Chapter 4

217 13 0
                                    


Sam's POV:

It's another day, and another boring day. And i'm pretty sure maingay na naman ang katabi ko but sana wala siya ngayon. I stop thinking of him and i decided to take a shower.

Pagtapos kong maligo ay nagbihis na ko at sinuot ko na ang fake glasses ko. Hindi naman talaga malabo ang mata ko. Pagtapos ko ay bumaba nako.



"Morning mom. Morning dad, morning panget" i greeted them.


"Kapal mo ate! Mas panget ka 'no!"  My brother said.


"Ingay mo. Ke-aga aga." 


"Kumain na at baka malate pa" mom said.



After i eat, i said goodbye at them and ride on my motor. Ilang minuto lang ay nakarating nako sa school. Naalala kong bukas na pala kami gagawa ng vlog.


Pagkarating ko sa room ay nakita kong wala pa ang apat. Sana absent para naman matahimik ang buhay ko kahit ngayon lang. Pero bigo ako sa isiping iyon dahil dumating na sila. Bwiset!


"Good morning nerd!" He said while smiling but i'm not in the mood so hindi ko na siya pinansin pa.  I took my math book and i read some module, nag advanve solving na rin ako kung makukuha ko nga agad.

While i was studying, some was interrupting.



"Hey nerd bat di ka namamansin?" 

"Neeeerrdd."

"Helloooo?"

"Oy bat di mo ko pinapansin?" Patuloy na pangungulit niya sakin.


"Can you please shut up?" Irita kong tanong rito.

"And why would I?" 


"Because i'm studying so shut up. And please don't call me nerd. May pangalan ako." 



"Sungit"  he whispered.



"May sinasabi ka ba?" inis na tanong ko sakanya.


"Ha? Wala ah" Inirapan ko na lang siya at wala akong balak na makipagusap ng mahaba sakanya. After a minute, dumating din ang prof namin sa math, si sir manchin. What a weird name.


Nagsimula na siyang magturo at ito namang katabi ko kanina pa kalabit ng kalabit. At dahil ako'y inis na inis na, I give him a death glare at ngumiti lang siya sakin. May sapak ba to o naka drugs lang? Susuntukin ko na sana siya sa hita ng bigla akong tawagin ni sir Manchin. Patay na.



"Ms. Lee? What are you doing? Nag daday dream about kay Mr. Park?" Tanong nito habang nakangisi.



Nagtawanan ang ilang kaklase ko kaya agad akong tumangi. Bwiset kasi e!



"Ah nothing Sir. Siya po yung unang nangalabit" paliwanag ko sa matching na guro namin.


"If that so. Then answer my given equation" Then he gave me a super duper easy equation.


Buti na lang nag advance reading at solving ako kanina. Pahamak din 'tong ugok na'to e.






"What the hell? Paano niya na solve 'yon?!"

"La! Paano 'yon?!"

"Ang talino niya.."

***

Revenge of the Disguised NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon