Ace POV:Natapos ko ng gawin ang vlog namin ni sam. Ipapasa na lang namin mamaya. Pero sa ngayon ang poproblemahin ko muna ay kung paano ko liligawan si sam. Pano ba naman kasi itong mga ugok na'to minamadali na ko at nauubos daw ang oras.
Mga tanga ba sila? E ang haba haba pa ng oras eh. Isang linggo lang namn akong manliligaw sakanya. Madali na lang yun sakin, mukhang bibigay naman to kaagad.
Monday ngayon at may oras pa kong maghanap ng pwedeng ibigay sakanya. Kapag monday kasi ay pwede kang malate pero hindi lalagpas sa 8:30. Ang pasok kasi namin ay 7:30.
Maaga-aga pa naman, its 6:53 in the morning so may sobrang haba pa akong oras. Naalala ko yung sinabi niyang kpop merchandise ang gusto niya kapag magreregalo sakanya.
So nagpunta ako sa mall para maghanap at magtanong kung saan may kpop merchandise dito.
At natagpuan ko naman agad, haaay salamat. Ano bang kpop group ang sikat ngayon? Arghhh, bakit ba kasi yun pa ang nauuso ngayon sa mga babae e.
"Miss?" Bigla namang lumingon ang babae sakin at parang nagulat pa.
"Ah yesh sher?" Pabebeng sabi nito.
"What is the best seller here?"
"Ah! Sher yung mga albums, poster, stickers, and light sticks po. Anong kpop group po ba ang gusto niyo sher?" Sabay ngiti niya.
"Ah i dont know, its for my girlfriend kasi, ano bang sikat na kpop group ang pinagkakagulahan ng mga babae?" Parang bigla namang nadismaya ang babae sa sinabi kong para ito sa girlfriend ko.
"Ah sir yung BTS,Blackpink,Twice,Red Velvet,EXO,IKON yun po ang iilang sikat na kpop group. But there's more i dont know if your girlfriend also wants it."
"Can i buy album, posters, stickers and a light sticks of it? Lahat ng kpop groups na binanggit mo"
Binigay naman niya ang mga pinakuha ko at binayaran na sa counter.Pagkatapos kong bayaran ang mga ito ay dumeretso na agad ako sa kotse ko. Baka malate pa ko, i only have 30 minutes. Ang bagal kasi nung babaeng staff kaya ako natagalan bwiset.
Pagkarating ko ay ipinark ko na ang kotse ko at dumeretsong room. Saktong wala kaming teacher ng dumating ako.
"San ka galing? Dami mong dala ah para samin yan? Hehe" Sabay tingin ni jared sa mga dala ko.
"Ul*l di 'to inyo." Sabay nilagpasan sila at nilapitan si nerd. "Nerd. Para sayo." Sabay bigay sakanya ng mga pinamili ko. Nagtaka naman siya sa mga ibinigay ko. "Mamaya mo na buksan, alam kong pagkakaguluhan yan ng mga classmate natin"
"Okay, well thank you."
Tss baka mamaya masiyado na 'tong mag feeling at ipag-sabi sa buong campus. Well ganun naman talaga ang balak ko. Dahil i'm sure na pagkakaguluhan at aawayin siya ng mga studyanteng patay na patay sa akin.
Sam's POV:
Nagtataka talaga ako sa inaasta ni ace, bigla na lang din siyang naging seryoso pagkatapos niya akong kausapin. Hindi kaya may plano siya?
***
Pagtapos nitong lunch break namin ay ang next sub namin ay ang science. Itatanong ko kay ace kung tapos na niya ang vlog namin, masasapok ko talaga yun kapag hindi niya pa tapos.
BINABASA MO ANG
Revenge of the Disguised Nerd
Fiksi Remaja- Kaya mo bang mahaling muli ang taong sinaktan at pinagpalit kana? Maybe she can. - Pero kaya mo bang maghabol sa taong alam mong wala ng pagmamahal para sayo? Maybe he can. But there is one thing, kung itinadhana kayo, magiging kayo pa rin sa ba...