồi liệu, tình yêu có đủ sức chằng vá tổ ấm như bây giờ không."

Kim Minjeong che đi bụi nắng đang đáp trên mặt Yu Jimin.

"Em không biết, nó sẽ diễn ra ở một cuộc đời nào đó của chúng ta, một nơi có Yu Jimin và Kim Minjeong khác tồn tại và đối mặt với tất thảy điều ấy."

"Chị mong rằng họ có bản lĩnh bước qua tất cả."

Yu Jimin mỉm cười, nắm lấy bàn tay người yêu dấu, cô trở người, rút ngắn khoảng cách giữa hai đôi môi. Cô đã hôn nàng ngàn vạn lần, và cô nguyện hôn nàng thêm mấy ngàn vạn lần nữa, cho đến khi tình yêu này hóa vĩnh cửu.

Có điều, từ khi Yu Jimin và Kim Minjeong mọc thêm ba cái đuôi, mấy giây phút lãng mạn này thường hay bị cắt ngang.

"Mẹ ơi! Mommy ơi! Chị cả và Bri lại đánh nhau!!!"

"..."

Thêm một thành tựu nữa, làm hòa giải viên thâm niên chục năm mà không cần bất cứ công cuộc đào tạo nào ngoại trừ ba lần được ưu ái bổ nhiệm thiên chức làm mẹ.

...

Annie mười ba tuổi, Briona mười tuổi và Christine chín tuổi rưỡi.

in another life |jiminjeong|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ