Chapter 26

113 7 0
                                    


Sam's POV:

[Noona, I'm going back in Philippines!]

"Yeah, that's good. Practice your tagalog and you're ready to trained  in underground world."

[Yes!]


I hang out the phone 'coz we're ready to go to batangas. Mas mauuna kami dahil nga ang piniling venue ng principal namin ay ang pag mamay ari ng pamilya namin. Walang nakakaalam, kahit ang principal, hindi nila alam na isa akong mayamang nerd noon. And now, its time to get up and smile at them.


"Hey bitsh! Let's go!" Sigaw ni luna sa akin kaya nagmadali na akong sumakay.

May sarili kaming driver dahil ni-isa sa amin ay ayaw mag drive. Hindi rin kami pwedeng mag motor dahil nga malayo at madami kaming dala.


"I'm really excited!" Aliana said.

"Tss, paborito mo talaga ang tubig ano?" Ate zadie smiled at her.

"Shempre! Nakaka relax kaya!" Then she giggled like a cute baby.

***

"Madam, we're here."

Ginising ko sila aliana para ihanda na ang mga gamit namin. Iisang room lang ang kinuha namin para tipid, malaki naman 'yon at may apat na kaniya kaniyang kwarto. Lahat ng nasa bag ko ay inilabas ko na para hindi na ako mag hahalungkat mamaya. Tutal, three days naman kaming nandito.

From: Jacob

Miss! Nandito na ako!


Hindi ko na siya nireplyan at baka mangulit na naman. Paniguradong mas ready pa 'to samin dahil nga nabanggit ko din sa kaniya na madaming magaganda. Tss, parang sila aliana. Bumaba ako para kausapin ang mga staff dito.

"Ma'am!" Gulat na sabi nila kaya nag si-pila sila.

"Mom and dad will be here also. Kapag nag si- datingan ang mga kasali sa reunion, treat them well. And also, walang mag uusap usap about sa LEE family"

"Yes ma'am." Pinabalik ko na sila sa kaniya kaniya nilang gawain.

"Maala reyna ang datingan ah!" Sabi ni luna at pabirong siniko ako.

"Where do you want to go?" I asked them.

"I want to eat!" Panguna ni aliana kaya nag punta kami sa Korean Restaurant.

***

"Sammy! Ano? Ready kana ba?!" Excited na sabi ni luna. Si luna ang unang una na naghahanda dahil nga noon pa lang ay may sense of fashion na siya.

"Ako na mag aayos sa sarili ko, okay?"

"Tss fine! Oh, by the way! Tulungan mo na lang ako kay aliana at ate zadie!" Agad na akong hinila ni luna sa kwarto ni aliana. Hinila pa din niya si ate zadie sa kwarto ni aliana. Pupunta nga din pala si kuya tyler dahil nga i-aassist niya sila mom and dad.

Si luna ang nag make up kay aliana at ako naman kay ate zadie. Light make up lang ang ginawa ko kay ate zadie at itinali in ponytail yung mahaba niyang buhok. Kinulot ko din ang buhok niya pagkatali. Nag mukha tuloy siyang si Ariana Grande.

Si aliana naman ay lalong nag mukhang korean dahil sa make up niya. At naka ash gray contact lens siya. Naka half bun lang ang buhok niya at may konting bangs na inilabas si luna, kulot din ang buhok nito sa bandang baba.

Revenge of the Disguised NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon