Chapter 46

95 4 2
                                    

WARNING: Some of the Scenes contains matured content.

Soomin's POV:

"I'm going back to korea." Mabilis kong kinuha ang bag kong naka-impake na at naglakad nang hindi man lang siya nililingon.

"Sandali soomin!" Pigil sa akin ng nakatatandang kapatid ko na si hajoon. "Ilang araw na lang, please?"

"Ginawa ko na ang gusto mo, kuya. Ano pa bang iuutos mo?!"

"Bakit ka ba kase nag kaka ganiyan?!"

"I don't know! Ilang araw na ring hindi sumasagot sila kuya ye-jun!"

"I know it's not your real reason." Doon ako natigilan at tinignan siya ng maigi. Madali talaga niya akong mabasa, si kuya hajoon ang tinuturing kong totoong kuya, gusto niyang mapunta sa tamang landas pero may pumipigil din sakaniya. Isa na rin doon sila kuya ji-hoon. "Hindi natin sila tunay na kapatid, soomin, alam mo yan. Anak sila sa labas ni abeoji, at saka, noon naman wala kang pake sa kanila diba?"

"Noon iyon, kuya."

"Sabihin mo ang totoo, soomin." Pagpilit nito sa akin at pinaupo ako sa sofa. "Sabihin mo kase--"

"Oo na, sasabihin na." Bago magsalitang muli ay tinarayan ko muna siya, kahit kailan talaga napipilit niya ko! Hmp! "Na-iinlove na kase ako sakaniya!"

"Ano?" 'Di makapaniwalang tanong nito na may halong ngiti sa labi. "Nakita mo na?! Umubra ang plano natin!"

"Pero kuya, ayokong maging kabit! And I even don't know if he's also inlove with me!"

"Don't worry, hindi naman ganoon ang mangyayari sayo at sisiguraduhin kong magiging iyo siya." Nakakakilabot man ang sinabi niya lalo pa't dinagdagan niya ito ng mahinang pag tawa pero wala akong magagawa, baliw na baliw talaga siya sa babaeng 'yon. Nagkataon din namang ginamit niya ako sa asawa noong babae, at nagkataon ding nahulog na ako sa lalaking 'yon!

***

Samantha's POV:

"Sis, ano meron?" Tanong sa akin ni luna nang makarating sila dito sa bahay nila dad.

"Hindi ko rin alam."

"Ikaw ikakasal, di mo alam?" Singit naman ni aliana na tumitingin na agad sa mga pagkain sa kusina.

"Mag hintay na lang tayo pwede?"

"Sungit mo talaga, hmp." Pag tataray ng dalawa sa akin at sabay na pumuntang kusina.

Kasalukuyan akong nasa salas at nag iintay sa pamilya ko. Sila dad ay nag aasikaso pa siguro at ang chairman naman ay papunta na siguro dito. Ang pamilya naman ni ace ay papunta na rin daw, walang nakakaalam sa plano ng dalawang chairman. Kahit kami ay hindi namin alam, nakakainis lang dahil para' kaming mga puppet lang dito. Hindi man ako gaanong sanay, pero kailangan kong sundin ang chairman.

"Sam," Biglang tawag sa akin ng pamilyar na boses. Si ace, "May ideya ka ba dito?"

"Tss, wala rin akong alam, 'wag ako ang tanungin niyo."

"Init ng ulo mo ah?" Mukhang kararating lang nila ate zadie dahil kasabay nila si ace na sa palagay ko ay kapapasok lang din.

Mas nauna akong pumunta dito dahil nakipag kita ako sa isang kaibigan. Si ace naman ay inantay pa ang kliyente niya, halos magkasabay lang din kami pumuntang manila ni ace kaya napaka vip ng kliyente niyang 'yon at ganoon katagal ang pag hihintay niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 29, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Revenge of the Disguised NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon