Sam's POV:Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na 'ko at bumaba, hindi na 'ko nag-abalang mag ayos, bakit pa diba? Hindi naman kasi ako katulad ng ibang babae na nag aayos pa ng sarili bago pumasok. Isa akong panget na babae, I mean isang nerd kumbaga.
"Good morning po mom"
"Ano ba yan anak, ganiyan ba talaga ang gusto mo?" She asked, but i just nodded and smiled at her.
"Magbabaon na lang po ako dahil malelate na 'ko"
"Hm sya sige. Ingat ka ha" my mom said. She gave me a paper bag and i kissed her on her cheeks. Nagpaalam nako kay mom at sumakay na sa motor ko. Kahit nerd ako may tinatago pa din ako.
Oh by the way, I am Samantha Lee and I'm a nerd. Ang dad ko ay Korean so, half ako. Hindi ko hilig ang magdada kaya lagi akong tahimik. Pero sa family ko, close naman ako, medyo umiimik pag kasama sila.
After a minute, i arrived at the school. I park my motor while no one was there, but that's good. After that, i go to the office to get my p.e uniform, my school uniform and also my schedule. Since naka Sivillian ako ngayon kasi nga hindi ko pa nakukuha ang uniform ko at ngayon palang.
Pagkabigay sakin ay napagpasiyahan kong pumunta munang canteen. May binigay din silang card sakin, I think para sa canteen ito. Habang naglalakad ako sa corridor pinagtitinginan ako ng mga estudyante.
"Yuuuuck! She's so panget. Oh my gosh!"
"What is she doing here? She looks like a trash"
"My gosh! Hindi siya nababagay dito mayayaman lang ang nakakapasok dito 'no!"
Hindi ko na sila pinansin at nagmadali na lang akong maglakad at baka magsimula na ang klase. Pagkabili ko ng maiinom ko ay may bigla akong nabangga at natapunan ko siya ng iniinom ko.
'Lintek naman oh..'
"Sorry miss" i said while looking at her uniform na natapunan ko ng juice.
"Sorry? Are you kidding me?! Did you know how much is this?! Huh?! " galit na sabi ng babaeng natapunan ko.
"I already say sorry, and i don't care how much is that" i turned my back at her but she suddenly grab my hair!
"Wait. Magbabayad ka muna sa ginawa mo nerd!" nakakarindi namn tong babaeng 'to.
"Bitawan moko" i warned her.
"I won't. Masakit ba? Hahaha! Yan ang nararapat sayo bitch!" At Hindi pa siya nakuntento sa sabunot tinapunan niya pa ako ng juice mabuti na lang hindi pa ako naguuniform.
"K-king!" Biglang lingon niya sa lalaking dumating at binitawan ako.
"Gulo na naman? Agatha? Ha?!" Iritang sabi nung dumating na lalaki.
"Sorry ace!" Mangiyak ngiyak na sabi nung agatha.
"Tss oo na oo na alis na nga" nandidiring sabi nung lalaki. Ewan ko kung pandidiri 'yon.
"Wahahaha! sungit mo ngayon ace ah" sabi ng kasama niya. Ano ba talaga pangalan niya? King o ace?
Sinamaan niya ng tingin yung lalaki at bumaling naman iyon sa akin. Hindi naman nakakatakot, mas nakakatakot pa yung makapagpaiyak ka ng bata at hindi mo na mapatahan.
"Ikaw? Hindi ka mag so-sorry? You didn't know me right? Ako lang naman ang may ari ng school na 'to at ang tawag nila sa akin ay king" paliwanag nito na akala mo naman ay may nagtatanong sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Revenge of the Disguised Nerd
Fiksi Remaja- Kaya mo bang mahaling muli ang taong sinaktan at pinagpalit kana? Maybe she can. - Pero kaya mo bang maghabol sa taong alam mong wala ng pagmamahal para sayo? Maybe he can. But there is one thing, kung itinadhana kayo, magiging kayo pa rin sa ba...